Thursday, Apr 24, 10:04 AM

Nhiều hãng ô tô "ra hàng" phân khúc gầm cao trong tháng 4/2024

Một loạt mẫu xe thuộc phân khúc gầm cao được giới yêu 'bốn bánh' quan tâm như Toyota Corolla Cross, Suzuki Jimny, Hyundai Stargazer... đang lên kế hoạch ra mắt thị trường ngay trong tháng 4/2024.

Nhiều hãng ô tô "ra hàng" phân khúc gầm cao trong tháng 4/2024
Nhiều hãng ô tô "ra hàng" phân khúc gầm cao trong tháng 4/2024

Toyota Corolla Cross

Hình ảnh lô xe Toyota Corolla Cross 2024 cập bến cảng Hải Phòng đã được chia sẻ trong các hội nhóm ôtô từ giữa tháng Ba. Bên cạnh đó, một số tư vấn bán hàng cũng cho biết Corolla Cross 2024 sẽ được giới thiệu ở Việt Nam cuối tháng Tư, sau khi đã được trưng bày tại triển lãm BIMS 2024.

Theo thông tin chia sẻ, Toyota Corolla Cross 2024 đến Việt Nam chỉ với hai phiên bản V và HEV, còn bản G sẽ bị lược bỏ. Điều tương tự cũng đã xảy ra ở Thái Lan khi Corolla Cross ở đây chỉ còn 1 bản máy xăng và 3 bản hybrid.

Corolla Cross 2024 có ngoại hình nâng cấp nhẹ. (Ảnh nguồn: Toyota Thái Lan)
Corolla Cross 2024.

Toyota Corolla Cross 2024 là bản nâng cấp (facelift) nên thay đổi không quá nhiều, chủ yếu chỉnh lại ngoại hình nhẹ, nâng cấp nội thất và bổ sung vài tính năng an toàn. Tại phiên bản giới thiệu thị trường Đông Nam Á, mẫu xe này có cụm đèn chiếu sáng LED kiểu mới, lưới tản nhiệt dạng 3D nửa kín nửa hở kiểu Lexus RX, mâm thiết kế mới. Tiện nghi của xe bao gồm màn hình 12,3inch sau vôlăng, màn hình trung tâm đổi sang loại 10,1inch, thêm phanh đỗ điện tử, cửa sổ trời toàn cảnh hay cổng sạc USB-C.

Về mặt vận hành, bản xăng vẫn như cũ trong khi bản hybrid có môtơ điện được cải thiện công suất, giúp cải thiện công suất tổng, mômen xoắn giữ nguyên ở mức 163Nm. Corolla Cross 2024 được bổ sung thêm tính năng phanh tự động khi đỗ xe, camera 360 độ bổ sung thêm chế độ trong suốt và tăng độ nét vào ban đêm, ga tự động thông minh được nâng cấp…

Suzuki Jimny: Giá 789 triệu đồng cho phiên bản 1 tông màu và 799 triệu đồng cho bản 2 tông màu

Sau vài lần lỡ hẹn, Suzuki Jimny được xác nhận sẽ chính thức giới thiệu tại Việt Nam vào đầu tháng 4/2024. Trước đó, mẫu xe này đã được nhập khẩu chính hãng về nước vào năm 2023 và đã có giao xe sớm.

Suzuki Jimny được ví như 'tiểu G-Class.' (Ảnh nguồn: Đại lý Suzuki Việt Nam)
Suzuki Jimny 

Do được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, Suzuki Jimny có giá bán không rẻ. Đại lý đã báo sớm giá 789 triệu đồng cho phiên bản 1 tông màu và 799 triệu đồng cho bản 2 tông màu. Mức giá này giống với giá tính lệ phí trước bạ mà Bộ Tài chính công bố đầu năm.

Suzuki Jimny đến Việt Nam là bản 3 cửa, kích thước chỉ tương đương các xe hatchback hạng A, với chiều dài 3.645mm và rộng 1.645mm. Xe sở hữu thiết kế cổ điển và khả năng chạy địa hình tốt. Tuy nhiên, động cơ của xe chỉ là loại 1.5L, công suất 103 mã lực và 138Nm mômen xoắn, kết hợp hệ dẫn động 2 cầu.

