Tuesday, Aug 21, 03:08 AM

Tạm gác chuyện kinh doanh, Be Group tham gia chống dịch: Vận chuyển mẫu phẩm y tế, thực phẩm… xử lý được 3.000 cuộc gọi nóng chỉ sau 3 ngày thực thi

Để chuẩn bị cho chiến dịch lần này, Be đã tích cực phối hợp cùng các Sở, ban ngành để tiêm chủng đồng loạt vắc-xin phòng Covid-19 cho tài xế tại địa phương nơi cư trú, nhằm đảm bảo an toàn và sức khỏe cho tài xế, khách hàng và cộng đồng.

Tạm gác chuyện kinh doanh, Be Group tham gia chống dịch: Vận chuyển mẫu phẩm y tế, thực phẩm… xử lý được 3.000 cuộc gọi nóng chỉ sau 3 ngày thực thi
Tạm gác chuyện kinh doanh, Be Group tham gia chống dịch: Vận chuyển mẫu phẩm y tế, thực phẩm… xử lý được 3.000 cuộc gọi nóng chỉ sau 3 ngày thực thi

Ngày 9/8/2021, CTCP Be Group công bố Chiến dịch "Thành phố gọi, Be sẵn sàng" nhằm phối hợp với các cơ quan chức năng, chung tay với cộng đồng trong công tác phòng chống dịch và chăm lo đời sống người dân. Đây là chiến dịch toàn diện được Be triển khai đồng loạt từ cuối tháng 7, đầu tháng 8 tại thủ đô Hà Nội, trọng điểm tại tâm dịch Tp.HCM và dự kiến là các tỉnh thành phố khác.

Chiến dịch bao gồm nhiều nhánh chương trình, từ việc tiếp nhận thông tin các hoàn cảnh khó khăn; Hỗ trợ vận chuyển mẫu phẩm y tế, chở người hoàn thành cách ly tập trung; Hỗ trợ vận chuyển nhu yếu phẩm từ cơ quan chức năng đến người dân gặp khó khăn; Cho đến công tác kết nối hoạt động thiện nguyện trong cộng đồng… Với chiến dịch này, Be tận dụng thế mạnh sẵn có về công nghệ, về vận tải, đồng thời huy động một lực lượng lớn tài xế và đội ngũ nhân viên tham gia.

Theo đó, Be là kênh tiếp nhận, xác nhận thông tin các trường hợp cần hỗ trợ về nhu yếu phẩm trên địa bàn Tp.HCM. Từ ngày 6/8/2021, Be ra mắt tính năng "Cần hỗ trợ" trên ứng dụng của mình nhằm tiếp nhận thông tin những trường hợp khó khăn, cần được hỗ trợ nhu yếu phẩm tại tâm dịch Tp.HCM.

Cũng từ ngày 6/8, Tổng đài chăm sóc khách hàng và tài xế 1900 232345 của Be mở thêm nhánh số 0 để tiếp nhận các trường hợp cần giúp đỡ và nhánh số 4 để tiếp nhận thông tin hỗ trợ từ mạnh thường quân.

Tổng đài Be và Ứng dụng Be là kênh tiếp nhận hoạt động 24/7, nằm trong khuôn khổ Dự án "Tổng đài khẩn cấp tiếp nhận và giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19 trên địa bàn thành phố" do Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam Tp.HCM triển khai, phối hợp với các cơ quan báo chí, Be Group, và các công ty, tổ chức thiện nguyện khác.

Đến ngày 5/8, Be Group đồng hành cùng Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM (Sở TT&TT) trong công tác tiếp nhận và xử lý thông tin yêu cầu hỗ trợ của người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn Thành phố. Cụ thể, dựa trên danh sách các cuộc gọi nhỡ đến tổng đài 1022 (nhánh 2) do Sở TT&TT cung cấp, nhân viên tổng đài Be sẽ chủ động liên lạc lại từng trường hợp, xác nhận các thông tin cần thiết, với nỗ lực không bỏ sót người gặp khó.

Các cuộc gọi ra này được thực hiện thông qua đầu số 028 7100 6869, trong các khung giờ từ 08g-11g30 và từ 14g-19g mỗi ngày. Các thông tin được người dân cung cấp thông qua cuộc gọi xác nhận do tổng đài viên của Be Group thực hiện sẽ được chuyển hoàn toàn cho Sở TT&TT để tổng hợp và gửi các cơ quan có thẩm quyền để kịp thời xử lý, hỗ trợ người dân.

Trong thời gian tới, Be dự kiến có thêm tính năng kết nối để các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, nhóm thiện nguyện đăng ký hỗ trợ cho cộng đồng. Các đơn vị có nhu cầu tham gia có thể gọi ngay cho tổng đài của Be 1900 232345 nhánh số 4 để biết thêm chi tiết.

