Thursday, Sep 23, 06:09 AM

TP.HCM sẽ triển khai hệ thống chatbot hỗ trợ thông tin về du lịch

(Dân sinh) - TP.HCM sẽ triển khai hệ thống chatbot nhằm hỗ trợ thông tin du lịch cho người dân và du khách. Đây là một phần trong việc nâng cấp và cải tiến công nghệ để cung cấp thông tin du lịch một cách hiệu quả và thuận tiện cho du khách.

TP.HCM sẽ triển khai hệ thống chatbot hỗ trợ thông tin về du lịch
TP.HCM sẽ triển khai hệ thống chatbot hỗ trợ thông tin về du lịch

Sở Du lịch TP.HCM vừa công bố kết quả thực hiện Đề án Phát triển du lịch thông minh trên địa bàn TP.HCM giai đoạn 2020 - 2025, với tầm nhìn đến năm 2030.

Điểm nổi bật trong đề án này là việc triển khai hệ thống chatbot nhằm hỗ trợ thông tin du lịch cho người dân và du khách. 

Theo đó, TP.HCM đã và đang triển khai, nâng cấp nhiều ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch. Các ứng dụng như: "Sở Du lịch trực tuyến", "Công chức trực tuyến", và "Hồ Chí Minh City tourism" đã giúp người dân và du khách dễ dàng truy cập thông tin về du lịch.

Du khách nước ngoài tham quan Bưu điện TP.HCM.

Du khách nước ngoài tham quan Bưu điện TP.HCM.

Ngoài ra, việc nâng cấp cổng thông tin điện tử của Sở Du lịch và trang web giới thiệu du lịch thành phố cũng đã tạo ra nhiều cơ hội tương tác và chia sẻ thông tin du lịch.

Đồng thời, Sở Du lịch TP.HCM đã triển khai công nghệ 3D để tái hiện không gian thành phố từ trên cao, đem đến trải nghiệm trực quan và sinh động cho du khách. Đặc biệt, việc cung cấp thông tin du lịch qua cổng thông tin 1022 nhánh số 8 giúp du khách tương tác với chính quyền địa phương và đánh giá chất lượng, an ninh du lịch tại thành phố.

Một trong những giải pháp quan trọng sẽ được triển khai là hệ thống chatbot hỗ trợ thông tin du lịch. Đây là một phần trong việc nâng cấp và cải tiến công nghệ để cung cấp thông tin du lịch một cách hiệu quả và thuận tiện cho du khách. 

Theo Sở Du lịch TP.HCM, việc triển khai thực hiện các giải pháp công nghệ thông tin trong du lịch nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước; nâng cao hiệu quả làm việc của cán bộ, công chức, viên chức, đồng thời thực hiện tốt việc tương tác, hỗ trợ khách du lịch; tạo điều kiện thuận lợi cho hướng dẫn viên du lịch, các doanh nghiệp du lịch thực hiện các thủ tục, giao dịch hành chính.  

XT
Theo Báo Dân Sinh https://baodansinh.vn/tphcm-se-trien-khai-he-thong-chatbot-ho-tro-thong-tin-ve-du-lich-20230920210654.htm Copylink