Tuesday, Jan 21, 03:01 PM

Booking.com tiết lộ nhu cầu của khách du lịch trong năm 2021

Để hỗ trợ ngành du lịch thu hút nhiều lượt khách trong tương lai và tăng cường trải nghiệm trong viễn cảnh mới, Booking.com đã có những phân tích từ hệ thống dữ liệu chuyên sâu và cải thiện các giải pháp công nghệ trên nền tảng của mình.

Booking.com tiết lộ nhu cầu của khách du lịch trong năm 2021
Booking.com tiết lộ nhu cầu của khách du lịch trong năm 2021

Sau khi công bố Báo cáo thường niên Dự đoán về tương lai của du lịch và vận dụng kinh nghiệm chuyên ngành gần 25 năm của mình, Booking.com - một trong những nền tảng du lịch lớn nhất thế giới và dẫn đầu công nghệ đã phân tích các dữ liệu chuyên sâu, hữu dụng để đưa ra các giải pháp, hành động giúp tạo đòn bẩy cho ngành du lịch.

Theo đó, 69% du khách Việt Nam nói rằng chỗ nghỉ họ chọn phải đáp ứng các tiêu chí khắt khe hơn so với trước đây. Vì thế, Booking.com đang hỗ trợ và phát triển công cụ cần thiết để đảm bảo rằng các đối tác chỗ nghỉ của mình đã sẵn sàng để đáp ứng cao hơn mong đợi của du khách. Trong đó bao gồm các chính sách minh bạch, an toàn và trải nghiệm được “đo ni đóng giày”, vì du khách đang dần có thể trải nghiệm thế giới một lần nữa.

71% khách du lịch Việt Nam tin rằng các nền tảng đặt phòng cần phải tăng tính minh bạch về chính sách hủy, quy trình hoàn tiền, bảo hiểm chuyến đi và nhiều hơn nữa. Ngoài phạm vi các nền tảng du lịch trực tuyến, 72% du khách Việt nghĩ rằng các hãng hàng không sẽ phải có chế độ vé linh hoạt hơn.

Gần một nửa (43%) khách du lịch Việt Nam đang tìm kiếm một chuyến đi thư giãn cho năm 2021, trong khi các đề xuất phù hợp cho du lịch thư giãn trên Booking.com đã tăng đến 33% kể từ những ngày đầu đại dịch, nhưng làm sao để khách có thể an tâm thư giãn trong bối cảnh này? Không quá bất ngờ khi an toàn và sức khỏe là mối quan tâm hàng đầu đối với khách du lịch với 75% du khách Việt cho biết rằng họ sẽ cẩn trọng hơn khi du lịch trong tương lai.

Ngoài hai yếu tố tối quan trọng là sự minh bạch và an tâm vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu, khách vẫn muốn có được trải nghiệm mang tính cá nhân. Điều này có nghĩa là xu hướng du lịch kiểu “đo ni đóng giày” được cá nhân hóa sẽ thịnh hành trong tương lai. Cụ thể, kết quả khảo sát Booking.com cho thấy rằng trong khi 36% khách du lịch Việt cho biết họ có khả năng sẽ tránh lưu trú ở khách sạn thì 29% cho biết họ sẽ tránh ở nhà nghỉ dưỡng hoặc căn hộ.

Tuy đại dịch thúc đẩy xu hướng du khách chọn chỗ nghỉ thay thế - một xu hướng được cho rằng sẽ tiếp tục vào năm 2021 chiếm 40% tất cả các đặt phòng mới trong quý II thì sẽ vẫn có nhiều du khách chọn khách sạn truyền thống. Và cơ hội để mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho khách vẫn khả thi cho tất cả các phân khúc trong ngành.

Anthony Lu - Giám đốc khu vực Việt Nam tại Booking.com - cho biết: Chúng tôi biết rằng du lịch là một trong những nhu cầu cơ bản trong cuộc sống và chúng ta sẽ lại du lịch trở lại sau khoảng thời gian đầy thử thách này. Số liệu khảo sát của chúng tôi cho thấy tình hình khả quan với 72% du khách Việt cho biết họ sẽ cẩn thận hơn khi du lịch, nhưng sẽ không từ bỏ việc du lịch.

mai-ca
Theo Công Thương https://congthuong.vn/bookingcom-tiet-lo-nhu-cau-cua-khach-du-lich-trong-nam-2021-150495.html Copylink