Tuesday, Sep 25, 09:09 PM

Hanoi Giftshow 2025: Cầu nối văn hóa – kinh tế từ Hà Nội ra thế giới

Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2025 (Hanoi Giftshow 2025) là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên quan trọng của Thủ đô, đồng thời là cầu nối văn hóa – kinh tế quốc tế. Với hàng trăm gian hàng từ làng nghề, doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng chuỗi hội nghị, hội thảo chuyên đề, hội chợ mở ra cơ hội hợp tác, khẳng định vị thế và sức lan tỏa của thủ công mỹ nghệ Việt Nam.

Hanoi Giftshow 2025: Cầu nối văn hóa – kinh tế từ Hà Nội ra thế giới
Hanoi Giftshow 2025: Cầu nối văn hóa – kinh tế từ Hà Nội ra thế giới

Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 9 – 12/10/2025 tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch Xây dựng Quốc gia do UBND TP Hà Nội chỉ đạo, Sở Công Thương chủ trì tổ chức, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội trực tiếp thực hiện.

Hanoi Giftshow 2025 là nhịp cầu văn hóa, tỏa sáng tinh hoa làng nghề Việt.

Sự kiện xúc tiến thương mại trọng điểm của Thủ đô

Là điểm nhấn hoạt động xúc tiến thương mại trong tháng 10, hội chợ hướng tới quảng bá các sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc sắc, đồng thời mở rộng cơ hội giao thương trong bối cảnh ngành đang đối diện với những yêu cầu mới từ xu hướng tiêu dùng xanh, phát triển bền vững và cạnh tranh toàn cầu.

Năm nay, hội chợ dự kiến thu hút 450 – 500 gian hàng của doanh nghiệp, hợp tác xã, nghệ nhân trong và ngoài nước. Các khu vực được bố trí khoa học, gồm: Khu Ban tổ chức, khu lễ tân, khu trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp – cơ sở sản xuất, khu giới thiệu thiết kế mới, khu ẩm thực, khu trình diễn nghề truyền thống của nghệ nhân, và khu truyền thông giới thiệu thông tin về các làng nghề tiêu biểu Hà Nội.

Trong khuôn khổ sự kiện, nhiều hoạt động kết nối được tổ chức: lễ khai mạc trang trọng, phiên giao thương B2B, lễ ký kết hợp tác, chương trình hướng dẫn tiếp cận thương mại điện tử, cùng lễ trao giải cuộc thi thiết kế sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Ban tổ chức đặt mục tiêu đón 10.000 – 12.000 lượt khách, trong đó có sự góp mặt của nhiều nhà nhập khẩu, phân phối lớn từ các thị trường trọng điểm.

Sự hiện diện của các làng nghề tại Hanoi Giftshow 2025 sẽ phác họa bức tranh sống động về tinh hoa thủ công mỹ nghệ Việt Nam.

Diễn đàn chia sẻ, kết nối chuỗi giá trị

Song song với hoạt động trưng bày – giao thương, Hanoi Giftshow 2025 còn dành nhiều không gian cho các hoạt động hỗ trợ chuyên sâu. Đáng chú ý, Hội nghị kết nối cung – cầu nguyên liệu ngành thủ công mỹ nghệ khu vực phía Bắc sẽ giúp các cơ sở sản xuất tìm kiếm nguồn cung ổn định, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Bên cạnh đó, diễn đàn “Sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội – Cơ hội và thách thức” sẽ phân tích xu hướng tiêu dùng mới, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế. Sáu hội thảo chuyên đề tập trung vào các chủ đề thiết thực như: quản lý – tổ chức sản xuất, thiết kế mẫu mã – bao bì, chiến lược thâm nhập thị trường Nhật Bản, Mỹ, Trung Quốc, cùng các xu hướng tiêu dùng hiện đại.

Để khuyến khích sự tham gia, cơ sở công nghiệp nông thôn Hà Nội được hỗ trợ 100% chi phí thuê gian hàng; các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tại nội thành Hà Nội và các tỉnh được hỗ trợ 50% (tối đa 2 gian hàng/đơn vị). Doanh nghiệp nước ngoài (bao gồm cả doanh nghiệp có trụ sở tại Việt Nam) tự túc kinh phí. Nguồn kinh phí tổ chức được đảm bảo từ ngân sách khuyến công của thành phố kết hợp xã hội hóa và tài trợ.

Khẳng định thương hiệu – Hướng tới phát triển bền vững 

Hanoi Giftshow 2025 còn có sự đồng hành của các Bộ, ngành Trung ương, UBND TP Hà Nội, các cơ quan xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, hiệp hội ngành hàng, cùng báo chí – truyền thông, góp phần lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh hội chợ tới bạn bè quốc tế.

Không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm và ký kết hợp đồng, Hanoi Giftshow 2025 còn là diễn đàn quảng bá văn hóa Việt, nơi những giá trị truyền thống được thổi bừng sức sống mới nhờ tư duy thiết kế sáng tạo. Thông điệp mà sự kiện gửi đi là rõ ràng: phát triển thủ công mỹ nghệ không chỉ vì lợi ích kinh tế, mà còn gắn với trách nhiệm bảo tồn di sản, thúc đẩy sản xuất bền vững, đáp ứng xu thế tiêu dùng xanh.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, quy mô mở rộng và nội dung phong phú, Hanoi Giftshow 2025 hứa hẹn trở thành điểm hẹn quốc tế của các nhà sản xuất, phân phối, nghệ nhân và khách hàng, góp phần đưa thương hiệu thủ công mỹ nghệ Hà Nội và Việt Nam vươn xa trên thị trường toàn cầu.

Thế Dương
Theo thcl Copylink