Top 10 SP-DV ấn tượng tin dùng 2024 - Bài 3: DN Dược phẩm FPT Long Châu thứ Ba
Vừa qua, Tạp chí VnEconomy tổ chức Lễ công bố và vinh danh Top 10 Sản phẩm - Dịch vụ ấn tượng tin dùng 2024 và Top 50 Sản phẩm - Dịch vụ tin dùng Việt Nam 2024, được người tiêu dùng bình chọn. Xếp thứ Ba Top 10 Sản phẩm - Dịch vụ ấn tượng tin dùng 2024 là sản phẩm của hệ thống nhà thuốc và tiêm chủng FPT Long Châu - Công ty CP Dược phẩm FPT Long Châu.

“Thương hiệu tích cực - Tiêu dùng bền vững”
Chủ đề trọng tâm của Chương trình tin dùng Việt Nam 2024 là “Thương hiệu tích cực - Tiêu dùng bền vững”. Tiêu chí đánh giá và bình chọn, tập trung vào các sản phẩm - dịch vụ tích cực, chủ động thích ứng với sự thay đổi của thị trường, xanh hóa và số hóa, nâng cao trải nghiệm khách hàng, bảo đảm các hoạt động kinh doanh bền vững và có trách nhiệm.
Trong khuôn khổ của Lễ công bố và vinh danh tin dùng Việt Nam 2024, mỗi sản phẩm hay dịch vụ được xướng tên - đều chứng minh cho xu hướng số hóa và xanh hóa này. Bằng cách tạo nên một hành trình mua sắm đa kênh, những dịch vụ cá nhân hóa, hậu mãi hay tiếp thị, chỉ những doanh nghiệp nào thực sự chủ động, tích cực, mới có thể tạo ra các dòng doanh thu mới, thu hút và duy trì khách hàng, nhờ đó đạt được sự phát triển bền vững trong môi trường kinh doanh đầy thách thức.

Theo đó, đã có 10 sản phẩm được vinh danh Sản phẩm - Dịch vụ ấn tượng tin dùng 2024, gồm:
Gạo A An (Công ty CP Lương thực A An); tổ hợp khoáng nóng Mori Onsen, tại thành phố xanh Ecopark (Công ty CP Bất động sản Ecopark Nomura); hệ thống nhà thuốc và tiêm chủng FPT Long Châu (Công ty CP Dược phẩm FPT Long Châu); nước khoáng thiên nhiên La Vie (Công ty TNHH La Vie); dịch vụ chăm sóc khách hàng LG Electronics (Công ty LG Electronics Việt Nam); máy tăm nước không dây Lock&Lock và bình giữ nhiệt Lock&Lock Sling Ring Nature Tumbler (Công ty TNHH Lock&Lock Việt Nam); hệ sinh thái tài chính số Viettel Money (Công ty Dịch vụ giải pháp Viettel); xe điện VF3 (Công ty CP Sản xuất và Kinh doanh VinFast); rau củ quả sạch WinEco (Công ty TNHH Đầu tư sản xuất phát triển nông nghiệp WinEco); dịch vụ đặt xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam (Công ty CP Di chuyển xanh và thông minh GSM).
Bên cạnh Top 10 Sản phẩm - Dịch vụ ấn tượng tin dùng 2024, Top 50 Sản phẩm - Dịch vụ tin dùng Việt Nam 2024, được chia theo 5 nhóm ngành chính: Chuỗi bán lẻ, nông sản, thực phẩm, đồ uống; chăm sóc sức khỏe, dịch vụ nghỉ dưỡng; vật liệu xây dựng nội - ngoại thất, đồ gia dụng; ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán; sản phẩm, dịch vụ công nghệ.
Cũng chính từ kết quả bình chọn Top 50 Sản phẩm - Dịch vụ tin dùng Việt Nam 2024, chúng ta có thể khẳng định, tương lai của tiêu dùng bền vững sẽ ngày càng dựa nhiều hơn vào công nghệ số.

