Vừa qua, đại diện UBND tỉnh Quảng Nam cho hay, vừa công bố cung đường di sản Hội An - Mỹ Sơn - Cổng trời Đông Giang, kết nối du lịch từ đông sang tây của tỉnh Quảng Nam.
Kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 9 ngày dự báo Đà Nẵng, Phú Quốc và Tây Ninh là những điểm đến được “săn đón” hàng đầu. Với các lễ hội đặc sắc, cảnh quan đầu tư và trải nghiệm đẳng cấp, các địa phương này hứa hẹn thu hút đông đảo du khách.
Những năm gần đây, một trong những điểm được “dân phượt” thích thú là Mộc Châu (tỉnh Sơn La). Với vẻ đẹp quyến rũ, năm 2022, Mộc Châu đã được Tổ chức Giải thưởng du lịch thế giới vinh danh là “Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới”.
Nhân kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Australia, ngày 31/5, Hội Hữu nghị Việt Nam - Australia thành phố Hà Nội và Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội chủ trì, phối hợp với trường Trung cấp nghề Nấu ăn - Nghiệp vụ du lịch và Thời trang Hà Nội đã tổ chức chương trình “Ngày hội văn hóa ẩm thực hữu nghị Việt Nam - Australia” (“Vietnam - Australia Friendship Food and Cultrure Festival”), tại Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội.
Quảng Ninh đang là lựa chọn du lịch hè “nóng” nhất lúc này tại miền Bắc, với những combo 2S- nghỉ dưỡng cao cấp và vui chơi giải trí đa trong một có giá vô cùng ưu đãi, được tung ra bởi 2 thương hiệu vui chơi giải trí và du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam thuộc Tập đoàn Sun Group là Sun World và Sun Hospitality Group.
Du lịch đang vào mùa, tại nhiều điểm đhiện tượng “chặt chém”, chộp giật khách vẫn tái diễn. Dễ nhận thấy, tình trạng “ăn xổi” theo mùa vụ của nhiều điểm đến là lý do khiến du khách không hào hứng. Mặt khác, những hạn chế sản phẩm du lịch, sự rời rạc trong chuỗi cung ứng dịch vụ, sức hấp dẫn của điểm đến chưa cao… khiến du lịch Việt cứ mãi ì ạch. Vậy cần làm gì để khắc phục điểm yếu du lịch?
Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam đang nỗ lực thực hiện Đề án xây dựng và phát triển ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia giai đoạn 2022-2024, nhằm xây dựng những sản phẩm đặc thù, mang dấu ấn riêng của Việt Nam để thu hút du khách, nhất là khách quốc tế.
Tối 19/5, tại Khu Resort Ba Bể, xã Khang Ninh, huyện Ba Bể, UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức Khai mạc “Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn” gắn với trải nghiệm bí xanh thơm Ba Bể năm 2023.
Việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) là một trong những yếu tố quan trọng, góp phần nâng cao thương hiệu du lịch Quảng Ninh “An toàn – Thân thiện – Hấp dẫn”.
Mô hình phát triển các sản phẩm đặc trưng tại mỗi điểm đến chính là tín hiệu tích cực giúp giữ chân khách du lịch, kéo dài thời gian lưu trú, kích cầu hoạt động mua sắm, chi tiêu và gia tăng doanh thu du lịch.
Định vị thương hiệu có thể hiểu là việc tạo ra vị thế riêng biệt của thương hiệu để bảo đảm khách hàng mục tiêu có thể nhận biết, phân biệt rõ thương hiệu này với các thương hiệu cạnh tranh khác.