Tuesday, Jul 24, 04:07 PM

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 17: MSB - giải pháp số cho doanh nghiệp

Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500) MSB khẳng định, khách hàng tham gia dịch vụ tiền gửi được đảm bảo quyền lợi chính đáng,

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 17: MSB - giải pháp số cho doanh nghiệp
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 17: MSB - giải pháp số cho doanh nghiệp

Sự kiện nhằm vinh danh những DN hoạt động hiệu quả, có lợi nhuận tốt, có vị thế trong ngành và đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của toàn ngành. Đáng chú ý, trong Top 10 Bảng xếp hạng Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2023, các ngân hàng giữ vị trí áp đảo!

Bài 17:MSB- giải pháp số cho doanh nghiệp

Không cần tài sản đảm bảo, hồ sơ tối giản và có thể vay hoàn toàn trực tuyến, doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) dễ dàng tiếp cận nguồn vốn tín chấp lên tới 2 tỷ đồng, từ Ngân hàng Thương mại CP Hàng Hải Việt Nam (MSB) để giải bài toán vốn lưu động, phục vụ sản xuất, kinh doanh...

Sự cố gần đây không ảnh hưởng hoạt động ngân hàng

Tại phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, lãnh đạo MSB khẳng định, khách hàng tham gia dịch vụ tiền gửi được đảm bảo quyền lợi chính đáng, hợp pháp; đồng thời cho biết ngân hàng đặt kế hoạch lợi nhuận cao kỷ lục năm nay…

Tại phiên họp, giải đáp thắc mắc của cổ đông trong vụ việc một số khách hàng tố mất tiền tại MSB - được dự luận quan tâm thời gian qua, Tổng giám đốc Nguyễn Hoàng Linh khẳng định, khách hàng chân chính tham gia dịch vụ tiền gửi tại ngân hàng, sẽ luôn được đảm bảo quyền lợi chính đáng, hợp pháp.

Trong vụ việc này, MSB đã chủ động phát hiện, đưa ra cơ quan công an để điều tra làm rõ. Lãnh đạo MSB cho biết, nhà băng tôn trọng quyền phán quyết của cơ quan chức năng để đảm bảo quyền lợi khách hàng, trong trường hợp là khách hàng chân chính trong hoạt động giao dịch với ngân hàng.

Quan điểm, về phía ngân hàng cho rằng, việc tổn thất, hoặc mất tiền trong giao dịch, là không hề đơn giản, nếu việc gửi tiền được thực hiện đầy đủ quy trình, đầy đủ thông tin mở tài khoản như số điện thoại, email, kích hoạt các hệ thống giám sát thông tin…

“Trong quan hệ khách hàng, MSB chưa bao giờ có những dịch vụ đặt ngoài những thông tin đã công bố công khai, minh bạch ở quầy giao dịch hay các phương tiện truyền thông. Dịch vụ lạ, bất ngờ, chắc chắn là không thuộc MSB”, vị CEO nhấn mạnh và cho biết, sau khi sự việc xảy ra, ngân hàng vẫn ghi nhận số dư tiền gửi khách hàng ổn định, hoạt động ngân hàng không bị ảnh hưởng bởi sự cố.

Ngoài ra, cuối năm ngoái, ngân hàng cũng đã trích ra hơn 2.000 tỷ đồng để quản trị rủi ro. Trường hợp rủi ro rơi vào chỉ vài chục tỷ đồng, thì không ảnh hưởng đến hoạt động ngân hàng.

Chia sẻ thêm với cổ đông, Phó chủ tịch HĐQT MSB Nguyễn Hoàng An nhấn mạnh, ngân hàng càng hiện đại, đối tượng xấu càng lợi dụng để chiếm quyền kiểm soát, chiếm tiền khách hàng. Thực tế thời gian qua, không riêng MSB, việc tội phạm lợi dụng chiếm tiền, chiếm quyền kiểm soát tài khoản của khách hàng, diễn ra rất phổ biến.

Vụ việc MSB được đưa ra công an từ tháng 10 năm ngoái và cơ quan công an đang truy vết dòng tiền.