Một số tiện ích có thể kể đến của chiếc Jimny này đó là màn hình giải trí 7inch tích hợp Android Auto và Apple CarPlay, định vị vệ tinh, kết nối Bluetooth, ghế trước chỉnh tay 6 hướng, còn ghế phụ chỉnh tay 4 hướng, điều hòa tự động một vùng, nội thất bọc nỉ và ga tự động (Cruise Control)…

Hyundai Stargazer X: Giá tầm 698 triệu đồng

Theo thông tin từ một số đại lý Hyundai tại Hà Nội, mẫu MPV Hyundai Stargazer X sẽ được mở bán ngay trong tháng Tư này. Tương tự Stargazer, phiên bản X cũng được nhập khẩu từ Indonesia, chưa rõ có bao nhiêu biến thể và TC Motor cũng chưa xác nhận.

Hình ảnh biến thể X của mẫu xe Hyundai Stargazer.
Hình ảnh biến thể X của mẫu xe Hyundai Stargazer.

Hyundai Stargazer X được xem là biến thể “SUV hóa” của chiếc MPV Stargazer, cạnh tranh trực tiếp với Mitsubishi Xpander Cross hay Toyota Veloz Cross một khi đến Việt Nam.

Hyundai Stargazer X vẫn giữ thiết kế của “bản gốc”, chỉ bổ sung một số chi tiết đặc trưng của SUV. Lưới tản nhiệt rộng hơn cùng viền dưới ốp nhựa đen. Trần xe có thanh giá nóc. Cánh gió liền lớn hơn. Mâm 17inch lớn hơn, nên khoảng sáng gầm cao hơn 15mm so với Stargazer mâm 16inch. Còn lại, nội thất gần tương tự, động cơ không đổi, trang bị an toàn dự kiến giữ nguyên.

Hiện giá bán của mẫu Stargazer X chưa được tiết lộ, nhưng chắc chắn sẽ cao hơn các phiên bản đang phân phối có giá đề xuất 575-685 triệu đồng vì là bản cao cấp. Giá của xe có thể sẽ tiệm cận Mitsubishi Xpander Cross (698 triệu đồng).

Haval Jolion: Giá bán khởi điểm từ dưới 700 triệu đồng

Đại diện của Haval Việt Nam xác nhận hãng sẽ giới thiệu Haval Jolion ngay trong tháng 4 này. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 2 phiên bản cùng giá bán khởi điểm từ dưới 700 triệu đồng.

Haval Jolion sẽ nằm ở phân khúc SUV đô thị cỡ B+
Haval Jolion sẽ nằm ở phân khúc SUV đô thị cỡ B+

Xét về kích thước, Haval Jolion sẽ nằm ở phân khúc SUV đô thị cỡ B+, nơi đang có sự hiện diện của Toyota Corolla Cross và Mazda CX-30. Do model này có chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4.472mm, 1.841mm và 1.626mm nhưng chiều dài cơ sở lại đạt 2.700mm, ngang xe hạng C như Mazda CX-5.

Cả 2 phiên bản của Haval Jolion đều sử dụng hệ truyền động hybrid gồm máy xăng 1.5L tăng áp, kết hợp với môtơ điện, đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Cấu hình này tạo ra tổng công suất 190 mã lực và mômen xoắn cực đại đạt 375Nm.

Nhìn từ bản đang bán ở Thái Lan, Haval Jolion có nội thất hiện đại có thể cạnh tranh với Toyota Corolla Cross như màn hình toàn phần sau vôlăng, màn hình 12,3inch trung tâm, phanh đỗ điện tử, cửa sổ trời toàn cảnh, điều hòa tự động 2 vùng… Xe có hệ thống an toàn chủ động ADAS với các tính năng hấp dẫn như: kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm trước…

Phương Thảo (t/h)
Theo Thương Hiệu Công Luận https://thuonghieucongluan.com.vn/nhieu-hang-o-to-ra-hang-phan-khuc-gam-cao-trong-thang-4-2024-a217358.html Copylink