FPT Long Châu phục vụ khách hàng nhanh gấp đôi nhờ chuyển đổi số
Chuỗi nhà thuốc đầu tiên và duy nhất có mặt ở khắp 63 tỉnh, thành phố
Tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực bán lẻ dược phẩm và chăm sóc sức khỏe cộng đồng, FPT Long Châu tự hào mang đến nguồn thuốc tốt - giá tốt với 2.025 nhà thuốc trên toàn quốc. Cho đến thời điểm hiện tại, FPT Long Châu là chuỗi nhà thuốc đầu tiên và duy nhất có mặt ở khắp 63 tỉnh, thành phố.
Từ đô thị sầm uất - nơi nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng cao, đến những vùng xa xôi, hẻo lánh - nơi người dân còn gặp nhiều thiệt thòi, trở ngại trong việc tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng, FPT Long Châu cam kết không ngừng nỗ lực để xóa nhòa ranh giới địa lý, thu hẹp khoảng cách trong trải nghiệm chăm sóc sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.
Với mạng lưới nhà thuốc ở khắp “thôn cùng ngõ hẻm”, giờ đây, dù thăm khám tại các bệnh viện ở thành phố lớn, xa nhà, người dân vẫn có thể dễ dàng tìm mua đúng loại thuốc cần thiết ngay tại địa phương. Điều này, không chỉ giúp đảm bảo tính đồng nhất về chất lượng thuốc trên toàn quốc, mà còn giúp người dân, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, tối ưu được thời gian, chi phí và hiệu quả điều trị.

FPT Long Châu là chuỗi nhà thuốc đầu tiên và duy nhất có mặt ở khắp 63 tỉnh, thành phố
Với chuỗi nhà thuốc lớn nhất Việt Nam, công nghệ không chỉ là công cụ, mà còn là "xương sống" trong chiến lược mở rộng độ phủ cửa hàng, thu hẹp khoảng cách giữa thành thị và nông thôn, tạo điều kiện để tất cả mọi người, bất kể điều kiện kinh tế hay nơi sinh sống, đều có cơ hội tiếp cận với sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất.
Kế thừa tinh hoa từ Tập đoàn FPT - “gã khổng lồ công nghệ” Việt Nam, FPT Long Châu đã tạo dựng một hệ thống vững chắc, nơi công nghệ tham gia vào vận hành, quản lý danh mục sản phẩm khổng lồ, bao gồm cả dược phẩm phổ thông và các sản phẩm đặc thù theo vùng, miền. Như vậy, dù người dân có khám bệnh ở bất cứ đâu, với FPT Long Châu, người dân có thể dễ dàng tìm được đúng thuốc - đúng nhu cầu với đúng giá, từ đó tối ưu chi phí và hiệu quả, giúp họ an tâm điều trị.
Nhờ quy trình được chuẩn hóa từ những bước đầu tiên, FPT Long Châu tự hào phục vụ khách hàng khắp cả nước với dịch vụ vượt trội, đồng nhất chất lượng ở hệ thống hơn 2.000 cửa hàng. Dù ở bất kỳ nhà thuốc FPT Long Châu nào, khách hàng cũng đều được trải nghiệm sự tận tâm, chuyên nghiệp và chu đáo, của đội ngũ chuyên môn.

Sinh viên BETU lắng nghe những chia sẻ từ việc thu hút nhân tài FPT Long Châu
Bên cạnh hệ thống nhà thuốc vật lý, FPT Long Châu còn tiên phong trong việc nâng cấp nền tảng trực tuyến, cho phép người dân đặt mua thuốc mọi lúc, mọi nơi, nhận thuốc trong vòng 1 giờ, chỉ với vài thao tác đơn giản, đặc biệt thuận tiện cho những người bận rộn, hoặc sinh sống tại khu vực khó tiếp cận.
Hơn thế, trong tương lai gần, người dân còn có thể mua thuốc từ Nhà thuốc FPT Long Châu, thông qua ứng dụng VNeID - bước tiến mới trên hành trình nâng cao trải nghiệm của người dân trong bảo vệ và chăm sóc sức khỏe toàn diện. Giải pháp này, hứa hẹn không chỉ tiết kiệm thời gian, mà còn đảm bảo tính minh bạch, an toàn và bảo mật thông tin, tạo ra sự tiện lợi và an tâm cho khách hàng trên cả nước.
Không dừng lại ở cột mốc 2.025, FPT Long Châu cam kết sẽ tiếp tục thực hiện sứ mệnh đồng hành phục vụ sức khỏe người Việt. FPT Long Châu không ngừng phủ rộng, vươn xa đến các vùng xa xôi, để mỗi nhà thuốc là một cánh tay nối dài, mang đến cho người dân ở mọi miền đất nước cơ hội tiếp cận dịch vụ y tế hiện đại, an toàn và tin cậy.