Trường hợp có dấu hiệu tội phạm, thì khách hàng và cán bộ có thể bị truy tố. Nếu lỗi nằm ở ngân hàng quản lý không chặt chẽ, sát sao, thì ngân hàng sẽ có trách nhiệm. MSB đang đợi kết luận của cơ quan”, ông Hoàng An nhấn mạnh.

Tiếp tục cải tiến và cho ra mắt M-Flash - giải pháp vay tín chấp

Không cần tài sản đảm bảo, hồ sơ tối giản và có thể vay hoàn toàn trực tuyến, SME dễ dàng tiếp cận nguồn vốn tín chấp lên tới 2 tỷ đồng, từ Ngân hàng Thương mại CP Hàng Hải Việt Nam (MSB) để giải bài toán vốn lưu động phục vụ sản xuất, kinh doanh...

Nhằm kịp thời hỗ trợ nguồn lực cho các doanh nghiệp đủ tiêu chuẩn vay vốn, MSB tiếp tục cải tiến và cho ra mắt M-Flash – giải pháp vay tín chấp Tia chớp phê duyệt siêu tốc, chỉ trong 4 giờ làm việc với hạn mức tối đa 2 tỷ đồng.

Hạn mức này, có thể mang đến doanh nghiệp nguồn vốn tức thời trong việc thanh toán gấp đơn hàng đến hạn, khi công ty mất cân đối vốn/thiếu hụt vốn lưu động tạm thời, hạn mức ở các ngân hàng khác đã hết hoặc đã có kế hoạch sử dụng, hoặc trả lương nhân viên…, mà không phải lo lắng việc kinh doanh bị gián đoạn.

 

Tại sự kiện "Ngày chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2024"

Đặc biệt, với M-Flash, khách hàng được lựa chọn linh hoạt thời hạn vay (đến 6 tháng), phương thức tài trợ (vay ngắn hạn, phát hành bảo lãnh hoặc phát hành LC) và không bị tính phí trả nợ trước hạn.

Với thủ tục thẩm định tinh giản, thời gian phê duyệt nhanh, chỉ trong vòng chưa đến nửa ngày, doanh nghiệp SME đã được MSB cấp vốn, hỗ trợ duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, hoặc tăng tốc vào những thời điểm mang lại doanh thu lớn cho doanh nghiệp như cuối năm, Tết...

Điểm đột phá của sản phẩm M-Flash đó là nguồn tín dụng được cấp ngay cho doanh nghiệp với hạn mức lên tới 2 tỷ đồng, xử lý thông tin bằng hệ thống AI tự động với thời gian xử lý nhanh nhất, chỉ trong 4 phút.

MSB cam kết, khách hàng nhận được thông báo phê duyệt tín dụng trong 4 giờ làm việc. Quá trình này, khách hàng có thể tự thao tác/hoàn thiện hồ sơ trực tuyến và được duyệt tự động dựa trên mô hình AI tiên tiến.

Đây là giải pháp cho doanh nghiệp được MSB phát triển, dựa trên việc kết nối toàn diện với hệ sinh thái dữ liệu quốc gia, các nền tảng thương mại điện tử… Không chỉ đáp ứng được nhu cầu về vốn, các giải pháp này còn góp phần giúp khách hàng tối ưu được quản lý dòng tiền của doanh nghiệp mình hiệu quả hơn.

Các dịch vụ ưu đãi dành cho doanh nghiệp 

Cùng với sản phẩm M-Flash, MSB đã và đang triển khai các giải pháp tín dụng khác trên nền tảng số như M-Power, M-Supreme… với các tính năng vượt trội, sẵn sàng cung ứng nguồn vốn lớn cho doanh nghiệp, trong giai đoạn phục hồi sau khủng hoảng.

Không chỉ tiếp sức vốn, MSB còn tiên phong đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm sản phẩm tài chính số ưu việt, như:

Gói tài khoản M-Smart, MSB Pay - giải pháp thanh toán đa kênh, được thiết kế định hướng ngân hàng mở (Open Banking);

M-Scf - giải pháp tài trợ chuỗi (nhóm) nhà cung cấp được nhúng ngay trên nền tảng B2B (Solv); M-Virtual Account - giải pháp quản lý dòng tiền chuyên biệt;

Giải ngân online…

Đây đều là các sản phẩm số vượt trội, giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí nguồn lực đồng thời nâng cao hiệu quả quản trị, vận hành.

