Diễn viên Ngọc Lan: 'Tôi livestream vì muốn cảnh tỉnh mọi người'
“Tôi nhận thức được sức ảnh hưởng của bản thân, khi livestream tôi chỉ muốn cảnh tỉnh mọi người về việc đặt bút ký bất kỳ hợp đồng nào, tránh rơi vào trường hợp như mình. Tôi vui vì đã làm được điều đấy”, diễn viên Ngọc Lan chia sẻ với PV.
Sáng 8/4, PV đã liên hệ với diễn viên Ngọc Lan sau ồn ào mất tiền tỷ với công ty bảo hiểm diễn ra từ chiều 7/4. Theo đó, nữ diễn viên chia sẻ, sau khi livestream trên trang cá nhân cô nhận về nhiều luồng ý kiến, đồng tình có mà chê trách cũng có. Tuy nhiên, nữ diễn viên khẳng định, thông qua livestream, cô không nói bảo hiểm xấu nhưng muốn nhắc nhở mọi người cần sáng suốt, đọc kỹ hợp đồng trước khi đặt bút ký.
“Mọi người nên xem hết livestream để hiểu hết câu chuyện, tránh gây hiểu nhầm. Tôi chưa bao giờ nói bảo hiểm xấu nhưng chúng ta cần cẩn thận khi đặt bút ký hợp đồng. Chúng ta không nên mua bảo hiểm qua kênh ngân hàng mà hãy mua trực tiếp qua công ty bảo hiểm.
Câu chuyện của tôi đang bị đẩy ra xa theo nhiều chiều hướng khác nhau, nhưng tôi lại là người không muốn lên tiếng giải thích. Tôi chỉ đính chính thông tin lên trang cá nhân Facebook”, Ngọc Lan nhấn mạnh.
Về lỗi sai khi mua bảo hiểm nhân thọ, Ngọc Lan nói nếu kiện chắc chắn cô sẽ thua vì cô là người đã ký hợp đồng. Nữ diễn viên cho hay, sẵn sàng chịu mọi trách nhiệm do không cẩn thận.
Trước đó, trong livestream trên trang Facebook cá nhân, Ngọc Lan cho biết cách đây 3 năm, cô được một người quen giới thiệu mua bảo hiểm. Sau khi được tư vấn, cô quyết định đóng một gói bảo hiểm cho bản thân và một gói cho con trai, tổng cộng 700 triệu đồng/năm. Theo tính toán của Ngọc Lan, sau 10 năm, cô có thể rút ra số tiền 7 tỷ đồng cùng tiền lãi, tổng cộng khoảng 10 tỷ đồng.
Sau 3 năm, số tiền cô đóng cho công ty là 2,4 tỷ đồng. Cô cho rằng không hề hay biết tin công ty bảo hiểm này được bán lại cho một công ty khác. Những mập mờ trong công tác giải quyết vấn đề của công ty bảo hiểm cũng khiến diễn viên phim “Mặt nạ gương” bức xúc.
Khi Ngọc Lan đến công ty bảo hiểm để yêu cầu làm rõ thông tin, cô phát hiện trong thời hạn bảo hiểm ghi con số 74 năm, không phải là 10 năm như tư vấn ban đầu thì "nhân viên cũng ậm ờ, không giải thích được".
"Họ quay sang hỏi nhau tại sao lại có con số 74 năm. Đó là điều tôi thắc mắc. Tôi cũng bức xúc khi bản thân muốn đối chất với các bên nhưng lại không được gặp lãnh đạo, mà chỉ có nhân viên ra nói chuyện", cô cho biết.