FPT Long Châu mong rằng, dịch vụ y tế dự phòng sẽ đến gần hơn với người dân, tăng thêm cơ hội sử dụng dịch vụ vắc xin chất lượng với giá hợp lý cho tất cả mọi người, mọi nhà
Mô hình trung tâm tiêm chủng tích hợp bên trong Nhà thuốc FPTLong Châu
FPT Long Châu đã - đang và sẽ tăng cường đào tạo kiến thức về bệnh học và vắc xin cho đội ngũ y bác sỹ tiêm chủng và dược sỹ của nhà thuốc.
Từ việc tham gia các hội thảo khoa học chuyên sâu, được tổ chức bởi các hãng dược nổi tiếng trên thế giới đến việc học và trau dồi thường xuyên cùng hệ thống AI Mentor, đội ngũ FPT Long Châu sẽ trở thành "cầu nối", giúp truyền tải thông tin về sức khỏe cộng đồng đến 20 triệu khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả.
Việc tận dụng độ phủ rộng khắp toàn quốc và lực lượng nhân sự hùng hậu của chuỗi nhà thuốc - sẽ tạo cho Tiêm chủng Long Châu "bàn đạp" phát triển, góp phần củng cố sứ mệnh trở thành "cánh tay nối dài" của y tế dự phòng Việt Nam, giúp người dân cập nhật kiến thức phòng bệnh, điều trị bệnh và tiếp cận với vắc xin dễ dàng hơn, hoàn thiện mục tiêu mở rộng độ phủ tiêm chủng dự phòng.

Không chỉ là những người tư vấn về thuốc, đội ngũ dược sỹ FPT Long Châu còn cung cấp những kiến thức cần thiết về bệnh, giúp người dân hiểu rõ hơn về mức độ nguy hiểm, các biến chứng khó lường
Với mô hình này, FPT Long Châu mong rằng, dịch vụ y tế dự phòng sẽ đến gần hơn với người dân, tăng thêm cơ hội sử dụng dịch vụ vắc xin chất lượng với giá hợp lý cho tất cả mọi người, mọi nhà, giúp hoạt động tiêm chủng trở nên gần gũi hơn, tạo thói quen chủ động bảo vệ sức khỏe bằng vắc xin trong cộng đồng, giảm gánh nặng cho hệ thống điều trị, cũng như giảm thiểu chi phí y tế cho gia đình và xã hội.
Có như vậy - "sở trường" của FPT Long Châu trong việc mở chuỗi thần tốc sẽ thực sự phát huy được ý nghĩa trong việc nâng cao sức khỏe cho 20 triệu khách hàng và hơn thế nữa!
Nhờ việc có thể tìm mua các loại thuốc kê đơn, thuốc thế hệ mới, thực phẩm chức năng, trang thiết bị y tế đầy đủ, nhanh chóng với giá tốt nhất, tại hệ thống chuỗi Nhà thuốc FPT Long Châu, hơn 20 triệu người Việt trên toàn quốc đã có thể quản lý, nâng cao sức khỏe hiệu quả hơn.

FPT Long Châu tự hào mang đến nguồn thuốc tốt - giá tốt
Bên cạnh đó, FPT Long Châu luôn đồng hành cùng cộng đồng trong việc nâng cao kiến thức bệnh học, nhằm giảm gánh nặng về y tế, kinh tế cho người bệnh và xã hội. Không chỉ là những người tư vấn về thuốc, đội ngũ dược sỹ FPT Long Châu còn cung cấp những kiến thức cần thiết về bệnh, giúp người dân hiểu rõ hơn về mức độ nguy hiểm, các biến chứng khó lường, cũng như cách chủ động phòng ngừa để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.
Chính sự lắng nghe, thấu hiểu và đồng hành sát sao ấy, đã giúp FPT Long Châu chinh phục được niềm tin và trái tim của 20 triệu khách hàng.
Trải nghiệm khách hàng xuất sắc - “thỏi nam châm” thu hút…
Kiên định với sứ mệnh “Chăm sóc sức khỏe cộng đồng” ngay từ thời gian đầu hoạt động, Ban lãnh đạo FPT Long Châu đã quyết định “tất tay” đầu tư vào trải nghiệm khách hàng một cách chỉn chu, bài bản.
Bởi Long Châu tin rằng, đây chính là vấn đề cốt lõi của ngành bán lẻ, là “chìa khóa vạn năng’ dẫn đến thành công, đặc biệt với thị trường dược phẩm và tiêm chủng. Mọi hoạt động của FPT Long Châu đều hướng tới việc đáp ứng nhu cầu và mong đợi của khách hàng một cách tốt nhất.

