Những sản phẩm “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” -: Thời trang Viettien chinh phục người tiêu dùng
Tiền thân là xí nghiệp tư nhân Thái Bình Dương kỹ nghệ công ty (thành lập năm 1977), Tổng công ty CP May Việt Tiến (Vtec), chuyên sản xuất và gia công các sản phẩm may mặc, đặc biệt là áo sơ mi và quần tây. Đồng thời, công ty sở hữu nhiều thương hiệu uy tín tại thị trường nội địa như Việt Tiến, San Sciaro, Manhattan…
Viettien - sự chuẩn mực của thời trang công sở
Tháng 5/1977, xí nghiệp Thái Bình Dương kỹ nghệ công ty được Bộ Công nghiệp công nhận là xí nghiệp quốc doanh và đổi tên thành Xí nghiệp May Việt Tiến. Ngày 9/1/2007, thành lập Tổng công ty May Việt Tiến. Ngày 13/2/2007, Bộ Công nghiệp ban hành Quyết định về việc cổ phần hóa Tổng công ty May Việt Tiến.
Tổng công ty CP May Việt Tiến chuyên sản xuất, kinh doanh, gia công các sản phẩm may mặc như đồng phục học sinh, váy đồng phục học sinh, đồng phục mẫu giáo, đồng phục áo sơ mi nam, đồng phục áo sơ mi nữ, đồng phục quần tây, may áo thun, áo quần áo thể thao...
Song song với hoạt động sản xuất, kinh doanh, Việt Tiến chú trọng đầu tư vào phát triển bền vững: Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến, tối ưu hóa quy trình sản xuất để giảm thiểu tác động môi trường, xây dựng môi trường làm việc thân thiện và đảm bảo phúc lợi cho hàng chục nghìn lao động trong hệ thống.

Hai năm liên tiếp góp mặt trong Top các thương hiệu thời trang hàng đầu khu vực Đông Nam Á, được vinh danh bởi Tạp chí Campaign Asia, Việt Tiến tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu Việt tiên phong, chinh phục thêm một cột mốc rực rỡ
Sau nhiều năm hoạt động, Tổng công ty CP May Việt Tiến đã có nhiều nỗ lực và đạt được những thành tựu to lớn, mang lại thành công rực rỡ, phát triển thương hiệu tại khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước, với nhiều cơ sở, chi nhánh hoạt động; nhận được sự tin tưởng sử dụng của nhiều người tiêu dùng.
Thương hiệu Viettien - là sự chuẩn mực của thời trang công sở nam mang phong cách lịch sự, nghiêm túc, chỉnh chu với các sản phẩm như áo sơ mi, quần tây, quần kaki, veston, caravatte… Bên cạnh đó, Viettien còn phát triển thêm nhiều sản phẩm thời trang “phong cách trẻ” lịch sự, có kiểu dáng hiện đại, phom dáng vừa vặn, ôm gọn, phối màu trẻ trung, tinh tế như sơ mi slim fit, quần tây và khaki slim fit, vest demi… mang đến nhiều sự lựa chọn cho các khách hàng.
Các sản phẩm Viettien, thường được sử dụng ở những môi trường có tính chất giao tiếp cao như tại các hội nghị, hội thảo, văn phòng làm việc, gặp gỡ đàm phán với đối tác khách hàng. Đối tượng sử dụng chính là nam giới, Viettien hiện là thương hiệu dẫn đầu của ngành hàng thời trang công sở nam tại Việt Nam.Có thể nói, từ những dòng sản phẩm chủ lực như áo sơ mi, quần tây, veston, kaki đến phụ kiện thời trang đồng bộ, Việt Tiến đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước với chuẩn mực cao về chất liệu, thiết kế và công nghệ sản xuất.
Mạng lưới phân phối rộng khắp toàn quốc, hệ thống đại lý và cửa hàng trải dài trên 34 tỉnh, thành phố, đã giúp thương hiệu tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng mọi vùng, miền.

Khẳng định năng lực sản xuất theo chuẩn toàn cầu
Không chỉ thành công tại thị trường nội địa, Việt Tiến còn mở rộng hợp tác với nhiều thương hiệu thời trang quốc tế, khẳng định năng lực sản xuất theo chuẩn toàn cầu và khả năng thích ứng với xu hướng thời trang hiện đại. Công ty đang là đối tác OEM của nhiều nhãn hàng nổi tiếng đến từ Nhật Bản, Mỹ và châu Âu.
Với các thương hiệu nổi tiếng như Viettien Kids, Viettien Smart Casual, Camellia, T-UP, VietLong..., Việt Tiến đang giao dịch với hơn 100 khách hàng tại Mỹ, Canada, châu Âu (Anh, Pháp, Đức, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha...), châu Á (Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông, Singapore, Malaysia, Indonesia, Lào, Myanmar...), châu Úc.
Việt Tiến cũng đang thực hiện chiến lược đưa một số thương hiệu của Tổng công ty đến thị trường một số khu vực trên thế giới, bước đầu tiên đưa đến thị trường các nước châu Á.
Việt Tiến có quyền mơ giấc mơ xa hoa đó, khi là thương hiệu thời trang may mặc công nghiệp xuất khẩu lớn nhất Việt Nam. Việt Tiến đã chiếm lĩnh thị phần đáng nể ở những nền thời trang tiên tiến: Nhật Bản chiếm 31% sản lượng của Việt Tiến; con số ở Hoa Kỳ là 21%, EU 16,5%, Hàn Quốc 3,9%, các nước khác 27,6%…

