Đà Nẵng quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm thương hiệu đặc trưng với du lịch
Theo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng thì từ ngày 28 - 30/04 tại Công viên APEC, quận Hải Châu, Trung tâm sẽ tổ chức Chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm thương hiệu đặc trưng – Đà Nẵng 2023.
Theo kế hoạch, Chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm thương hiệu đặc trưng – Đà Nẵng 2023 có quy mô 40 gian hàng tiêu chuẩn với sự tham gia của các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ sản xuất kinh doanh có sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm thương hiệu đặc trưng tại TP. Đà Nẵng.
“Mục tiêu của chương trình này là tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã giới thiệu, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm thương hiệu đặc trưng của TP. Đà Nẵng đến gần hơn với người tiêu dùng cũng như tìm kiếm những đối tác tiềm năng”, ông Lê Thanh Hạ - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại TP. Đà Nẵng cho biết.
Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết, trong thời gian đến sẽ tiếp tục phối hợp với UBND các quận, huyện; các doanh nghiệp, đơn vị liên quan tăng cường tổ chức các chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm và hình thành thêm điểm bán sản phẩm OCOP, tiêu biểu của TP. Đà Nẵng tại Công viên Biển Đông, các chợ, siêu thị, các điểm du lịch (Bà Nà Hills, Bảo tàng Chăm...).
Trước đó, tối 01/04, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng phối hợp với các doanh nghiệp, cơ quan hữu quan đã khai trương Cụm gian hàng sản phẩm OCOP, sản phẩm thương hiệu đặc trưng Đà Nẵng hoạt động từ 18 - 24 giờ tất cả các ngày trong tuần tại chợ đêm Sơn Trà (quận Sơn Trà) gần Công viên bờ Đông cầu Rồng. Cụm gian hàng này quy tụ 250 mặt hàng (thủ công mỹ nghệ, hóa dược phẩm từ thiên nhiên, thực phẩm chế biến…) của 38 doanh nghiệp trên địa bàn TP. Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố.
Ngày 02/04, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng tiếp tục khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm hàng Việt, OCOP tại chợ Hàn với hơn 100 mặt hàng (thủ công mỹ nghệ, hóa dược phẩm từ thiên nhiên, thực phẩm chế biến…) của gần 20 doanh nghiệp trên địa bàn TP. Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Gia Lai và sẽ tiếp tục huy động, mở rộng, phát triển thêm các sản phẩm khác.