Đại diện MSB cho biết, ngân hàng luôn chuẩn bị sẵn nguồn lực tài chính, các sản phẩm tín dụng hấp dẫn, đa dạng để gia tăng sức mạnh vốn, giúp doanh nghiệp vững vàng chinh phục thách thức, đảm bảo kinh doanh liên tục và bền vững.

Được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận tăng vốn điều lệ lên 26.000 tỷ đồng

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã thông báo chấp thuận cho Ngân hàng Thương mại CP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) tăng vốn điều lệ thêm 6.000 tỷ đồng, thông qua phát hành cổ phiếu trả cổ tức tỷ lệ 30%.

Theo đó, MSB sẽ tăng vốn theo hình thức phát hành cổ phiếu để trả cổ tức từ nguồn lợi nhuận để lại, tính theo báo cáo tài chính kiểm toán tại 31/12/2023, sau khi trích các quỹ theo luật định. Tỷ lệ phát hành là 30%/tổng số cổ phần đang lưu hành (tương đương phát hành thêm 600 triệu cổ phiếu). Sau khi tăng vốn, tổng số lượng cổ phiếu lưu hành, dự kiến sẽ là 2,6 tỷ cổ phiếu (tương ứng với vốn điều lệ mới đạt 26.000 tỷ đồng).

Sau hơn 3 năm niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh, MSB đã đạt mức vốn điều lệ hơn 1 tỷ USD. Việc tăng vốn điều lệ trong năm 2024, tiếp tục tạo động lực nâng vị thế cạnh tranh của ngân hàng theo quy mô, hỗ trợ bộ đệm vốn, giữ hệ số an toàn vốn CAR ở mức cao, đồng thời góp phần thúc đẩy dòng chảy tín dụng.

Trong tháng 6, MSB ghi nhận cột mốc quan trọng khi lọt vào Bảng xếp hạng FORTUNE Southeast Asia 500 – danh sách 500 doanh nghiệp quy mô lớn nhất Đông Nam Á, khẳng định vị thế mạnh mẽ và tiềm năng phát triển của ngân hàng trong khu vực.

Đây là đánh giá uy tín từ Tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ với số liệu thu thập từ 7 quốc gia, gồm Indonesia, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Việt Nam, Philippines và Campuchia, dựa trên tiêu chí tổng doanh thu năm tài chính 2023.

Với tổng doanh thu hơn 1 tỷ USD, MSB là một trong 70 doanh nghiệp Việt được vinh danh. Kết quả này, không chỉ chứng minh cho sự phát triển của MSB, mà còn phản ánh vị thế cạnh tranh trên quy mô quốc tế, cũng như sự tin tưởng ngày càng cao của khách hàng đối với ngân hàng.

Bên cạnh giải thưởng danh giá, dưa trên kết quả kinh doanh, tháng 6 vừa qua, cũng là thời điểm MSB công bố Báo cáo Phát triển bền vững (PTBV) năm thứ hai, thể hiện cam kết của ngân hàng trong chặng đường tăng trưởng kinh tế, có cân nhắc đến các tiêu chí bền vững.

Thông qua báo cáo này, MSB hướng đến sự minh bạch thông tin, nâng tầm công tác quản trị, xem xét và cân nhắc toàn diện về các tác động từ hoạt động kinh doanh của mình đến môi trường, xã hội với các bên quan tâm.

Điều đó, giúp ngân hàng định hướng các chiến lược phát triển có tính toán và tập trung cho mục tiêu phát triển bền vững, đồng thời cân bằng lợi ích của các bên liên quan.

Trong những năm tới, MSB kỳ vọng, Báo cáo Phát triển bền vững của ngân hàng có thể cung cấp thông tin đầy đủ và toàn diện hơn, theo các chuẩn mực quốc tế cao cấp nhằm phản ánh chi tiết hơn nữa các tác động của ngân hàng tới môi trường xã hội, cũng như đánh giá được ảnh hưởng của biến đổi khí hậu với danh mục cho vay, dựa trên dự báo và phân tích kịch bản.

