Friday, May 21, 11:05 AM

Tiềm năng của thị trường khăn ướt - Cơ hội cho doanh nghiệp xứng tầm

Theo báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Kantar, người tiêu dùng có xu hướng chi tiêu thận trọng hơn do ảnh hưởng của đại dịch, nhưng nhu cầu mua sắm cho các sản phẩm chăm sóc cá nhân hướng đến sức khoẻ vẫn gia tăng ở mức 29% cho thấy sự khả quan về thị trường.

Tiềm năng của thị trường khăn ướt - Cơ hội cho doanh nghiệp xứng tầm
Tiềm năng của thị trường khăn ướt - Cơ hội cho doanh nghiệp xứng tầm

Một trong những phân khúc tiềm năng và còn nhiều dư địa tăng trưởng chính là khăn giấy ướt - sản phẩm không thể thiếu trong cuộc sống thường ngày bận rộn. Cơ hội là hiện hữu, nhưng liệu đã có một doanh nghiệp xứng tầm?

Nhu cầu chăm sóc sức khoẻ tăng cao, đi kèm với những tiêu chí và nhu cầu mới

Theo nghiên cứu về sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng toàn cầu vào tháng 4 năm 2020 của công ty tư vấn Accenture, đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi thói quen mua sắm và ưu tiên trong cuộc sống khách hàng. Dù người tiêu dùng có xu hướng khắt khe hơn trong việc chi tiêu do kinh tế đang tổn thất nặng nề trong thời kỳ covid-19, các chuyên gia đã chỉ ra rằng trong giai đoạn sắp tới, việc ưu tiên chi tiêu cho các mặt hàng chăm sóc sức khoẻ sẽ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Các số liệu từ Nielsen Việt Nam về ngành hàng tiêu dùng nhanh vào quý I 2020 cho thấy xu hướng trên đã và đang diễn ra âm thầm nhưng mạnh mẽ tại Việt Nam. Cụ thể, ngành hàng chăm sóc cá nhân và giấy vệ sinh đã tăng lần lượt 45% và 35%. Đặc biệt, ảnh hưởng của Covid-19 khiến trị trường tập trung gia tăng sản xuất các mặt hàng khẩu trang và nước rửa tay. Tuy nhiên, để bảo vệ và chủ động phòng vệ sức khoẻ trong thời điểm này, khăn ướt là một mặt hàng nổi trội và là thị trường còn nhiều dư địa phát triển chưa được đầu tư để khai thác triệt để các tính năng mới, độc đáo.

Vậy ai sẽ là doanh nghiệp đủ bản lĩnh để nhanh chóng chiếm lĩnh cuộc chơi mới này?

Khi ông lớn tham gia vào cuộc chơi

Dù có khá nhiều doanh nghiệp đang kinh doanh và cung cấp các mặt hàng liên quan, công ty Cổ phần Diana Unicharm thuộc tập đoàn Unicharm Nhật Bản, được đánh giá là sở hữu nhiều tiềm năng và lợi thế. Với sứ mệnh nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt, doanh nghiệp này luôn không ngừng phát triển và cải tiến nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dùng. Fressi care của ông lớn Diana Unicharm là một cái tên quen thuộc trong ngành hàng khăn ướt khi luôn xuất hiện ở trên các kệ hàng của những hệ thống mỹ phẩm như Guardian, Medicare,...hay các hệ thống siêu thị lớn như AEON, GO! (Big C), LOTTE Mart, VinMart và Co.opmart.

Dù đã sở hữu một tệp sản phẩm đa dạng, đáp ứng nhu cầu sử dụng của các nhóm khách hàng khác nhau nhưng Diana Unicharm vẫn tham vọng tiếp tục chiếm lĩnh thị trường bằng cách mở rộng tệp sản phẩm của Fressi care theo nhu cầu tiềm năng cho ngành khăn ướt nhưng chưa được khai thác: tính năng làm mát và khả năng kháng khuẩn không dùng cồn.

Với dòng sản phẩm mới Fressi care Cool, Diana Unicharm sử dụng công nghệ Bạc Hà để tạo cảm giác mát lạnh sảng khoái. Đặc biệt trong sản phẩm còn có thêm hương hoa cỏ, không gây nồng, giúp người dùng thư giãn hơn khi sử dụng.

Tiềm năng của thị trường khăn ướt - Cơ hội cho doanh nghiệp xứng tầm - Ảnh 1.

Fressi care Cool là dòng sản phẩm mới, nhằm khẳng định chiến lược và tầm nhìn của Diana Unicharm đã đón đầu trước nhu cầu mới của người tiêu dùng.

Tình hình dịch bệnh gần đây khiến người tiêu dùng quan tâm hơn đến khả năng kháng khuẩn trong các sản phẩm. Với công nghệ Nano Bạc ưu việt giúp tăng cường khả năng làm sạch và kháng khuẩn an toàn mà không gây kích ứng da, Fressi care Cool được dự đoán sẽ chiếm lợi thế trong thị trường khăn ướt khi thấu hiểu và tiên phong nắm bắt nhu cầu này của khách hàng.

Đại diện Diana Unicharm chia sẻ: "Dựa trên những hiểu biết và lắng nghe về nhu cầu của khách hàng, chúng tôi luôn không ngừng nghiên cứu, phát triển và mang đến những sản phẩm phù hợp nhất. Từng tính năng của sản phẩm đều xoay quanh trải nghiệm tối ưu, an toàn và tiện dụng của người dùng để từ đó làm kim chỉ nam cho đội ngũ phát triển tích hợp những tính năng mang tính đột phá, đón đầu và đi trước nhu cầu của thị trường. Đó cũng chính là bí quyết để Diana Unicham có thể chăm sóc và làm hài lòng nhóm khách hàng mục tiêu."

Fressi care Cool là sản phẩm khăn ướt chăm sóc da mát lạnh đến từ Công ty CP Diana Unicharm Việt Nam, được sản xuất trên dây chuyền và kiểm soát nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn Nhật Bản từ tập đoàn Unicharm.

Sản phẩm tạo cảm giác mát mẻ nhờ công nghệ Bạc Hà The Mát, cùng công nghệ Nano Bạc kháng khuẩn bảo vệ làn da an toàn, tươi mát, dịu nhẹ và sạch nhờn trong các hoạt động hàng ngày.

10405nh-d10405ng
Theo Theo Nhịp sống kinh tế https://cafef.vn/tiem-nang-cua-thi-truong-khan-uot-co-hoi-cho-doanh-nghiep-xung-tam-20210528105208977.chn Copylink