Friday, Nov 21, 03:11 AM

Dược Hậu Giang nỗ lực vì mục tiêu nâng cao sức khỏe người tiêu dùng

Dược Hậu Giang chuẩn hóa hơn 100 sản phẩm chất lượng Japan-GMP, gia tăng lợi thế cạnh tranh về số lượng và chất lượng thuốc, duy trì năng lực sản suất và chất lượng thuốc phục vụ người tiêu dùng nhờ chiến lược “3 tại chỗ” giữa lúc giãn cách xã hội.

Dược Hậu Giang nỗ lực vì mục tiêu nâng cao sức khỏe người tiêu dùng
Dược Hậu Giang nỗ lực vì mục tiêu nâng cao sức khỏe người tiêu dùng

Nếu 2020 nhiều khó khăn, thì 2021 bội phần thách thức đối với ngành dược khi tình trạng khan hiếm nguyên liệu do dịch kéo dài, sản xuất gián đoạn và phân phối gặp trở ngại do lệnh giãn cách… Tuy nhiên, Dược Hậu Giang vẫn đảm bảo nguồn cung ứng, sản xuất và phân phối thuốc chất lượng cao phục vụ người tiêu dùng.

Giữa cao điểm đợt dịch thứ 4, nếu nhiều công ty khác phải "ngủ đông" vì giãn cách kéo dài, Dược Hậu Giang vẫn duy trì nhịp độ sản xuất và năng suất ổn định khi chủ động thực hiện sớm nhất phương án 3 tại chỗ "vừa cách ly, vừa sản xuất".

Dược Hậu Giang nỗ lực vì mục tiêu nâng cao sức khỏe người tiêu dùng - Ảnh 1.

Ông Tomoyuki Kawata – Phó Tổng Giám đốc Phụ trách Sản xuất - Chuỗi cung ứng & Chuyển giao công nghệ Dược Hậu Giang đến gặp gỡ đốc thúc tinh thần người lao động làm việc 3 tại chỗ.

Khác biệt của Dược Hậu Giang khi thực hiện "3 tại chỗ" còn nằm ở kế hoạch sản xuất được xây dựng dựa trên các nguyên tắc BCP (Business Continuity Plan - Kế hoạch Kinh doanh Liên tục). Các phân xưởng chủ động lựa chọn thiết bị máy móc phù hợp, phân chia nguồn lực thành 2 team A và B để luân phiên thay thế nhau, duy trì sản xuất chủ động và kịp thời. Đặc biệt, 2 dây chuyền viên nén và viên nén bao phim đạt tiêu chuẩn Japan-GMP hoạt động liên tục 3 ca với kế hoạch sản xuất tối ưu nhằm giảm giờ chuyển đổi sản phẩm, khai thác triệt để công suất nhà máy.

Phòng Mua Hàng cũng trở thành mắt xích năng động nhất công ty khi liên tục trao đổi với mọi phòng ban và nhà cung cấp, linh hoạt biện pháp dự trữ nguồn nguyên liệu đáp ứng dòng chảy BCP. Cùng với đó là "kỳ tích" của Phòng Bán Hàng khi nỗ lực tương tác với mạng lưới 30.000 nhà thuốc đại lý (chiếm hơn 50% nhà thuốc bán lẻ cả nước) khắp 64 tỉnh thành và trên mọi kênh zalo, facebook…, thích ứng ngay khi lệnh giãn cách xã hội và cấm ra đường sau 18h được ban bố khắp nơi.

Dược Hậu Giang nỗ lực vì mục tiêu nâng cao sức khỏe người tiêu dùng - Ảnh 2.

Bà Nguyễn Ngọc Diệp – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Sản xuất & Chuỗi cung ứng Dược Hậu Giang gửi đến toàn thể người lao động lời chúc sức khỏe, lời động viên tinh thần khi tham gia chiến dịch 3 tại chỗ.

