Friday, Aug 25, 04:08 PM

Mazda CX-60 Sport ra mắt Indonesia: Giá "dễ chịu" hơn, mở cửa về Việt Nam

Mazda vừa chính thức giới thiệu mẫu SUV CX-60 Sport tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2025. Phiên bản này gây chú ý với mức giá bán 718,8 triệu Rupiah (tương đương 1,15 tỷ đồng), thấp hơn đáng kể so với bản CX-60 Pro trước đây và tiệm cận với bản cao nhất của CX-5. Điều này tạo ra một lựa chọn hấp dẫn cho khách hàng mong muốn trải nghiệm xe Nhật Bản mang hơi hướng xe châu Âu với chi phí phải chăng, đồng thời mở ra cơ hội lớn cho CX-60 về Việt Nam.

Mazda CX-60 Sport ra mắt Indonesia: Giá "dễ chịu" hơn, mở cửa về Việt Nam
Mazda CX-60 Sport ra mắt Indonesia: Giá "dễ chịu" hơn, mở cửa về Việt Nam
CX-60 Sport dễ tiếp cận hơn hẳn các phiên bản dùng máy 3.3L (từ 1,18 tỷ Rupiah – khoảng 1,90 tỷ đồng). Ngoại hình xe dễ dàng phân biệt với các phiên bản khác nhờ bộ mâm 18 inch 5 chấu đơn (thay vì 20 inch đa chấu), đi kèm lốp 235/60 R18. Chi tiết này tương đồng với CX-60 bản tiêu chuẩn ở Nhật Bản, tuy hi sinh một phần yếu tố thẩm mĩ nhưng lại cải thiện độ êm ái trong vận hành, dù khoảng sáng gầm giảm xuống 174mm.

Một số tính năng như chống chói tự động và nhớ vị trí của gương chiếu hậu ngoại thất, hay chi tiết mạ crôm sáng bóng ở nhiều vị trí đã bị lược bỏ. Tuy nhiên, các trang bị cơ bản như đèn ngoại thất full-LED, gạt mưa tự động, cửa sổ trời toàn cảnh và cốp điện có “đá cốp” vẫn được giữ nguyên. Mũi xe dài mang "dáng dấp" xe sang châu Âu.

Với kích thước dài x rộng x cao đạt 4.740 x 1.890 x 1.683mm và trục cơ sở 2.870mm, CX-60 dài hơn 165mm, rộng hơn 45mm và nhỉnh hơn 170mm chiều dài cơ sở nếu đặt cạnh CX-5. Xe sở hữu cụm ống xả kép đối xứng hai bên đuôi xe, tương tự các bản cao cấp hơn.

Bên trong nội thất, sự điều chỉnh khó nhận ra hơn. Hãng sản xuất vẫn duy trì hầu hết các thành phần quan trọng, bao gồm: bảng đồng hồ 12,3 inch, màn hình 12,3 inch kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, 12 loa Bose, màn hình HUD, điều hòa tự động hai vùng độc lập, gương chiếu hậu chống chói tự động và sạc không dây chuẩn Qi. Toàn bộ ghế được bọc da màu đen tuyền, điểm xuyết bằng đường chỉ màu vàng đồng và đục lỗ thông hơi như trên CX-60 Pro.

Riêng hàng ghế trước chỉnh điện, có nhớ vị trí ghế lái, song không còn tính năng thông gió. Hành khách hàng ghế sau được phục vụ bởi cửa gió riêng, cổng sạc USB các loại và bệ tỳ tay trung tâm. Tựa lưng có thể ngả theo hai nấc, thay vì cố định như trên CX-5. Đáng chú ý, vô-lăng bị “cắt” tính năng chỉnh điện 4 hướng, trở về loại chỉnh cơ giống các “đàn em”.

Khả năng bảo vệ người dùng gần như không đổi, nổi bật với 7 túi khí, camera 360 độ có chế độ “xuyên gầm”, cảm biến trước/sau và hàng loạt tính năng trợ lái tiên tiến thuộc gói i-Activsense (kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn, phanh khẩn cấp tự động trước/sau,...).

CX-60 Sport thừa hưởng động cơ xăng 2.5L hút khí tự nhiên từ CX-60 Pro và CX-5, sản sinh công suất tối đa 185 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250Nm, nối với hộp số tự động 8 cấp kèm lẫy chuyển số trên vô-lăng. Tuy nhiên, hệ dẫn động được chuyển từ bốn bánh toàn thời gian (AWD) thành dẫn động cầu sau, kéo theo sự biến mất của tính năng hỗ trợ xuống dốc và chế độ lái Off-road. Hệ thống treo vẫn là dạng tay đòn kép phía trước, liên kết đa điểm phía sau đi kèm hệ thống kiểm soát thân xe chủ động KPC dành cho xe dẫn động ưu tiên cầu sau.

Hiện tại, Thaco chưa công bố bất cứ kế hoạch nào về việc phân phối Mazda CX-60 tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, sự xuất hiện của phiên bản Sport với giá bán tương đối “dễ chịu” mở ra cơ hội lớn cho dòng SUV cỡ trung này về nước ta, trở thành một lựa chọn thú vị hơn bên cạnh CX-5 và CX-8.

CX-5 hiện là sản phẩm chủ lực của Mazda tại Việt Nam, với lũy kế 6 tháng đầu năm 2025 đạt 7.384 xe, tăng 40,1% so với cùng kỳ năm ngoái và tiếp tục lọt top 10 ô tô bán chạy nhất toàn thị trường. Mặc dù mẫu CX-5 đã đón thế hệ mới ở thị trường quốc tế với hàng loạt nâng cấp quan trọng, phiên bản này vẫn chưa về Việt Nam.

Theo thcl https://thuonghieucongluan.com.vn/mazda-cx-60-sport-ra-mat-indonesia-gia-de-chiu-hon-mo-cua-ve-viet-nam-a272528.html Copylink