Hiện nay, FPT Long Châu là chuỗi nhà thuốc đầu tiên và duy nhất có mặt ở 63 tỉnh, thành phố và các quận, huyện toàn quốc với hơn 2.000 nhà thuốc và 123 trung tâm tiêm chủng, đáp ứng tính tiện lợi cho khách hàng. Người dân, dù ở bất cứ đâu đều có cơ hội tiếp cận thuốc và dịch vụ chăm sóc y tế tiên tiến ở gần nhà nhất, thuận tiện nhất.
Không chỉ vậy, sự thuận tiện còn được FPT Long Châu triển khai chu đáo với ứng dụng “Long Châu chuyên gia thuốc”. Theo đó, mọi đơn hàng đặt qua ứng dụng, đều được FPT Long Châu miễn phí giao hàng và giao ngay đến tay người cần, chỉ trong vòng 30 phút.
Để phục vụ tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân, đội ngũ khoàng 15.000 dược sỹ, được đào tạo kiến thức y khoa bài bản, ứng dụng AI trong việc cá nhân hoá bài đào tạo cho từng dược sỹ, cũng là cách mà FPT Long Châu huấn luyện và tăng cường chất lượng đội ngũ, đảm bảo tính đồng nhất về chất lượng tư vấn, tăng cường kỹ năng chuyên môn, giúp người dân tiếp cận đúng-đủ cách dùng thuốc, tuân thủ dùng thuốc và đặc biệt nâng cao nhận thức phòng bệnh, nhất là tầm quan trọng trong việc tiêm phòng vắc xin; đặc biệt là việc huấn luyện kỹ năng lắng nghe, thấu hiệu và tận tâm với mọi nhu cầu về chăm sóc sức khỏe của khách hàng.

Nỗ lực cải thiện không ngừng nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng dịch vụ và làm khách hàng hài lòng hơn mỗi ngày
Phó tổng giám đốc FPT Retail kiêm Giám đốc điều hành FPT Long Châu, bà Nguyễn Đỗ Quyên chia sẻ:
“Được 20 triệu khách hàng tin chọn sử dụng dịch vụ, đồng nghĩa với việc FPT Long Châu - chúng tôi luôn nỗ lực để đáp ứng nhu cầu về thuốc và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe của người dân bằng các sản phẩm chất lượng cao, chính hãng, giá thành hợp lý.
Để làm được điều đó, chúng tôi không ngừng xây dựng và mở rộng danh mục sản phẩm “khổng lồ” gần 15.000 mã hàng phổ thông và “đo ni đóng giày” cho từng vùng miền. Chúng tôi luôn tâm niệm rằng, cho dù người bệnh khám ở bất cứ đâu, FPT Long Châu đều có thể đáp ứng được nhu cầu tìm thuốc của họ”.
Để phục vụ tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe của gần 1/5 dân số Việt Nam, không thể không kể đến cách mà FPT Long Châu tận dụng mọi hậu thuẫn về công nghệ từ “công ty mẹ” - Tập đoàn FPT. Chiến lược chuyển đổi số, diễn ra mạnh mẽ, giúp FPT Long Châu đạt được “tỷ lệ vàng” trong ngành bán lẻ, khi tỷ lệ khách hàng quay lại đạt gần 80%.

Có thể nói, FPT Long Châu đã áp dụng công nghệ trong tất cả mọi mặt một cách quyết liệt, nỗ lực cải thiện không ngừng nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng dịch vụ và làm khách hàng hài lòng hơn mỗi ngày.
Bài sau: Công ty TNHH La Vie thứ Tư
Phó tổng giám đốc FPT Retail kiêm Giám đốc điều hành FPT Long Châu, Nguyễn Đỗ Quyên:
"Sự phát triển của chuỗi nhà thuốc, sẽ là bàn đạp thúc đẩy cho chúng tôi từng bước tiến gần hơn đến mục tiêu chăm sóc sức khỏe toàn diện cho hàng chục triệu khách hàng. Chúng tôi tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ nguồn khách hàng "healthcare" của nhà thuốc FPT Long Châu, để định hướng hoàn thiện chiến lược chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Lấy mô hình, lấy nhà thuốc làm trọng tâm, chúng tôi đưa dịch vụ y tế dự phòng đến gần hơn với mọi người dân Việt Nam, Tiêm chủng vắc xin Long Châu mong muốn là dịch vụ tiêm chủng cho mọi gia đình, với tiêu chí "phòng bệnh hơn chữa bệnh, giúp giảm gánh nặng chi phí y tế cho gia đình và xã hội".