Mitsubishi Destinator lộ diện tại Việt Nam: “Tân binh” 7 chỗ tham vọng cạnh tranh phân khúc C-SUV
Sau khi ra mắt tại Indonesia, Mitsubishi Destinator, mẫu SUV 7 chỗ hoàn toàn mới, đã xuất hiện tại Việt Nam để thử nghiệm. Với thiết kế hiện đại, nội thất tiện nghi và động cơ mạnh mẽ, Destinator được đồn đoán sẽ ra mắt vào cuối năm nay với mức giá cạnh tranh, tham vọng giành thị phần từ các đối thủ C-SUV như Mazda CX-5 và Hyundai Tucson.

Thiết kế vuông vức, nội thất tiện nghi
Những hình ảnh đầu tiên của Mitsubishi Destinator tại Việt Nam cho thấy mẫu xe này sở hữu kiểu dáng vuông vức, nam tính, với nhiều chi tiết ngoại thất hiện đại như đèn LED hình chữ "T" và mâm 18 inch. Xe cũng được trang bị các tính năng cao cấp như camera 360 độ và radar ở đầu xe.
Bên trong, nội thất của Destinator thừa hưởng nhiều điểm mạnh từ "đàn em" Xforce nhưng được nâng cấp với nhiều bề mặt bọc nhựa mềm và da tổng hợp. Xe sở hữu màn hình cảm ứng 12,3 inch tích hợp Apple CarPlay/Android Auto không dây, bảng đồng hồ 8 inch và điều hòa tự động hai vùng độc lập. Đặc biệt, xe có nhiều tiện ích đáng chú ý như ghế da giảm hấp thụ nhiệt, cốp điện tích hợp "đá cốp" và hệ thống 8 loa Yamaha.
Hiệu suất và an toàn
Destinator được phát triển trên khung gầm liền khối và sử dụng động cơ xăng 1.5L tăng áp, sản sinh công suất 161 mã lực và mô-men xoắn 250Nm. Sức mạnh này được truyền qua hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước, cho hiệu suất nhỉnh hơn đáng kể so với mẫu Xforce.
Xe còn được trang bị gói tính năng trợ lái tiên tiến (ADAS) trên bản cao cấp, bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động và cảnh báo điểm mù.
Với chiều dài cơ sở 2.815mm, bằng với Hyundai Santa Fe, Destinator mang đến không gian rộng rãi, thoải mái cho cả ba hàng ghế. Khả năng xoay trở trong phố cũng khá linh hoạt nhờ bán kính quay đầu chỉ 5,4m.
Tiềm năng cạnh tranh và giá bán đồn đoán
Tại Việt Nam, Destinator được dự đoán sẽ thay thế Outlander để cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ mạnh trong phân khúc C-SUV như Mazda CX-5, Honda CR-V và Hyundai Tucson. Mặc dù giá bán tại Indonesia dao động từ 616-744 triệu đồng, Destinator tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ có mức giá cao hơn, có thể lên đến 850 triệu đồng cho bản cao cấp nhất.
Lợi thế của Destinator nằm ở thiết kế ấn tượng, trang bị tiện nghi hiện đại và đặc biệt là uy tín của thương hiệu "xe Nhật." Với 4.110 đơn đặt hàng chỉ trong 8 ngày tại GIIAS 2025 (Indonesia), niềm tin của Mitsubishi vào sự thành công của mẫu xe này là hoàn toàn có cơ sở.