Mùa Black Friday 2020 ở Mỹ ảm đạm trước nỗi lo đại dịch
Những người mua sắm đeo khẩu trang đã xuất hiện với số lượng ít hơn tại các nhà bán lẻ lớn của Mỹ vào ngày Black Friday vì lo lắng về sự gia tăng đột biến các ca nhiễm Covid-19.

Các nhà bán lẻ đã chuẩn bị cho ngày mua sắm truyền thống bận rộn diễn ra vào ngày sau Lễ Tạ ơn. Walmart mở cửa hàng lúc 5 giờ sáng ngày 27/11, hướng dẫn người mua hàng và có lưu ý về các biện pháp tránh lây nhiễm Covid-19. Bill Park, một đối tác của Deloitte & Touche LP, ước tính lượng mua sắm tại trung tâm mua sắm King of Prussia bên ngoài Philadelphia đã giảm khoảng 20-30% so với năm ngoái.
![]() |
Mùa Black Friday 2020 ở Mỹ ảm đạm |
Trong năm 2020 đối diện với đại dịch bệnh này, các nhà bán lẻ từ Target Corp đến Kohl’s Corp và Walmart đã triển khai các chương trình khuyến mãi trực tuyến cho kỳ nghỉ mùa đông vào tháng 10 để nắm bắt mọi chi tiêu liên quan đến kỳ nghỉ càng sớm càng tốt.
Liên đoàn Bán lẻ quốc gia (NRF) Mỹ dự báo doanh số bán lẻ trong dịp lễ của Mỹ sẽ tăng từ 3,6% đến 5,2% so với năm 2019, với tổng số từ 755,3 tỷ USD đến 766,7 tỷ USD. Con số này so với mức tăng trung bình hàng năm là 2,5% trong 5 năm qua. Vào ngày 19/11, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) đã coi việc đi mua sắm trong các cửa hàng ngay trước, trong hoặc sau ngày Lễ Tạ ơn là một hoạt động có nguy cơ cao.
Trước sự cảnh báo, những người mua sắm trực tiếp trong cửa hàng dường như ít lo lắng hơn về việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Nhiều nhà bán hàng vẫn kỳ vọng Black Friday và Cyber Monday 2020 vẫn trở thành hai ngày bán hàng trực tuyến lớn nhất trong lịch sử, với doanh thu trực tuyến Black Friday từ 8,9 tỷ USD đến 10,6 tỷ USD. Phần lớn người tiêu dùng sẽ chuyển sang mua sắm trực tuyến thay vì mua sắm trực tiếp và thậm chí lên kế hoạch mua sắm chậm hơn mà “không cần phải vội vàng” để tránh các nguy cơ lây nhiễm Covid-19.