Saturday, Aug 21, 05:08 PM

CEO Munhaus: Phong cách tối giản trong thiết kế - ấn tượng và cảm xúc

Nguyễn Duy Hải, CEO Công ty Cổ Phần Kiến trúc và Nội thất Munhaus đã nhanh nhạy đưa xu hướng tối giản vào các mẫu thiết kế. Anh biến phong cách này thành chìa khóa cho bài toán chi phí luôn là mối quan tâm hàng đầu của khách hàng.

CEO Munhaus: Phong cách tối giản trong thiết kế - ấn tượng và cảm xúc
CEO Munhaus: Phong cách tối giản trong thiết kế - ấn tượng và cảm xúc

Nguyễn Duy Hải, CEO Công ty Cổ Phần Kiến trúc và Nội thất Munhaus đã nhanh nhạy đưa xu hướng tối giản vào các mẫu thiết kế. Anh biến phong cách này thành chìa khóa cho bài toán chi phí luôn là mối quan tâm hàng đầu của khách hàng.

Một thiết kế ấn tượng và tiết kiệm là nhu cầu nhiều khách hàng đang đặt ra trong thời điểm hiện nay. Khi khách hàng đưa ra khoản ngân sách có hạn, việc lựa chọn được phong cách kiến trúc đáp ứng đủ các yêu cầu về công năng sử dụng mà lại ấn tượng và tạo được hiệu ứng tốt cho công trình không phải là điều dễ dàng với các công ty chuyên về kiến trúc và nội thất.

CEO Nguyễn Duy Hải cho hay: “Một thiết kế ấn tượng với kinh phí phải chăng là yêu cầu nhiều khách hàng đặt ra”
CEO Nguyễn Duy Hải cho hay: “Một thiết kế ấn tượng với kinh phí phải chăng là yêu cầu nhiều khách hàng đặt ra”

Trong khi các thương hiệu khác loay hoay tìm hướng giải quyết, CEO Nguyễn Duy Hải cùng Munhaus đã tìm được câu trả lời thỏa đáng để khả thi hóa những yêu cầu tưởng chừng đối lập này: xu hướng tối giản. “Sau hơn chín năm làm nghề, tôi nhận ra tối giản là một hướng giải quyết triệt để và tối ưu cho bài toán kinh phí rất thực tế của khách hàng.” - anh nói.

Một công trình được thi công theo hướng tối giản cần chú trọng nhất hai yếu tố là công năng và ý tưởng thiết kế. Với yêu cầu tiết kiệm, nội thất và trang trí sẽ được thể hiện trên những vật liệu có chất lượng tốt nhất trong khoảng ngân sách mà vẫn phải đảm bảo đầy đủ công năng sử dụng. Chất liệu và hình khối được tiết chế và xử lý tinh tế, đòi hỏi một tư duy thiết kế thông minh và nhanh nhạy tùy biến để cho tạo ra một công trình đáp ứng tổng hòa các yêu cầu. “Một căn bếp tối giản trước tiên sẽ phải đủ chức năng và thiết bị để là nơi gia đình quây quần. Nhưng khi trang trí, chúng ta có thể chọn chất liệu sơn hiệu ứng thay vì đá hoặc gỗ gây ấn tượng, giảm chi phí mà vẫn tạo cảm giác thu hút, ấm cúng”, anh Hải lấy ví dụ.

CEO Nguyễn Duy Hải: Căn bếp tích hợp phòng khách theo phong cách tối giản tiện nghi và ấm cúng
CEO Nguyễn Duy Hải: Căn bếp tích hợp phòng khách theo phong cách tối giản tiện nghi và ấm cúng

Tiết kiệm, song để ấn tượng thì trong thiết kế kiến trúc và nội thất, thay vì những chi tiết dàn trải, phô trương sẽ khiến giá thành đội lên, các thiết kế theo phong cách tối giản sẽ tập trung vào những điểm nhấn nổi bật tạo ấn tượng thị giác và chú trọng thể hiện cảm xúc, tính cách riêng của chủ nhân trong không gian. Màu sắc và cách decor cũng được lựa chọn kỹ lưỡng và tối ưu hóa để tạo ra sự biệt hóa phong cách của chủ không gian - thứ tạo ra linh hồn cho mỗi công trình.

CEO Nguyễn Duy Hải bày tỏ: Điểm nhấn thị giác ấn tượng tạo cảm giác sang trọng, tinh tế
CEO Nguyễn Duy Hải bày tỏ: Điểm nhấn thị giác ấn tượng tạo cảm giác sang trọng, tinh tế

Theo anh Hải, chi phí không phải trở ngại lớn nhất trong phong cách tối giản. “Chúng tôi lắng nghe và dựa trên yêu cầu để tư vấn cho khách hàng một thiết kế tối giản phù hợp nhất cả về kinh tế và thẩm mỹ. Nhiều người đánh đồng tối giản với sơ sài. Điều đó là không đúng. Tối giản thật ra rất tinh tế và đòi hỏi nhiều công sức hơn các phong cách khác. Đơn giản, hiện đại, không rườm rà, tối ưu hóa trong ứng dụng và không gian chính là nét đẹp của sự tỉ mỉ và tâm huyết của người thiết kế sẽ được bộc lộ rõ nhất ở từng chi tiết”.

Qua những công trình thành công, nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng, hướng thiết kế tối giản đã chứng minh được tính ứng dụng và đáp ứng toàn diện, là hướng đi đúng đắn để Munhaus theo đuổi.

Nguyễn Duy Hải chia sẻ, trước khi thành lập Munhaus, anh đã hoạt động trong lĩnh vực kiến trúc và nội thất với thương hiệu riêng và gặt hái được những thành công nhất định. “Đó có thể coi là những bước đệm vững chắc để năm 2020, sau hơn chín năm trong nghề, tôi quyết định bứt tốc với chiến lược mới, định hướng mới cùng thương hiệu Munhaus mang đậm dấu ấn cá nhân của mình.”

ph18514ng-trang
Theo Lao động https://laodong.vn/bat-dong-san/ceo-munhaus-phong-cach-toi-gian-trong-thiet-ke-an-tuong-va-cam-xuc-941916.ldo Copylink