Đại diện MSB cho biết:

“Báo cáo PTBV là một trong những yếu tố quan trọng trong quá trình nâng cao vị thế ngân hàng, trên thị trường nội địa và quốc tế. MSB nỗ lực hướng tới việc tích hợp tối ưu các tiêu chí phát triển bền vững (ESG) vào quy trình hoạt động; dịch chuyển cấu trúc nguồn vốn/tài sản theo tỷ trọng gia tăng của tiêu chí “xanh” và “phát triển bền vững”; đầu tư cho xây dựng sản phẩm, dịch vụ, mở rộng tệp khách hàng của ngân hàng theo xu thế này; coi khó khăn trong dịch chuyển “xanh” là cơ hội, đồng thời đảm bảo tuân thủ, minh bạch trong quản trị doanh nghiệp.

 

MSB Phòng giao dịch Quảng Ngãi

Trên cơ sở này, cùng với cam kết đồng hành cùng Chính phủ trong tiến trình giảm phát thải ròng carbon về mức 0 vào năm 2050, MSB sẽ vận hành kinh doanh đảm bảo sự lành mạnh và tăng trưởng bền vững, hướng tới lợi ích cam kết với cổ đông, lấy khách hàng làm trọng tâm, theo tôn chỉ “nhân văn” trong việc đóng góp trách nhiệm cộng đồng”.

Tài trợ 95% nhu cầu vốn cho khách hàng vay phát triển nông nghiệp

Nhằm hỗ trợ vốn lưu động, phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế khu vực nông nghiệp, nông thôn, MSB chính thức triển khai chương trình cho vay ưu đãi, dành cho khách hàng khu vực Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và đồng bằng sông Cửu Long với lãi suất chỉ từ 7%/năm.

Phát triển bền vững là xu thế tất yếu, đòi hỏi sự tham gia của tất cả các tổ chức, cá nhân. Không chỉ xây dựng chiến lược và triển khai các chương trình hành động, trong thời gian qua, MSB còn đồng hành cùng khách hàng hướng tới mục tiêu này.

Điều đó, được thể hiện qua nhiều chương trình ưu đãi, các gói tín dụng xanh cùng các sản phẩm chuyên biệt của MSB nhằm giúp khách hàng mở rộng thị phần, với những chuỗi liên kết và chuỗi giá trị hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh…

Để tiếp thêm nguồn lực cho khách hàng nắm bắt cơ hội, phát triển sản xuất, kinh doanh nông nghiệp, từ nay đến cuối năm 2024, MSB triển khai chương trình ưu đãi với lãi suất chỉ từ 7%/năm (tương đương 0,58%/tháng), đáp ứng đa dạng nhu cầu từ sản xuất, kinh doanh tới tiêu dùng cho nhóm khách hàng này.

Hỗ trợ cho vay doanh nghiệp

Đối tượng được hưởng trong chương trình này gồm các cá nhân, hộ gia đình có sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp thuộc các ngành kinh tế thế mạnh của địa phương ở địa bàn Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, đồng bằng sông Cửu Long với các ngành nghề chủ lực của khu vực như trồng lúa, cà phê, tiêu, sầu riêng và chủ hộ kinh doanh vật tư nông nghiệp.

Theo chương trình, MSB mang đến cho khách hàng sự hỗ trợ kịp thời về vốn với hạn mức vay lên tới 8,8 tỷ đồng, tài trợ tới 95% phương án sử dụng vốn nhằm đầu tư tài sản và bổ sung vốn lưu động phục vụ hoạt động kinh doanh. Đặc biệt, MSB miễn phí trả nợ trước hạn đối với nhóm khách hàng này.

Với chương trình ưu đãi này, số tiền vay tối đa theo nhu cầu và thu nhập của người nông dân, thời gian vay tối đa 120 tháng, lãi suất cạnh tranh tính trên dư nợ giảm dần, phương thức giải ngân và trả nợ linh hoạt theo mùa thu hoạch cây trồng, phù hợp với chu kỳ thu nhập của nhà nông; tài sản bảo đảm là nhà ở, đất nông nghiệp canh tác của khách hàng, hoặc của người thân trong gia đình đồng ký vay/đồng trả nợ...

