Friday, Jul 24, 08:07 AM

Nhật Bản xúc tiến, quảng bá du lịch tại thành phố Đà Nẵng- Việt Nam

Với mong muốn thu hút khách du lịch, Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam đã tổ chức các hoạt động quảng bá du lịch Nhật Bản tại TP. Đà Nẵng.

Nhật Bản xúc tiến, quảng bá du lịch tại thành phố Đà Nẵng- Việt Nam
Nhật Bản xúc tiến, quảng bá du lịch tại thành phố Đà Nẵng- Việt Nam
Mikazuki tại TP. Đà Nẵng. Ảnh Hoàng Hữu Quyết.

Ngày 4/7, Sở Du lịch, Sở Ngoại vụ TP.  Đà Nẵng, Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tổ chức Hội thảo du lịch Nhật Bản tại TP. Đà Nẵng.

Tại hội thảo, ông Yoshida Kenji, Trưởng đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản cho biết, năm 2023 vừa qua là năm kỷ niệm “50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản”. Số lượng khách Việt Nam du lịch Nhật Bản đã ghi nhận con số kỷ lục cao nhất từ trước đến nay với 573.000 khách, tăng 115% so với năm 2019 trước dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, 5 tháng đầu năm 2024, số lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản là 284.300 khách, cao nhất từ trước đến nay, tăng 108,5% so với cùng kỳ năm 2023.

Năm 2024, song song với mục tiêu tăng lượng khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản, đơn vị cũng đã quyết định hình ảnh logo và câu thông điệp mới phù hợp với chủ đề “Giới thiệu nét đẹp của các địa phương Nhật Bản” và “Cung cấp dịch vụ du lịch cao cấp chỉ có ở Nhật Bản”.

Hội thảo là cơ hội để các bên gặp gỡ, kết nối, hợp tác phát triển du lịch
Hội thảo là cơ hội để các bên gặp gỡ, kết nối, hợp tác phát triển du lịch

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, Nhật Bản là thị trường truyền thống và ổn định của Việt Nam và TP. Đà Nẵng nói riêng. Năm 2023, với sự trở lại của đường bay trực tiếp Đà Nẵng – Narita do Vietnam Airlines khai thác, tổng lượt khách Nhật Bản đến TP. Đà Nẵng trong năm 2023 đạt khoảng 121.000 lượt, hồi phục 65% so với năm 2019 với 186.000 lượt. 5 tháng đầu năm 2024, lượng khách Nhật Bản đạt hơn 65.000 lượt, dự báo sẽ tăng trưởng so với năm 2023.

Toàn cảnh hội thảo.
Toàn cảnh hội thảo.

Mặc dù những người làm du lịch có chút băn khoăn rằng thị trường Nhật chưa thật sự quay trở lại do khó khăn kinh tế toàn cầu. Tuy vậy, điểm đến Đà Nẵng luôn chú tâm duy trì bền vững thị trường Nhật Bản và nỗ lực mang đến những sản phẩm, dịch vụ mới và trải nghiệm tốt nhất cho du khách Nhật Bản.

“Tôi đề xuất với cơ quan lãnh sự Nhật Bản tại TP. Đà Nẵng, Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản kết nối các đối tác Nhật Bản để họ cùng tham gia vào chuỗi sản phẩm, dịch vụ của điểm đến để đa dạng, chuyên nghiệp hóa sản phẩm – dịch vụ du lịch của điểm đến Đà Nẵng cũng như góp phần quảng bá văn hóa Nhật Bản”, bà Hoài An chia sẻ.

Dự án Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa
Dự án Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa
Cầu hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản
Cầu hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản trên đường Nguyễn Tất Thành - Đà Nẵng

Hội thảo cũng là cơ hội để các doanh nghiệp Đà Nẵng cập nhật những thông tin, điểm đến, sản phẩm mới và phù hợp để chủ động triển khai các kế hoạch, chương trình du lịch kết nối hai nước.

Các chính sách về xuất nhập cảnh giữa hai nước trở nên thuận lợi hơn sẽ góp phần thúc đẩy sự trao đổi khách giữa Đà Nẵng (Việt Nam) và Nhật Bản, hướng tới phát triển nhanh và bền vững.

Hữu Hoàng
Theo Thương Hiệu Công Luận https://thuonghieucongluan.com.vn/nhat-ban-xuc-tien-quang-ba-du-lich-tai-thanh-pho-da-nang-viet-nam-a227208.html Copylink