
JB Straubel, người đồng sáng lập Tesla và từng là giám đốc công nghệ, thành lập Redwood Materials với tầm nhìn xây dựng một chuỗi cung ứng pin khép kín. Điều này cho phép các nhà sản xuất ô tô và các công ty cần lưu trữ năng lượng có thể tận dụng những vật liệu quan trọng đã được khai thác. Vào tháng 6 vừa qua, Redwood đã ra mắt Redwood Energy, mở rộng mục đích ban đầu của công ty để triển khai các bộ pin EV – cả mới và tái chế – vào các mô-đun cho hệ thống lưu trữ năng lượng.
Pin của các loại xe EV có thể bị loại bỏ vì nhiều lý do như hỏng hóc hoặc dung lượng giảm xuống dưới mức tối ưu (thường là 70-80%). Việc xử lý chúng bằng cách nghiền nát hoặc đổ vào bãi rác được xem là lãng phí tài nguyên quý giá. Công ty hiện có một mạng lưới các nguồn để thu thập các bộ pin này, không chỉ trực tiếp từ GM. Pin có thể được gửi trực tiếp từ các đại lý dưới dạng pin tái chế hoặc được thu hồi từ các cơ sở tháo dỡ ô tô.
Sự hợp tác này mang lại hai lợi ích quan trọng cho GM và toàn bộ ngành công nghiệp ô tô, giúp hãng củng cố hình ảnh thân thiện với môi trường trước các đối thủ và những người còn hoài nghi về xe điện. Chiến lược này cũng giúp giải quyết lượng pin EV thế hệ đầu tiên sắp được hoàn trả cho các nhà sản xuất ô tô, khi công nghệ ngày càng cải thiện và người tiêu dùng bắt đầu nâng cấp từ những chiếc xe cũ như Chevy Bolts và Tesla sang các loại xe điện chạy pin (BEV) mới với phạm vi hoạt động xa hơn. Đây là một bước đi chiến lược, biến thách thức xử lý pin cũ thành cơ hội phát triển bền vững cho ngành năng lượng và giao thông.