Mazda chính thức ra mắt logo mới
Hãng xe Nhật Bản Mazda vừa chính thức giới thiệu logo và kiểu chữ mới, mang phong cách tối giản và hiện đại hơn.
Theo đó, sau khi nộp đơn đăng ký nhãn hiệu vào năm ngoái, Mazda đã chính thức công bố logo mới của mình. Logo này sẽ xuất hiện tại Triển lãm ô tô Nhật Bản năm nay và đã được áp dụng trên trang web của công ty. Logo mới của Mazda vẫn giữ hình ảnh chữ “M” tượng trưng cho đôi cánh vươn lên – biểu trưng quen thuộc từ năm 1997.
Tuy nhiên, đường nét đã được tinh chỉnh mềm mại, phẳng hơn và loại bỏ hiệu ứng 3D để phù hợp với ngôn ngữ thiết kế hiện đại. Kiểu chữ “Mazda” đi kèm cũng được thay đổi sang dạng chữ sans-serif đơn giản, dễ đọc, mang đến cảm giác nhẹ nhàng và thanh thoát hơn.

Đại diện Mazda cho biết, việc thay đổi này giúp logo hiển thị rõ nét hơn trên các nền tảng kỹ thuật số, website và ứng dụng, đồng thời phản ánh tinh thần chuyển đổi sang thời kỳ điện hóa và kết nối thông minh.
Theo hãng, logo và wordmark mới đại diện cho “sự bay cao của khát vọng”, phản ánh giá trị cốt lõi của Mazda là không ngừng sáng tạo và vươn tới trải nghiệm lái hoàn hảo. Đây cũng là bước đi đầu tiên trong chiến lược định hình lại nhận diện thương hiệu toàn cầu, nhằm đồng bộ hình ảnh trên mọi phương tiện truyền thông, từ xe trưng bày đến nền tảng trực tuyến.





