Monday, Dec 24, 04:12 PM

MB lọt Top 2/25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu 2024

Với đà tăng trưởng ổn định và những nỗ lực không ngừng trong việc đa dạng hoá sản phẩm dành cho khách hàng, đặc biệt là các dịch vụ trên nền tảng số, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) được Tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh trong danh sách "25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu năm 2024".

MB lọt Top 2/25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu 2024
MB lọt Top 2/25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu 2024

ảng xếp hạng do Forbes Việt Nam bình chọn dựa trên những tiêu chí khắt khe về giá trị thương hiệu, hiệu quả kinh doanh và mức độ nhận diện trên thị trường.

Cụ thể, MB đứng vị trí thứ 2 trong danh sách với giá trị thương hiệu đạt 550 triệu đô la Mỹ. Được biết, tổng giá trị thương hiệu của 25 công ty trong danh sách 2024 lên tới gần 5,2 tỉ đô la Mỹ, với tổng lợi nhuận trước thuế đạt hơn 185 ngàn tỉ đồng (tương đương 7,3 tỉ đô la Mỹ) trong năm 2023.

Kết thúc quý 3/2024, tổng tài sản hợp nhất của MB đạt 1.028.819 tỷ đồng, tăng 8,9% so với năm 2023, đưa MB góp mặt trong nhóm doanh nghiệp có tổng tài sản trên 1 triệu tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế toàn tập đoàn đạt 20.736 tỷ đồng, tăng 3.6% so với cùng kỳ năm 2023; trong đó riêng ngân hàng đạt 20.030 tỷ đồng, tăng trưởng 6,2% so với cùng kỳ năm trước.

Ông Lưu Trung Thái – Chủ tịch HĐQT MB cho biết: “Hoạt động kinh doanh của MB luôn đặt sự phát triển an toàn, củng cố vững chắc, hiệu quả dựa trên công nghệ và trình độ quản lý, điều hành, phát triển bền vững. Thực hiện chủ trương đẩy mạnh chuyển đổi số của Chính phủ và ngành Ngân hàng, MB liên tục đầu tư cho chuyển đổi số, nâng cao năng lực phục vụ khách hàng, với tỷ lệ giao dịch trên kênh số MB đạt 97% cùng hệ thống thanh toán thuận tiện, an toàn, bảo mật.”

Đặc biệt, MB ghi dấu ấn mạnh mẽ với những thành quả chuyển đổi số nổi bật. Từ con số 5 triệu khách hàng trong 25 năm đầu, số lượng khách hàng của MB đã tăng vọt lên 26.5 triệu trong năm 2023 và đạt 30 triệu khách hàng đến thời điểm hiện nay, tương đương 30% dân số Việt Nam. Trung bình, mỗi ngày MB được phục vụ thêm gần 17,000 khách hàng mới.

Năm 2024, MB giúp khách hàng thực hiện 3.1 tỷ giao dịch trên kênh số. Trong đó, riêng App MBBank có thời điểm ghi nhận 20 triệu giao dịch/ngày, với một hệ thống ổn định, an toàn, bảo mật. Lượng khách hàng giao dịch trên kênh số của MB hiện chiếm khoảng 97%, với tỷ lệ giao dịch thành công 99.96%; giữ vững vị trí top 1 quy mô Napas.

Việc góp mặt trong top 25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu năm 2024 của Forbes Việt Nam là minh chứng cho sự phát triển ổn định và bền vững của MB, đồng thời một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của một ngân hàng hơn ba thập kỷ phát triển “vững vàng, tin cậy” trên thị trường tài chính - ngân hàng Việt Nam.

Theo thcl https://thuonghieucongluan.com.vn/mb-lot-top-2-25-thuong-hieu-niem-yet-dan-dau-2024-a248659.html Copylink