NutiFood lập “Hat-trick” với 3 giải thưởng về doanh nghiệp và lãnh đạo xuất sắc châu Á
Ngày 23/10/2020, tại sự kiện trao giải Asia Pacific Enterprise Awards, NutiFood là công ty sữa duy nhất lập "hat-trick" nhận 3 giải thưởng: Corporate Exellence Category – "Doanh nghiệp Xuất sắc Châu Á"; Inspirational Brand Category– "Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á" và Master Entrepreneur Category – "Doanh nhân Xuất sắc Châu Á" cho Bs. Trần Thị Lệ - Tổng Giám Đốc NutiFood.
Đây là sự ghi nhận những nỗ lực và tận tâm của ban lãnh đạo và tập thể NutiFood trong hơn 20 năm giải quyết những nhu cầu dinh dưỡng bức xúc cho người Việt.
Từ "hãng sữa chuyên gia" đến Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á
Tiền thân là cơ sở thực phẩm của Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM, NutiFood thành lập năm 2000 với sáng lập viên là những bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng nhằm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng chuyên biệt cho từng lứa tuổi và bệnh lý khác nhau.
Hiện nay NutiFood là một trong những công ty sữa lớn nhất Việt Nam với danh mục hoàn chỉnh các sản phẩm cho mọi đối tượng, từ trẻ sơ sinh cho đến các lứa tuổi, sữa đặc trị cho các bệnh lý khác nhau và thực phẩm dinh dưỡng hàng ngày cho mọi gia đình. NutiFood có 6 nhà máy ở Việt Nam và 1 nhà máy ở Thuỵ Điển cùng 5.300 nhân viên. Công ty có trang trại bò sữa ở Gia Lai, nông trường cà phê ở Đắk Lắk, làm chủ nguồn nguyên liệu chất lượng nhất.
NutiFood đã thành lập Viện nghiên cứu dinh dưỡng NutiFood Thuỵ Điển để tiên phong tiếp cận các thành tựu khoa học mới nhất từ những chuyên gia hàng đầu ở châu Âu, tạo nên sản phẩm chất lượng quốc tế phù hợp nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của người Việt.
"Doanh nghiệp truyền cảm hứng châu Á" với tinh thần tiên phong
Ra đời trong giai đoạn Việt Nam gặp phải những vấn đề bức xúc về dinh dưỡng nhưng không có sản phẩm đáp ứng, NutiFood đã tiên phong tạo ra các dòng sản phẩm đặc trị như Enalaz (1994) nuôi ăn qua ống thông, Pedia Plus đặc trị biếng ăn (2001), Diabet Care cho bệnh nhân đái tháo đường (2002)... NutiFood GrowPlus+ ra đời vào năm 2012 là sản phẩm đặc trị đầu tiên ở Việt Nam dành cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi, liên tục 4 năm từ 2016 -2019 được công nhận là "Sản phẩm đặc trị dành cho trẻ em đứng đầu Việt Nam", liên tục 3 năm từ 2017-2019 là "Sữa bột pha sẵn đứng đầu Việt Nam". Từ năm 2019, NutiFood GrowPlus+ trở thành Nhãn hiệu Sữa trẻ em số 1 Việt Nam (*), chiếm 22% thị phần doanh thu. Năm 2020, Viện nghiên cứu dinh dưỡng NutiFood Thuỵ Điển ra mắt công thức độc quyền FDI ứng dụng vào GrowPlus+ cải tiến, giúp trẻ tăng cân tăng chiều cao trong 3 tháng và có nền tảng đề kháng khoẻ - tiêu hoá tốt.
Công ty mua nhà máy sữa và thành lập Viện nghiên cứu dinh dưỡng NutiFood Thuỵ Điển để luôn tiên phong ra mắt các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng quốc tế
NutiFood là doanh nghiệp Việt tiên phong có nguồn sữa tươi chuẩn cao thế giới 3.5g đạm & 4.0g béo/100ml. Tinh thần tiên phong giúp NutiFood xuất khẩu sang những thị trường khó tính nhất, là doanh nghiệp Việt đầu tiên đáp ứng tiêu chuẩn của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (US FDA) để đưa Pedia Plus và sữa tiệt trùng đóng chai vào thị trường Mỹ, đưa sữa đậu nành Nuti vào 450 đại lý của Walmart Trung Quốc.
Tích cực đóng góp cho xã hội
Hoạt động cộng đồng đã trở thành một phần của văn hoá NutiFood.
Đến nay NutiFood đã thăm khám cho tổng số 250.000 bệnh nhân và trẻ em. Từ năm 2017, mỗi năm đều đóng góp 50 tỷ cho các hoạt động từ thiện, xây dựng cầu đường, trường học. Năm 2020, NutiFood thực hiện chiến dịch "Sức mạnh Việt chung tay đẩy lùi Covid-19" đóng góp tổng cộng 40 tỷ. NutiFood cũng san sẻ những vấn đề của quốc gia như chương trình hỗ trợ dinh dưỡng "Vì một Việt Nam không thấp còi & suy dinh dưỡng" cùng mục tiêu giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thấp còi ở trẻ dưới 5 tuổi xuống dưới 20% vào 2025. Mới đây nhất NutiFood nhận Huân chương Lao động hạng 3 của Chủ tịch nước với thành tích xuất sắc trong công tác xã hội từ thiện.
Công ty đã chắp cánh cho những tài năng bóng đá thông qua cải thiện dinh dưỡng, nâng tầm thể trạng của các lứa cầu thủ Việt Nam, thành lập học viện bóng đá NutiFood JMG. Chú trọng đến môi trường, NutiFood được vinh danh là "Doanh nghiệp phát triển kinh tế xanh bền vững".
Người bác sĩ - nữ lãnh đạo đứng sau thành công của NutiFood
Lãnh đạo NutiFood kiên định theo đuổi triết lý kinh doanh ban đầu suốt 20 năm là Bác sĩ – Tổng Giám đốc Trần Thị Lệ: "Mỗi sản phẩm ra đời trước hết không nhằm mục đích lợi nhuận, mà để giải quyết nhu cầu bức xúc về dinh dưỡng của cộng đồng, vì một thế hệ trẻ Việt Nam phát triển toàn diện tầm vóc và trí tuệ". Bà sẵn sàng đến với những vùng sâu vùng xa để hiểu thể trạng của trẻ em và luôn có mặt trong những lần sóng to gió lớn để lãnh đạo con thuyền NutiFood vững vàng tiến về phía trước. Bà được nhận kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp dân số, gia đình và trẻ em" và năm 2019 được tạp chí Forbes bầu chọn là Top 25 phụ nữ quyền lực ở Châu Á.
Bác sĩ Trần Thị Lệ nhận giải thưởng Doanh nhân xuất sắc châu Á
Giải "Doanh nhân xuất sắc Châu Á" do tổ chức APEA trao tặng là sự ghi nhận những đóng góp của bà Lệ cho công ty và cộng đồng. Bà là nữ đại diện duy nhất của ngành sữa nhận được vinh dự trong lần trao giải này.
(*): GrowPLUS+ là nhãn hiệu đứng đầu về Doanh thu trong các nhãn hiệu có mặt trong cả hai phân khúc Sữa bột trẻ em và Sữa bột pha sẵn cho trẻ em trên toàn quốc (ngoại trừ MM Mega Market Việt Nam) từ tháng 6/2019 đến 5/2020. (Theo Nielsen Vietnam, 2020).