Ngoài việc đáp ứng nhu cầu về vốn, chương trình ưu đãi này của MSB còn cung cấp nguồn tín dụng phục vụ các nhu cầu chi tiêu sinh hoạt hằng ngày của bà con nông dân, khi cần ứng tiền trước để tiêu dùng, sinh hoạt khi chưa đến mùa thu hoạch… nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tự tin hội nhập

Việc MSB đồng hành, hỗ trợ vốn cho nông dân với lãi suất hợp lý, điều kiện vay linh hoạt, phù hợp nhu cầu, không chỉ giúp người dân đảm bảo nhu cầu sản xuất và đời sống, gắn kết với nghề nông từ nguồn tín dụng an toàn, mà còn góp phần phát triển nền nông nghiệp Việt Nam một cách bền vững.

Tiên phong mang đến giải pháp số toàn diện cho doanh nghiệp

Tham dự sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng 2024, MSB đã giới thiệu nhiều giải pháp đột phá về mặt công nghệ với mong muốn, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, nhất là khách hàng doanh nghiệp, tổ chức, chủ doanh nghiệp, hộ kinh doanh trong thời đại số.

Tiếp nối thành công năm 2023, dưới sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, Vụ Thanh toán phối hợp với Thời báo Ngân hàng, tổ chức sự kiện “Ngày chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2024” ngày vừa qua, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội).

Hoạt động này, nhằm lan tỏa những kết quả chuyển đổi số tích cực của ngành ngân hàng, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số quốc gia, cũng như đóng góp tích cực cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội.

Sự kiện năm nay với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”, tiếp tục khẳng định sự quyết tâm của ngành ngân hàng trong việc triển khai hiệu quả các nhiệm vụ tại kế hoạch chuyển đổi số ngành ngân hàng đến năm 2025, định hướng 2030.

Hỗ trợ doanh nghiệp nguồn vốn đầu tư vào sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Không nằm ngoài xu thế số, MSB đã xác định rõ chiến lược và mục tiêu hướng tới trở thành ngân hàng có chất lượng dịch vụ tốt nhất, dựa trên nền tảng số hóa hiện đại. Những sản phẩm, dịch vụ có hàm lượng số hóa cao của MSB, giúp hoàn thiện hệ sinh thái cho giao dịch tài chính, hướng tới việc tạo nên một vòng trải nghiệm khép kín với sự lựa chọn đa dạng và linh hoạt, mang tới giá trị cao cho khách hàng.

Với khách hàng cá nhân, MSB mang tới người dùng tiện ích về giao dịch hoàn toàn trực tuyến từ bước mở tài khoản tới đăng ký, phát hành và quản lý sản phẩm tài chính như thẻ thanh toán, mua bảo hiểm, thẻ tín dụng hay khoản vay… Đồng thời, ngân hàng cũng không ngừng nâng cấp hệ sinh thái số với những sản phẩm dịch vụ đa dạng, linh hoạt và sáng tạo nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của nhóm khách hàng doanh nghiệp.

Tham dự sự kiện chuyển đổi số lần này, đại diện MSB giới thiệu 2 giải pháp dành cho doanh nghiệp, gồm:

MSB Pay – giải pháp thanh toán đa kênh được thiết kế định hướng ngân hàng mở (Open Banking), có thể dễ dàng tích hợp với các hệ thống của các doanh nghiệp như bệnh viện, trường học, các trang bán hàng trực tuyến nhằm hỗ trợ hoạt động thu hộ và chi hộ với số lượng lớn;

MSB hợp tác chiến lược với Genetica cung cấp dịch vụ công nghệ và tài chính

M-Flash – giải pháp tín dụng cấp ngay cho doanh nghiệp với hạn mức lên tới 2 tỷ đồng, phê duyệt ngay trong vòng chỉ 4 phút và 100% tự động, dựa trên mô hình AI tiên tiến.

Đây là 2 giải pháp cho doanh nghiệp, được MSB phát triển, dựa trên việc kết nối toàn diện với hệ sinh thái dữ liệu quốc gia, các nền tảng thương mại điện tử và các công ty Fintech. Không chỉ đáp ứng được nhu cầu về vốn, các giải pháp này còn góp phần giúp khách hàng tối ưu được quản lý dòng tiền của doanh nghiệp mình hiệu quả hơn.

