Friday, Mar 22, 07:03 AM

Hàng trăm công nhân thi công xuyên đêm hợp long đường Vành đai 2

Dự án đường vành đai 2 của Hà Nội đã chính thức được hợp long. Hàng trăm công nhân thi công xuyên đêm để sớm hoàn thành công trình.

Hàng trăm công nhân thi công xuyên đêm hợp long đường Vành đai 2
Hàng trăm công nhân thi công xuyên đêm hợp long đường Vành đai 2
h224ng-tram-c244ng-nh226n-thi-c244ng-xuy234n-d234m-hop-long-duong-v224nh-dai-2_1.jpg
Dự án xây dựng đường Vành đai 2, đoạn cầu Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở (Hà Nội) được khởi công tháng 4/2018 bao gồm tuyến đường bộ trên cao và mở rộng dưới thấp. Dự án có tổng mức đầu tư gần 10.000 tỷ đồng.
h224ng-tram-c244ng-nh226n-thi-c244ng-xuy234n-d234m-hop-long-duong-v224nh-dai-2_2.jpg
Theo ghi nhận của Đại Đoàn Kết Online, 23h ngày 24/3 hàng trăm công nhân trên công trường tuyến đường vành đai 2 đang rốt ráo thi công, hợp long hai nhịp cầu 61 và 62 với chiều dài 90 m, tĩnh không 28 m. 
h224ng-tram-c244ng-nh226n-thi-c244ng-xuy234n-d234m-hop-long-duong-v224nh-dai-2_3.jpg
Anh Nguyễn Văn Kỳ, Đội trưởng đội thi công cho biết: “Trước khi hợp long đơn vị thi công sẽ đưa xe đúc ra vị trí hợp long. Sau đó neo ván khuôn treo vào xe đúc gông các vị trí hai bên bê tông, bằng hệ thống gông chữ X. Việc trụ neo trên mặt này sẽ khiến hai bên bê tông cố định không bị vặn, đảm bảo đúng vị trí, đúng tim cầu”.
h224ng-tram-c244ng-nh226n-thi-c244ng-xuy234n-d234m-hop-long-duong-v224nh-dai-2_4.jpg
Khoảng cách của vị trí hợp long có chiều ngang 2 m, sử dụng 22 m3 bê tông.
h224ng-tram-c244ng-nh226n-thi-c244ng-xuy234n-d234m-hop-long-duong-v224nh-dai-2_5.jpg
Khi đổ bê tông vào vị trí hợp long các thành vách sẽ được đổ đầu tiên. Tiếp theo sẽ đổ dí phần đáy và bước cuối cùng sẽ đổ hoàn thiện bề mặt.
h224ng-tram-c244ng-nh226n-thi-c244ng-xuy234n-d234m-hop-long-duong-v224nh-dai-2_6.jpg
Ở dưới lõi các vị trí neo được đặt tại các thành H400 giữa hai bên sườn, kéo kích với vị trí 0.4B giữ ổn định trong quá trình đổ bê tông. 
h224ng-tram-c244ng-nh226n-thi-c244ng-xuy234n-d234m-hop-long-duong-v224nh-dai-2_7.jpg
 Đồng thời khi căn kéo vị trí 0,4B sau khi đổ bê tông đơn vị thi công sẽ theo dõi việc chuyển vị trí. Nếu theo đúng thiết kế sẽ giữ nguyên, còn thay đổi sẽ tăng thêm áp lực để đảm bảo chất lượng bê tông.
h224ng-tram-c244ng-nh226n-thi-c244ng-xuy234n-d234m-hop-long-duong-v224nh-dai-2_8.jpg
Ngoài ra, đối với việc thi công đêm dự án đã bố trí một đội chuyên đảm bảo giao thông phụ trách, hướng dẫn đảm bảo các phương tiện đi thuận lợi, thi công an toàn.
h224ng-tram-c244ng-nh226n-thi-c244ng-xuy234n-d234m-hop-long-duong-v224nh-dai-2_9.jpg
“Dự kiến hết năm 2022 đoạn Ngã Tư  Vọng sẽ hoàn thành. Hiện tiến độ chung của dự án gói 1 đạt 80%, còn với gói 2 đạt 65 % dự kiến khoảng 30/12 sẽ thông xe kỹ thuật”, anh Kỳ cho biết thêm.
l39707-kh39707nh
Theo daidoanket.vn http://daidoanket.vn/hang-tram-cong-nhan-thi-cong-xuyen-dem-hop-long-duong-vanh-dai-2-5682580.html Copylink