Wednesday, Mar 21, 04:03 PM

Dịch vụ là yếu tố khác biệt của Timo trong cuộc đua ngân hàng số

Lĩnh vực ngân hàng số tại Việt Nam đang đứng trước những cơ hội phát triển mạnh mẽ. Phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Bảo Hoàng - Tổng giám đốc Ngân hàng số Timo - xung quanh vấn đề này.

Dịch vụ là yếu tố khác biệt của Timo trong cuộc đua ngân hàng số
Dịch vụ là yếu tố khác biệt của Timo trong cuộc đua ngân hàng số
10 năm tới giữa ngân hàng truyền thống và ngân hàng số sẽ không còn khác biệt Ngân hàng số tăng trưởng gấp 3 lần ngân hàng truyền thống Cuộc đua thu hút nhân tài của các ngân hàng số

Ông đánh giá thế nào về tương lai ngân hàng số tại Việt Nam trong vòng 10 năm tới?

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định 136/QĐ-TTG cho phép thí điểm hoạt động Mobile-Money trong thời gian 2 năm. Từ động thái này, cuộc đua số hóa giữa các công ty công nghệ tài chính và ngân hàng đang dần tăng tốc.

Dịch vụ là yếu tố khác biệt của Timo trong cuộc đua ngân hàng số
Ông Nguyễn Bảo Hoàng - Tổng giám đốc Ngân hàng số Timo

Thêm vào đó, dịch Covid-19 đã thúc đẩy việc chuyển đổi số tại các ngân hàng diễn ra nhanh hơn bao giờ hết. Việc xuất hiện ngày càng nhiều đối thủ trong lĩnh vực ngân hàng số tạo ra cuộc cạnh tranh vô cùng gay gắt đồng thời tạo ra động lực thúc đẩy nâng tầm hệ sinh thái số.

Công nghệ nói chung hay công nghệ tài chính nói riêng là ngành đòi hỏi sự nghiên cứu, nâng cấp và cải tiến liên tục. Càng có nhiều công ty tham gia vào lĩnh vực này, khả năng tạo ra những đột phá về mặt công nghệ sẽ càng cao.

Hơn nữa, việc có thêm đối thủ cạnh tranh sẽ giúp các ngân hàng số tiếp cận và định hướng thị trường, khách hàng hiệu quả hơn. Và với tốc độ phát triển như hiện tại, tôi tin rằng sẽ không còn quá nhiều sự khác biệt giữa các ngân hàng truyền thống và ngân hàng số trong 10 năm tới.

Khi thị trường có nhiều cơ hội phát triển, đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều đơn vị cùng tham gia, vậy đâu là lợi thế cạnh tranh của Timo, thưa ông?

Với 6 năm kinh nghiệm, chúng tôi tự tin là một ngân hàng tiên phong dẫn dắt thị trường ngân hàng số tại Việt Nam. Trong năm 2020, Timo được công nhận là Ngân hàng số phát triển nhanh nhất và sáng tạo nhất do Global Economics trao tặng. 2 năm liên tiếp 2019 - 2020 nhận giải Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam từ Asiamoney. Tuy nhiên mục tiêu mà tôi đề ra trong 10 năm tới là Timo phải trở thành một trong những ngân hàng tốt nhất Việt Nam.

Giá trị cốt lõi mà Timo luôn muốn hướng tới chính là nâng tầm cuộc sống của khách hàng bằng việc mang tới trải nghiệm khác biệt khi sử dụng dịch vụ tài chính - ngân hàng. Do đó, dịch vụ khách hàng chính là yếu tố để giúp cho Timo khác biệt với các đối thủ trên thị trường và chiếm lĩnh thị trường với sự hài lòng từ khách hàng để tăng sự tín nhiệm cũng như gắn bó lâu dài.

Đặc biệt, hơn cả một ngân hàng, Timo mong muốn sẽ là nhân tố trung tâm trong mạng lưới Fintech tại Việt Nam, trở thành một “cộng sự” tài chính, hỗ trợ khách hàng trong tất cả các hoạt động liên quan tới tài chính.

Dịch vụ là yếu tố khác biệt của Timo trong cuộc đua ngân hàng số
Công nghệ không phải chìa khóa thành công dành cho ngân hàng số mà sẽ là công cụ giúp các ngân hàng số hiểu rõ hơn những hành vi, thói quen của khách hàng

Timo có đặt mục tiêu trong 10 năm tới phải trở thành một trong những ngân hàng tốt nhất Việt Nam. Xin ông cho biết Timo sẽ thực hiện những chiến lược nào để hiện thực hóa mục tiêu này?

Điều tiên quyết để trở thành ngân hàng dẫn đầu trong tương lai là luôn đổi mới sáng tạo nhằm mang tới những trải nghiệm đột phá cho khách hàng. Chúng tôi hướng tới không chỉ tạo ra những sản phẩm tốt mà còn phải mang tới những chất lượng dịch vụ thật sự tốt. Cùng với việc tập trung phát triển mảng khách hàng cá nhân, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ hướng tới thúc đẩy mảng khách hàng doanh nghiệp, doanh nhân; đặc biệt là tăng cường hợp tác sâu rộng với các mạng di động để đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ.

Tuy nhiên đối với tôi, dù hệ thống của bạn có hiện đại tới đâu, áp dụng các công nghệ tân tiến như thế nào thì yếu tố con người vẫn đóng vai trò quan trọng nhất. Chính vì thế yếu tố thứ 2 mà chúng tôi chú trọng chính là chất lượng nguồn nhân lực. Theo đó Timo đang xây dựng đội ngũ “nhân viên chăm sóc và phát triển trải nghiệm khách hàng” được tuyển từ ngành tài chính ngân hàng hoặc từ các ngành dịch vụ bảo hiểm, du lịch, khách sạn, nhà hàng, du lịch…

Ngoài ra, Timo cũng nỗ lực xây dựng đội ngũ nhân sự cấp cao để xây dựng, đào tạo và phát triển đội ngũ quản lý về mặt chuyên môn, sáng tạo, chiến lược… Những quản lý của Timo hôm nay sẽ là những lãnh đạo cốt lõi góp phần vào sự phát triển mang tính đột phá, tin cậy, sáng tạo của lĩnh vực tài chính ngân hàng của thị trường Việt Nam trong 10 năm tới.

Xin cảm ơn ông!

th6997y-d6997ng-th6997c-hi6997n
Theo Công Thương https://congthuong.vn/dich-vu-la-yeu-to-khac-biet-cua-timo-trong-cuoc-dua-ngan-hang-so-154443.html Copylink