TOP 10 thương hiệu mạnh Việt Nam 2024: VietinBank đã xây dựng thương hiệu như thế nào?
Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) đã xây dựng thương hiệu, thông qua việc tập trung vào các yếu tố chính: Hiệu quả, tin cậy và hiện đại, truyền thông và nhận diện thương hiệu.VietinBank đã không ngừng nỗ lực để tối ưu hóa lợi ích cho khách hàng, tạo dựng niềm tin vững chắc và áp dụng công nghệ tiên tiến vào hoạt động kinh doanh.

Xây dựng sự tập trung vào hiệu quả
VietinBank đã xây dựng sự tập trung vào hiệu quả, thông qua việc triển khai đồng bộ các giải pháp kinh doanh, tối ưu hóa chi phí, kiểm soát chất lượng tài sản, đẩy mạnh chuyển đổi số.
Ngân hàng tập trung vào 5 chủ điểm nền tảng, bao gồm: Quản trị chất lượng nợ và rủi ro tín dụng; quản trị hiệu quả cân đối vốn; nâng cao chất lượng dịch vụ; nâng cao năng suất lao động; xây dựng chiến lược chuyển đổi số.
Theo đó, VietinBank tập trung vào các ngành nghề sản xuất, kinh doanh, đồng đều ở cả phân khúc khách hàng doanh nghiệp và bán lẻ, đồng thời kiểm soát chất lượng tài sản; ưu tiên cho các hoạt động thúc đẩy kinh doanh, chuyển đổi số và các dự án trọng điểm; triển khai các sáng kiến chuyển đổi số toàn diện, ứng dụng công nghệ tự động hóa (RPA), trí tuệ nhân tạo và học máy vào quy trình, dịch vụ, và phân tích dữ liệu.
Ngân hàng ra mắt các sản phẩm, dịch vụ mới, hiện đại, dẫn đầu thị trường với hàm lượng công nghệ cao, mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Cùng với đó, đơn vị cắt giảm mạng lưới giao dịch, tập trung phát triển các nền tảng số hiện đại, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.
VietinBank tập trung vào 5 chủ điểm kinh doanh trọng tâm: Tăng trưởng tín dụng; tăng trưởng CASA; đẩy mạnh hoạt động ngoài lãi; thu hồi nợ xấu; thúc đẩy khai thác hiệu quả hệ sinh thái.
Những nỗ lực đó, giúp VietinBank đạt được tăng trưởng tích cực, an toàn và hiệu quả, đồng thời khẳng định vị thế là một trong những ngân hàng thương mại nhà nước lớn, chủ lực của nền kinh tế.
Xây dựng niềm tin
Tên thương hiệu “VietinBank” được gắn liền với sự tin cậy, thể hiện cam kết của ngân hàng đối với khách hàng và đối tác.
VietinBank đã xây dựng niềm tin bằng cách tập trung vào khách hàng, phát triển con người và đổi mới sáng tạo. Ngân hàng này coi khách hàng là trung tâm, nỗ lực mang lại trải nghiệm tốt nhất và giá trị tối ưu cho khách hàng.
VietinBank coi khách hàng là mục tiêu, động lực phát triển và trung tâm trong mọi hoạt động. Ngân hàng nỗ lực mang đến những sản phẩm, dịch vụ xuất sắc, trải nghiệm tuyệt vời và những giá trị mới tối ưu cho khách hàng.
VietinBank coi con người là nguồn lực cốt lõi và tập trung phát triển nhân tài, tạo điều kiện để cán bộ, người lao động cống hiến, phát triển và phát huy hết khả năng.
VietinBank khuyến khích sự đổi mới, sáng tạo trong mọi hoạt động, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và mang lại những giá trị mới tốt nhất cho khách hàng, cổ đông, người lao động, đối tác và cộng đồng.
Đổi mới và hiện đại hóa
VietinBank liên tục ứng dụng công nghệ vào hoạt động, đặc biệt là trong việc triển khai các sáng kiến chuyển đổi số, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
VietinBank đã và đang thực hiện đổi mới và hiện đại hóa, thông qua chiến lược chuyển đổi số toàn diện, tập trung vào ứng dụng công nghệ, cải thiện trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa vận hành. Ngân hàng này đã đầu tư mạnh vào tự động hóa, trí tuệ nhân tạo, phân tích dữ liệu lớn để nâng cao hiệu quả hoạt động và cung cấp dịch vụ tốt hơn.
Tự động hóa quy trình, điển hình như: Cho vay cầm cố sổ tiết kiệm, giúp tiết kiệm thời gian và nguồn lực; sử dụng chatbot để hỗ trợ khách hàng và nhân viên, từ hỗ trợ nghiệp vụ đến giải đáp thắc mắc; sử dụng dữ liệu để hiểu hành vi khách hàng, cá nhân hóa sản phẩm, đưa ra các gợi ý, tư vấn phù hợp; xây dựng các ứng dụng như VietinBank iPay Mobile và eFAST, cung cấp nhiều tính năng và dịch vụ đa dạng cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp; tập trung vào việc số hóa sâu rộng sản phẩm, dịch vụ, và quy trình để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.
VietinBank tái cấu trúc tổ chức, tinh gọn mạng lưới giao dịch để tăng cường hiệu quả hoạt động và tối ưu hóa chi phí; đầu tư vào việc đào tạo đội ngũ nhân viên về các kỹ năng số, thay đổi tư duy và văn hóa làm việc.
Những nỗ lực đó cho thấy VietinBank đang quyết tâm trở thành một ngân hàng hiện đại, đa năng và hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu của kỷ nguyên số.
Xây dựng chiến lược phát triển
VietinBank có các kế hoạch kinh doanh trung hạn và dài hạn, định hướng rõ ràng cho sự phát triển bền vững của ngân hàng, phù hợp với định hướng phát triển chung của ngành.
VietinBank đã xây dựng chiến lược phát triển, thông qua việc tập trung vào chuyển đổi số, nâng cao năng lực cạnh tranh và hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng hiện đại, đa năng, hàng đầu Việt Nam. Chiến lược này, bao gồm việc số hóa các sản phẩm, dịch vụ, đa dạng hóa kênh phân phối, ứng dụng công nghệ mới.
Cụ thể, VietinBank xác định, chuyển đổi số là trọng tâm trong chiến lược phát triển (bao gồm cả công nghệ, dữ liệu, tổ chức và văn hóa doanh nghiệp). VietinBank tập trung nguồn lực vào 4 trụ cột chính, bao gồm tăng trưởng tín dụng, đẩy mạnh chuyển đổi số, hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) và hợp tác với các đối tác chiến lược.
VietinBank hướng tới mô hình ngân hàng hiện đại, đa năng, với việc ứng dụng công nghệ mới và nâng cao trải nghiệm khách hàng; chú trọng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, có khả năng thích ứng với sự thay đổi của thị trường và công nghệ; đề cao việc sử dụng dữ liệu và phân tích để phục vụ việc ra quyết định kinh doanh, đồng thời thay đổi nề nếp, tác phong làm việc để phù hợp với môi trường làm việc số.
VietinBank cam kết thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, góp phần cải thiện môi trường xã hội, bảo vệ tài nguyên, môi trường và phát triển cơ sở hạ tầng.