Đối với khách hàng doanh nghiệp, trên cơ sở thế mạnh về công nghệ, tận dụng tối đa dữ liệu từ hệ sinh thái dữ liệu quốc gia (Dữ liệu thuế và hóa đơn, Dữ liệu quốc gia về dân cư), MSB đã thực hiện thành công việc số hóa toàn bộ hành trình cấp tín dụng, tiêu biểu là các sản phẩm M-Power và M-Flash, mang lại cho khách hàng trải nghiệm vượt trội.

Theo đó: Tỷ lệ khách hàng mới thu hút từ kênh số đạt xấp xỉ 70% trong 12 tháng gần nhất; điểm hài lòng khách hàng (CSAT) đạt 80,2/100. Tổng cộng, đã có gần 5.000 doanh nghiệp được cấp tín dụng trên kênh số với gần 52.000 tỷ đồng hạn mức được cấp, trong đó gần 1.000 tỷ đồng hạn mức được cấp, thông qua các giải pháp được nhúng và tích hợp cho khách hàng trên các nền tảng đối tác (Misa, Solv).

Riêng giải pháp MSB Pay, đã đạt được những kết quả tích cực: 9.000 doanh nghiệp, hộ kinh doanh và cửa hàng; 127 trường học/đơn vị đào tạo giáo dục và 10 bệnh viện sử dụng Cổng thanh toán và dịch vụ quản lý dòng tiền trên ứng dụng MSB Merchant với gần 400.000 giao dịch và khoảng 800 tỷ đồng hàng tháng.

Bên cạnh đó, 2 dự án trọng điểm khởi động từ năm 2021 là Nhà máy số (DF) và Hiện đại hóa hệ thống ngân hàng lõi (Corebanking), đến nay đã gặt hái nhiều kết quả vượt trội khi thành công tiếp thị khách hàng tại đa điểm chạm; đáp ứng tốt nhu cầu đa dạng từ thị trường với những hành trình trải nghiệm sản phẩm – dịch vụ 100% trực tuyến.

Những dự án này, bên cạnh việc thể hiện sự bắt nhịp xu thế về mặt chiến lược, còn là quyết tâm mạnh mẽ trong thực tế hành động của Ban lãnh đạo, cùng hơn 6.000 cán bộ, nhân viên; đồng thời khẳng định cho sự đúng đắn trong định hướng và nền tảng văn hóa “khách hàng là trọng tâm” mà MSB theo đuổi.

Những nỗ lực không ngừng của MSB, được ghi nhận bởi nhiều tổ chức quốc tế uy tín với các giải thưởng, trong đó, gần nhất là giải thưởng Ngân hàng Chuyển đổi số tốt nhất 2023 - được trao bởi Tạp chí Global Brands Magazine (Vương quốc Anh)…

Năm 2024, MSB đặt mục tiêu: Tổng tài sản đạt 280.000 tỷ đồng, tăng 5% so 2023; vốn huy động tại thị trường I và trái phiếu ước đạt 178.900 tỷ đồng, tăng 27% so với năm trước;Dư nợ tín dụng, tăng trưởng theo hạn mức được Ngân hàng Nhà nước cấp, dự kiến cả năm có thể đạt khoảng 178.200 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế kỳ vọng tăng 17%, đạt 6.800 tỷ đồng.MSB đang trong quá trình tham vấn với McKinsey để triển khai công ty tài chính số TNEX Finance và kế hoạch tăng vốn điều lệ từ 20.000 tỷ lên 26.000 tỷ đồng, thông qua việc chia cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 30%, thực hiện trong năm nay.

Bài sau: LPBank - giai đoạn phát triển mới 

Hương Thủy 

Đường link: https://profit500.vn/Charts/Index?chartId=13 (Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam)
Theo Thương Hiệu Công Luận https://thuonghieucongluan.com.vn/top-500-dn-loi-nhuan-tot-nhat-viet-nam-bai-17-msb-giai-phap-so-cho-doanh-nghiep-a229402.html Copylink