Bài toán thị phần, Việt Tiến đã giải được; bước tiếp theo của quá trình quốc tế hóa là bài toán thương hiệu. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cùng với một chiến lược dài hạn trên tiền đề - là những bước tiến vững chắc, Việt Tiến được tin tưởng, sẽ điền tên Việt Nam trên bản đồ thời trang thế giới. “Việt Tiến - Việt Nam tiến lên”, một triết lý thương hiệu đầy tự hào.
Mục tiêu của Việt Tiến trong thời gian tới là đa dạng hóa khách hàng mục tiêu, đa dạng hóa chủng loại sản phẩm và thời trang hóa thương hiệu Viettien. Doanh nghiệp tiếp tục mở rộng, kinh doanh một số thương hiệu thời trang quốc tế, trước mắt, đã có thương hiệu thời trang thể thao Skechers và Nike; đồng thời mở rộng và nâng cấp hệ thống phân phối (Viettien House) trong nước và nước ngoài.
Đơn vị tập trung đầu tư, ứng dụng khoa học & công nghệ tiên tiến (tự động hóa) cho hoạt động của mình, nhằm nâng cao năng suất lao động và chất lượng sản phẩm, nâng cao thu nhập của người lao động và hiệu quả sản xuất, kinh doanh.
Sản phẩm đáp ứng nhu cầu mặc hằng ngày & trang trọng
Thời trang Viettien, của Tổng công ty CP May Việt Tiến - là sản phẩm được trao danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2024.
Thời trang Việt Tiến, cung cấp nhiều sản phẩm đa dạng như áo thun, sơ mi, quần, vest cho nam giới và các dòng thời trang trẻ em qua thương hiệu Viettien Kids. Thương hiệu này, chú trọng vào chất liệu vải cao cấp như cotton kháng khuẩn, bamboo nano tencel và thiết kế hiện đại, lịch lãm, đáp ứng nhu cầu mặc hàng ngày và trang trọng. Bên cạnh sản phẩm bán lẻ, Việt Tiến còn cung cấp dịch vụ may đồng phục và quà tặng theo yêu cầu.
Sản phẩm - sử dụng nhiều chất liệu vải cao cấp và có tính năng đặc biệt, như: Modal Cotton Spun, thoáng mát, dễ chịu; Cotton Anti-Bacteria, kháng khuẩn; Bamboo nano tencel, thấm hút vượt trội; Bambo Cotton, sự kết hợp hoàn hảo.
Thương hiệu Viettien - là sự chuẩn mực của thời trang công sở nam, mang phong cách lịch sự, nghiêm túc, chỉnh chu với các sản phẩm như áo sơ mi, quần tây, quần kaki, veston, caravatte… Bên cạnh đó, Việt Tiến còn phát triển thêm nhiều sản phẩm thời trang “phong cách trẻ” lịch sự, có kiểu dáng hiện đại, phom dáng vừa vặn, ôm gọn, phối màu trẻ trung, tinh tế như sơ mi slim fit, quần tây và khaki slim fit, vest demi…, mang đến nhiều sự lựa chọn cho các khách hàng.

Thương hiệu nhánh Viettien Smart Casual (sơ mi, quần kaki, quần jeans, áo thun, quần thể thao, quần short, jacket…) - thời trang thông dụng (casual), dành cho nam giới sử dụng trong môi trường thư giãn như dạo phố, mua sắm, du lịch.
Thương hiệu San Sciaro (sơ mi, quần âu, veston, quần kaki, áo thun, caravatte…) - thời trang nam cao cấp, phong cách Ý, dành cho doanh nhân, nhà quản lý, nhà lãnh đạo, những người thành đạt, sành điệu.
Thương hiệu Manhattan (sơmi, quần âu, veston, quần khaki, áo thun…) - thời trang nam cao cấp phong cách Mỹ, đẳng cấp quốc tế, dành cho doanh nhân, nhà quản lý, nhà lãnh đạo, những người thành đạt, sành điệu. Đây là thương hiệu, được Việt Tiến mua bản quyền của Tập đoàn Perry Ellis International (Mỹ), sản xuất và tiêu thụ tại thị trường Việt Nam.
Thương hiệu T-up (đầm, váy, veston, quần áo thời trang các loại) - thời trang nữ lịch sự, hiện đại và tinh tế; đối tượng sử dụng là nữ giới, tuổi từ 24 - 40, sử dụng trong môi trường công sở, dạo phố, mua sắm, dạ hội.
Thương hiệu Vietlong (sơ mi, quần âu, quần khaki, áo thun…) - thời trang nam, nhằm Kỷ niệm Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội; hưởng ứng thiết thực cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam”. Đối tượng sử dụng sản phẩm là học sinh, sinh viên, công nhân, viên chức, người lao động thành thị, người lao động nông thôn…





