Thursday, May 24, 10:05 AM

Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam khai thác tiềm năng xuất khẩu thương mại điện tử xuyên biên giới

Amazon Global Selling sẽ phối hợp cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số định hình tầm nhìn và lộ trình giúp các doanh nghiệp Việt Nam phát triển và khai thác tiềm năng xuất khẩu thương mại điện tử. Kế hoạch này tập trung vào 4 lĩnh vực t

Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam khai thác tiềm năng xuất khẩu thương mại điện tử xuyên biên giới
Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam khai thác tiềm năng xuất khẩu thương mại điện tử xuyên biên giới

Phát biểu tại Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới năm 2024 với chủ đề “Thương mại điện tử xuyên biên giới năm 2024 - Tinh hoa hàng Việt, cất cánh toàn cầu”, ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ: “Suốt 5 năm hoạt động tại Việt Nam, Amazon Global Selling nỗ lực không ngừng để đồng hành, củng cố sức mạnh cho các doanh nghiệp Việt Nam thành công trên toàn cầu. Chúng tôi chung tay giới thiệu các sản phẩm Made-in-Vietnam ra quốc tế, tích cực thúc đẩy nền kinh tế trong nước phát triển với thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới. Tiềm năng xuất khẩu của Việt Nam là vô cùng lớn. Chúng tôi đặt mục tiêu tăng cường hợp tác với các cơ quan chính phủ để hỗ trợ doanh nghiệp trong nước nắm bắt cơ hội toàn cầu này”.

Ông Gijae Seong - Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ tại Hội nghị
Ông Gijae Seong - Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ tại Hội nghị

Theo đó, ông Gijae Seong cho biết, Amazon Global Selling sẽ phối hợp cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số định hình tầm nhìn và lộ trình giúp các doanh nghiệp Việt Nam phát triển và khai thác tiềm năng xuất khẩu TMĐT. Kế hoạch này tập trung vào 4 lĩnh vực trọng tâm:

Một là, ươm mầm nguồn nhân lực TMĐT xuyên biên giới cho Việt Nam: Tăng cường các chương trình giáo dục và nâng cao kỹ năng kỹ thuật số để phát triển đội ngũ nhân lực và lãnh đạo cho ngành TMĐT xuyên biên giới.

Hai là, thúc đẩy hệ sinh thái dịch vụ TMĐT xuyên biên giới bằng cách mở rộng và tăng cường năng lực cho các nhà cung cấp dịch vụ trong ngành thuộc các lĩnh vực khác nhau để hỗ trợ nhiều doanh nghiệp trong nước hơn.

Ba là, kết nối và tăng cường nội lực cho sản xuất địa phương bằng cách kết nối các đối tác bán hàng và chủ sở hữu thương hiệu với các nhà sản xuất trên cả nước để mở rộng lựa chọn sản phẩm mới từ Việt Nam.

Bốn là, quảng bá thương hiệu Việt Nam ra thế giới: Khuyến khích các doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu, góp phần gia tăng giá trị của hàng Việt Nam trên thị trường toàn cầu.

Theo định hướng của kế hoạch này, giai đoạn 2 của chương trình hợp tác “TMĐT xuyên biên giới: Kỷ nguyên đột phá” giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số hợp tác cùng Amazon Global Selling sẽ công bố và triển khai sáng kiến “Liên kết Ngành nghề - Tăng trưởng cùng Thương mại điện tử xuyên biên giới”. Chương trình sẽ phối hợp với các hiệp hội, ngành hàng quan trọng để cùng nhau thúc đẩy, tăng cường năng lực TMĐT xuyên biên giới cho các ngành hàng đầu tàu cho xuất khẩu, bao gồm việc tăng cường nhận thức, cung cấp thêm các nguồn tài nguyên đào tạo và hỗ trợ doanh nghiệp thành viên của các hiệp hội ngành hàng này phát triển và thành công với TMĐT toàn cầu.

Giám đốc Trung tâm phát triển TMĐT (Cục TMĐT và KTS) Nguyễn Văn Thành thông tin, giai đoạn 2 của Chương trình hợp tác Sáng kiến “Thương mại điện tử xuyên biên giới: Kỷ nguyên Bứt phá” thực hiện từ nay đến năm 2026. “Chúng tôi đặt mục tiêu lựa chọn 2.000 doanh nghiệp tiêu biểu từ các Hiệp hội ngành hàng để cung cấp những hỗ trợ chuyên sâu, giúp doanh nghiệp thành công tham gia xuất khẩu trực tuyến”. 

Minh Anh(t/h)
Theo Thương Hiệu Công Luận https://thuonghieucongluan.com.vn/ho-tro-doanh-nghiep-viet-nam-khai-thac-tiem-nang-xuat-khau-thuong-mai-dien-tu-xuyen-bien-gioi-a222887.html Copylink