Sunday, Apr 23, 05:04 PM

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chúc mừng cộng đồng doanh nghiệp nhân ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4)

Nhân dịp kỷ niệm 15 năm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2023), thay mặt Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Công Thương, Nguyễn Hồng Diên, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã gửi thư chúc mừng tới cộng đồng

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chúc mừng cộng đồng doanh nghiệp nhân ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4)
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chúc mừng cộng đồng doanh nghiệp nhân ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4)
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên gửi Thư chúc mừng nhân ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4)

Trong Thư chúc mừng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên viết:

Nhân dịp kỷ niệm 15 năm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2023), thay mặt Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, tôi xin gửi lời chúc sức khoẻ và lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến cộng đồng doanh nhân và doanh nghiệp Việt Nam.

Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4) năm nay diễn ra trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới có những dấu hiệu suy giảm, lạm phát tiếp tục tăng cao, bất ổn địa chính trị vẫn hiện hữu ở nhiều nơi trên thế giới... gây tác động tiêu cực đến tổng cầu và một số chuỗi cung ứng. Trong khi đó, Trung Quốc và một số nền kinh tế lớn, sau thời gian dài đóng cửa do dịch Covid-19 đã mở cửa trở lại càng tạo thêm áp lực lớn cho hàng xuất khẩu của Việt Nam. Mặc dù vậy, với quyết tâm lớn, tinh thần đoàn kết cao, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực hành động để phục hồi mạnh mẽ, kinh tế vĩ mô trong nước ổn định, lạm phát trong tầm kiểm soát, các cân đối lớn được bảo đảm, góp phần đưa đất nước giành được nhiều thành tựu quan trọng, tiếp tục nâng cao giá trị thương hiệu quốc gia trên trưởng quốc tế.

Theo Nikkei Asia (Tạp chí kinh tế cho doanh nhân và nhà lãnh đạo số 1 châu Á) đánh giá, Việt Nam hiện là quốc gia dẫn đầu khu vực Đông Nam Á, đứng thứ 8 thế giới về đã phục hồi sau đại dịch Covid-19 và được kỳ vọng trở thành thị trường tiêu dùng toàn cầu lớn thứ 10 thế giới vào năm 2030. Giá trị Thương hiệu quốc gia năm 2022 tiếp tục tăng 11.1% so với năm 2021, từ 388 tỷ USD lên 431 tỷ USD, đưa Việt Nam lên vị trí thứ 32 trong Top 100 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.

Bước sang năm 2023, là năm thứ ba thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021 – 2025), để tiếp tục gặt hái được những kết quả tốt đẹp, tôi mong rằng, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia Việt Nam nói riêng, sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, gắn bó, nỗ lực vượt khó, đổi mới sáng tạo, không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và từng bước cải thiện vững chắc năng lực cạnh tranh trên thị trưởng quốc tế. Bộ Công Thương với vai trò là cơ quan được Chính phủ giao quản lý Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam sẽ luôn sát cánh cùng cộng đồng doanh nghiệp, tạo những điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp tiếp tục phát triển, góp phần xây dựng đất nước ngày càng cường thịnh, đàng hoàng hơn, to đẹp hơn. 

“Lửa thử vàng, gian nan thử sức”. Với sự hội tụ của trí tuệ, tài năng, tầm nhìn, bản lĩnh, lòng nhân ái và tinh thần yêu nước của cộng đồng doanh nghiệp cả nước, tôi xin chúc các doanh nghiệp tiếp tục thành công và phát triển bền vững, để hai tiếng “Việt Nam” gắn với hình ảnh sản phẩm, dịch vụ “Chất lượng – Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong" sẽ ngày cảng củng cố vững chắc vị thế, uy tín trên bản đồ thế giới.

Thân ái!

NGUYỄN HỒNG DIÊN

Ủy viên Trung ương Đảng

Bộ trưởng Bộ Công Thương

Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Theo Thương Hiệu Công Luận https://thuonghieucongluan.com.vn/bo-truong-nguyen-hong-dien-chuc-mung-cong-dong-doanh-nghiep-nhan-ngay-thuong-hieu-viet-nam-20-4-a191895.html Copylink