Ngoài kênh nhà thuốc, Dược Hậu Giang cũng tăng phục vụ người tiêu dùng kênh bệnh viện với danh mục "100 sản phẩm Japan-GMP". Japan-GMP (Nhật Bản) sánh ngang với tiêu chuẩn EU-GMP (Châu Âu) và US-FDA (Mỹ), đưa hàng loạt sản phẩm Dược Hậu Giang tăng hạng từ nhóm thầu N4 (Thuốc đạt WHO-GMP) lên N2 (Thuốc đạt Japan-GMP) và N3 (Thuốc tương đương sinh học đạt GMP).

Điều này cho thấy, các sản phẩm có tính khoa học cao hơn, chất lượng tốt hơn, mang đến cho người dùng cơ hội sử dụng thuốc tốt với giá phải chăng. Các sản phẩm nổi bật trúng gói thầu tiêu chuẩn cao gồm dòng giảm đau hạ sốt Hapacol và một số sản phẩm khác thuộc cá dòng kháng sinh, thần kinh, dạ dày, tim mạch, kháng dị ứng, sổ giun…

9 tháng đầu năm, Dược Hậu Giang cũng ghi nhận doanh thu thuần 2.910 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 675 tỷ đồng - cao nhất toàn ngành; tốc độ tăng trưởng lần lượt đạt 14% và 15% so với cùng kỳ năm trước.

Thuốc chất lượng không chỉ sẵn sàng đáp ứng nhu cầu lớn trong điều trị tại các cơ sở y tế, mà còn được cung ứng hỗ trợ cho cộng đồng suốt mùa dịch. Chỉ tính riêng đợt dịch thứ 4, Dược Hậu Giang đã tặng 10 triệu viên Hapacol 650 đồng hành cùng người dân tiêm vaccine. Ngoài chất lượng Japan-GMP đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang nhiều thị trường khó tính, sản phẩm này còn có ưu điểm về hàm lượng 650mg paracetamol phù hợp với thế trạng người Việt.

Các sản phẩm vitamin tăng sức đề kháng Bocalex, gel rửa tay khô Bioskin… cũng hiện diện trong loạt chiến dịch bảo vệ lực lượng tuyến đầu chống dịch và chăm sóc sức khỏe cộng đồng thời gian qua. Những chương trình này không chỉ giảm nhẹ gánh nặng cho hệ thống y tế, mà còn thúc đẩy người tiêu dùng tìm hiểu và trải nghiệm sản phẩm đến từ thương hiệu Dược Hậu Giang.

Hơn 100 thuốc chất lượng cao thương hiệu Dược Hậu Giang đã đến tay người tiêu dùng theo nhiều kênh khác nhau từ nhà thuốc, bệnh viện, chương trình hỗ trợ cộng đồng... Doanh nghiệp đã tiến hành lấy ý kiến đánh giá của người tiêu dùng, kết quả cho thấy người dân đã hiểu hơn về tiêu chuẩn chất lượng Japan-GMP, gia tăng mức độ yêu thích và khả năng lựa chọn sản phẩm trong nước. Việc các chuyên gia đánh giá cao sản phẩm Japan-GMP ở góc độ chuyên môn càng củng cố hơn nữa lòng tin nơi người dùng.

Dựa trên phản hồi tích cực của chuyên gia và người tiêu dùng, doanh nghiệp đặt mục tiêu sẽ mở rộng hơn nữa danh mục sản phẩm và dây chuyền sản xuất tân tiến đạt Japan-GMP để mang thuốc chất lượng cao đến phục vụ người Việt.

Dược Hậu Giang nỗ lực vì mục tiêu nâng cao sức khỏe người tiêu dùng - Ảnh 3.

Sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. GPQC: 24e/2021/XNQC/QLD

Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang

Địa chỉ: 288 Bis, Nguyễn Văn Cừ, phường An Hòa, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ

34353nh-d34353ng
Theo Theo Nhịp sống kinh tế https://cafef.vn/duoc-hau-giang-no-luc-vi-muc-tieu-nang-cao-suc-khoe-nguoi-tieu-dung-20211125134825535.chn Copylink