Người đầu tiên chạm mốc 100 triệu người theo dõi trên TikTok là ai?
Charli D’Amelio – một cô bé 16 tuổi đến từ Connecticut – trở thành một “siêu sao mạng xã hội” và là người “dẫn đường” cho cả gia đình tham gia sáng tạo nội dung đã đạt mốc 100 triệu người theo dõi TikTok .
Charli D’Amelio – một cô bé 16 tuổi đến từ Connecticut – trở thành một “siêu sao mạng xã hội” và là người “dẫn đường” cho cả gia đình tham gia sáng tạo nội dung đã đạt mốc 100 triệu người theo dõi TikTok.
Charli D’Amelio là người sáng tạo nội dung TikTok đầu tiên đạt 100 triệu người theo dõi. Con số này lớn gấp đôi so với Will Smith, gấp ba lần The Rock, gấp bốn Selena Gomez và năm lần đối với Kylie Jenner và Ariana Grande.
Điều này cũng có nghĩa đây là con số kỷ lục trong khoảng thời gian vô cùng ngắn. Nếu trên YouTube, phải mất đến 14 năm mới có kênh đầu tiêu đạt 100 triệu subscribers (người đăng ký), thì TikTok dù mới ra đời tháng 8.2018 và tài khoản của D’Amelio vừa có video đầu tiên vào tháng 5.2019 đã chạm đến ngưỡng này.
Đây không chỉ là cột mốc quan trọng của D’Amelio mà còn đối với TikTok. Cô bé 16 tuổi này không dừng lại ở đó mà tiếp tục “lấn sân” sang việc ra mắt podcast (sáng tạo các tập tin âm thanh), YouTube và phát hành sách…
TikTok không phải là nơi kiếm tiền cho các TikToker
Những người sáng tạo nội dung có nhiều hướng đi trên không gian mạng bằng cách định dạng những phương tiện khác nhau và phát triển trên các nền tảng nhất định. Internet cho phép họ mở rộng phạm vi tiếp cận, kết nối và tương tác với người hâm mộ ở nhiều nơi hơn và thậm chí cung cấp bảo hiểm nếu sự thay đổi của nền tảng đó làm ảnh hưởng đến khả năng phát triển của những người làm nội dung.
Theo đó, TikTok đã bắt đầu cung cấp các khoản thanh toán cho những người sáng tạo nội dung nhưng vẫn làm họ khá thất vọng với lợi nhuận đạt được. Lý do là vì họ không thể “kinh doanh” trực tiếp từ ứng dụng một cách rộng rãi.
Cả gia đình trở thành content creater
Nhóm của D’Amelio đã nhanh chóng xây dựng một hệ sinh thái truyền thông cho cả gia đình. Trong đó có việc phát hành đĩa đơn đầu tay vào tháng 6 của Dixie, em gái Charli, sản phẩm âm nhạc này đã nhanh chóng nhảy lên bảng xếp hạng Billboard’s Emerging Artist. Đến nay MV của bài hát đã có hơn 92 triệu lượt xem trên YouTube. Hai chị em cũng bắt đầu làm podcast và thử nghiệm các kiểu video ăn khách trên YouTube để có thể tạo ra được số người theo dõi ổn định trên hầu hết các nền tảng mạng xã hội. Charli cũng đang thực hiện một cuốn sách dự kiến phát hành vào tháng tới.
Bố mẹ cô bé, Heidi và Marc cũng đã sở hữu lượng khán giả riêng. Mỗi thành viên trong gia đình đều có tài khoản TikTok, Instagram và Twitter của riêng mình và cả tài khoản chung là D’Amelio Family nổi bật trên tất cả các trang mạng. Điểm đánh dấu thành công của cả gia đình là khi Triller (một dịch vụ mạng xã hội làm video của Mỹ thuộc sở hữu của Proxima Media) ký thỏa thuận cho phép Charli bắt đầu đăng tải các video và “lôi kéo” cả gia đình cùng tham gia.
Vào thời điểm này năm ngoái, Charli đã có khoảng 6 triệu người theo dõi trên TikTok. Kể từ đó, cả cô và TikTok đều chứng kiến sự tăng vọt của con số này trên trang cá nhân của mình. Tuy nhiên, TikTok đã vướng phải một loạt các lo ngại về chính trị dấy lên sự nghi ngờ về tương lai phát triển của ứng dụng. Việc cả gia đình cô tham gia sản xuất nội dung trên nhiều nền tảng là bước chuẩn bị cho sự chững lại của TikTok, đảm bảo ổn định dù cho bất kỳ điều gì xảy ra với TikTok.