Tạm gác chuyện kinh doanh, Be Group tham gia chống dịch: Vận chuyển mẫu phẩm y tế, thực phẩm… xử lý được 3.000 cuộc gọi nóng chỉ sau 3 ngày thực thi - Ảnh 1.
Tạm gác chuyện kinh doanh, Be Group tham gia chống dịch: Vận chuyển mẫu phẩm y tế, thực phẩm… xử lý được 3.000 cuộc gọi nóng chỉ sau 3 ngày thực thi - Ảnh 2.
Tạm gác chuyện kinh doanh, Be Group tham gia chống dịch: Vận chuyển mẫu phẩm y tế, thực phẩm… xử lý được 3.000 cuộc gọi nóng chỉ sau 3 ngày thực thi - Ảnh 3.
Tạm gác chuyện kinh doanh, Be Group tham gia chống dịch: Vận chuyển mẫu phẩm y tế, thực phẩm… xử lý được 3.000 cuộc gọi nóng chỉ sau 3 ngày thực thi - Ảnh 4.

Tạm gác chuyện kinh doanh, từ ngày 27/7, ứng dụng gọi xe Be đã tạm ngưng cung cấp tất cả dịch vụ tại cả ba thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và Tp.HCM để phòng chống dịch.

Để chuẩn bị cho chiến dịch lần này, Be đã tích cực phối hợp cùng các Sở, ban ngành để tiêm chủng đồng loạt vắc-xin phòng Covid-19 cho tài xế tại địa phương nơi cư trú, nhằm đảm bảo an toàn và sức khỏe cho tài xế, khách hàng và cộng đồng.

Be Group nhận định lực lượng tài xế công nghệ/shipper có vai trò vô cùng quan trọng trong công tác đảm bảo cung ứng hàng hóa và thúc đẩy phát triển kinh tế của xã hội, đặc biệt là trong giai đoạn này.

Chỉ sau 3 ngày triển khai, Be cho biết đã hỗ trợ xử lý được 3.000 cuộc gọi cho đường dây 1022 trong đó có đến 80% các yêu cầu là về vấn đề hỗ trợ thực phẩm. Về kênh tiếp nhận thông tin qua ứng dụng Be và tổng đài riêng của Be, đã ghi nhận gần 1.000 yêu cầu hỗ trợ chỉ trong 2 ngày. Các yêu cầu sau khi xác minh thành công đều đã được nhóm Tổng đài chuyển đến nhóm hỗ trợ thực phẩm ngay trong ngày và công tác giao vận đồ cứu trợ đến người dân được thực hiện trong ngày sau đó.

Hiện tại, tỷ lệ giao hàng thành công đang là 97% với các đơn hàng mẫu phẩm y tế ở Hà Nội và 95% với các đơn cứu trợ thực phẩm ở Tp.HCM.

Tổng giám đốc Be Group, bà Nguyễn Hoàng Phương chia sẻ: "Về lí do vì sao triển khai chiến dịch này thì tôi cho rằng bất cứ doanh nghiệp nào ở vị trí của Be cũng sẽ sẵn sàng tham gia, vì lúc này đây, làm được điều gì cho cộng đồng là đáng quý và hạnh phúc lắm. 

Chúng tôi rất xúc động khi chứng kiến sự vất vả, trách nhiệm, tâm huyết của các cơ quan chức năng cùng các đội ngũ tuyến đầu trong công tác đối phó với dịch bệnh.

Chúng tôi đã huy động hơn 50 bạn nhân viên cùng với hơn 500 tài xế để tham gia chiến dịch chỉ với mong muốn được sẻ chia một phần trách nhiệm với lực lượng tuyến đầu cùng nhau vượt qua đại dịch".  

Cùng với đó, Be cũng đã nhận nhiệm vụ từ UBND thành phố Hà Nội, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải và Sở Y tế thành lập đội xe phản ứng nhanh nhằm hỗ trợ cho các hoạt động y tế trên địa bàn Thủ đô. Công việc của đội xe phản ứng nhanh là chia nhau trực 24/24 giờ để nhận chuyến chở mẫu xét nghiệm Covid-19 từ các trung tâm y tế quận, huyện, thị xã về CDC Hà Nội tại 70 Nguyễn Chí Thanh. Hiện tại, đội này đang có 40 xe beCar làm nhiệm vụ, được Be hỗ trợ kinh phí. Trong tương lai, nếu nhu cầu sử dụng tăng cao thì Be có thể huy động đến 500 xe tham gia.    

b17223o-an
Theo Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị https://cafef.vn/tam-gac-chuyen-kinh-doanh-be-group-tham-gia-chong-dich-van-chuyen-mau-pham-y-te-thuc-pham-xu-ly-duoc-3000-cuoc-goi-nong-chi-sau-3-ngay-thuc-thi-20210809110354549.chn Copylink