Friday, Aug 23, 07:08 AM

Chợ phiên OCOP - Lâm Đồng: Nhờ TikTok đưa nông sản vươn xa

(Dân sinh) - Từ ngày 3 đến 5/8, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng hợp tác cùng Hiệp hội Thương mại điện tử và TikTok, nền tảng video dạng ngắn hàng đầu thế giới, cùng MCN DC Media tổ chức chương trình “Chợ Phiên OCOP - Nông sản trong mây”, nhằm xúc tiến thương mại và nâng cao năng lực số của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại địa phương.

Chợ phiên OCOP - Lâm Đồng: Nhờ TikTok đưa nông sản vươn xa
Chợ phiên OCOP - Lâm Đồng: Nhờ TikTok đưa nông sản vươn xa
z4572525353562_ff9aba0d7f93d3b991c59ca3b8b041b9

Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện tại Hội nghị Kết nối, xúc tiến tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) tỉnh Lâm Đồng. Ghi nhận giai đoạn bản lề cho ngành thương mại điện tử của tỉnh trở thành bệ phóng giúp nông sản địa phương vươn đến các tỉnh, thành trên khắp cả nước và vươn ra quốc tế. 

Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng, hiện toàn tỉnh có 215 sản phẩm OCOP được xếp hạng 3 sao, 4 sao và 5 sao. Từ nay đến cuối năm 2023, tỉnh Lâm Đồng đặt mục tiêu phát triển ít nhất 240 sản phẩm OCOP, trong đó có 228 sản phẩm OCOP cấp tỉnh, 12 sản phẩm OCOP cấp quốc gia.

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Văn Châu cho biết, thực hiện chủ trương chuyển đổi số trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025, tỉnh Lâm Đồng đang tích cực phối hợp cùng các cơ quan ban ngành nhằm xây dựng tư duy kinh doanh, nâng cao năng lực số hóa của các doanh nghiệp và cải thiện thu nhập cho bà con địa phương.

Với việc tổ chức chương trình “Chợ phiên OCOP - Nông sản trong mây” đã góp phần trau dồi kiến thức kinh doanh trên nền tảng số, tư vấn và giải quyết vướng mắc của các doanh nghiệp trong quá trình thiết lập, vận hành kênh bán hàng trên nền tảng TikTok Shop.

Sản phẩm OCOP trưng bày tại triển lãm Hội nghị Kết nối, xúc tiến tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) tỉnh Lâm Đồng

Sản phẩm OCOP trưng bày tại triển lãm Hội nghị Kết nối, xúc tiến tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) tỉnh Lâm Đồng

Nổi bật nhất, buổi livestream của chương trình đã thu hút hơn 20 triệu lượt tiếp cận, trên 535.000 lượt click vào xem phiên live, minh chứng cho sức hút của các sản phẩm đặc trưng của địa phương, đến từ 13 chủ thể tiêu biểu gồm có Nông sản Langbiang, Dalahuf, Cà phê nguyên chất Thái Châu, Hoa Linh Coffee, Cà phê rang xay Phu Đoan, Hoàng Anh Macca, ENNY, Tinh Dầu Kava Việt Nam, Berryland Việt Nam, Sống Lành, ICHIFOODS, Trà Ngọc Duy, Seed Coffee với gần 50 sản phẩm nông đặc sản các loại.

Buổi livestream của chương trình Chợ phiên OCOP - Nông sản trong mây đã thu hút hơn 20 triệu lượt tiếp cận.

Buổi livestream của chương trình Chợ phiên OCOP - Nông sản trong mây đã thu hút hơn 20 triệu lượt tiếp cận.

  Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng cũng kết hợp với Agritrade và TikTok thí điểm số hóa các làng nghề, sản phẩm truyền thống trên nhằm thúc đẩy việc quảng bá và kinh doanh nông sản tại địa phương, góp phần quảng bá về văn hóa truyền thống, lịch sử của quê hương mình tới mọi miền Tổ quốc.

QUÝ ĐỨC
Theo Báo Dân Sinh https://baodansinh.vn/cho-phien-ocop-lam-dong-nho-tiktok-dua-nong-san-vuon-xa-20230803202626.htm Copylink