Đại diện cho cộng đồng doanh nhân, ông Vũ Văn Tiền - Chủ tịch Tập đoàn Geleximco phấn khởi cho biết Nghị quyết 68 như "cơn mưa rào" đến khi đang hạn hán.
2016, MB nhìn thấy cơ hội từ năng lượng tái tạo - mảng kinh doanh "sốt dẻo" lúc bấy giờ tại thị trường quốc tế. Tuy nhiên, khi ấy, tại Việt Nam, năng lượng tái tạo vẫn là một khái niệm mơ hồ và kinh doanh ra sao để có lãi vẫn là dấu hỏi lớn.
Với khát vọng “điền tên” lan hồ điệp Việt Nam trên bản đồ hoa lan thế giới, những năm qua, doanh nhân Nguyễn Văn Kính vẫn đang từng ngày “in dấu chân trên cánh đồng”, không ngừng cải tiến, áp dụng kỹ thuật công nghệ cao để cho ra đời những loài hoa có vẻ đẹp vạn người mê…
Hướng tới xuất khẩu bền vững, Bộ Công Thương đang tăng cường công tác cảnh báo sớm các vụ kiện phòng vệ thương mại (PVTM) của nước ngoài đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam, đặc biệt là các vụ việc điều tra chống lẩn tránh biện pháp PVTM. Tuy nhiên, đ
Áo là một trong những nước dẫn đầu châu Âu về mức tiêu thụ cà phê trên đầu người. Việt Nam là nguồn cung cà phê lớn thứ 5 cho Áo, nhưng là thị trường ngoại khối cung cấp lớn nhất. Cùng với việc tận dụng cơ hội từ EVFTA thì việc nắm bắt được xu hướng tiêu
Chiều 16/7, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với nhiều tổ chức kinh doanh, Thương vụ Việt Nam tại các thị trường xuất khẩu nhãn quan trọng của Việt Nam tổ chức Phiên tư vấn trong khuôn khổ Hội nghị “Giao thương trực tuyến quốc tế sản phẩm
Để xây dựng ngành tôm thành một ngành hàng lợi thế, mang lại giá trị cao nhất và có tính cạnh tranh trên thị trường quốc tế, đạt mục tiêu xuất khẩu trên 4 tỷ USD trong năm 2021 và hướng đến mục tiêu xuất khẩu 10 tỷ USD vào năm 2025, bên cạnh việc tăng năn
Việt Nam là thị trường cung cấp chuối lớn thứ 6 cho Hàn Quốc trong 5 tháng đầu năm 2021, đạt 2,9 nghìn tấn, trị giá 2,3 triệu USD, tăng 13,6% về lượng, tăng 48,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.
Số liệu thống kê của cơ quan chức năng cho thấy, 5 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu cao su của Việt Nam sang Ấn Độ đạt 27,5 nghìn tấn, trị giá 50,24 triệu USD, tăng 66,7% về lượng và tăng 102,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020; giá xuất khẩu bình quân đạt
Niên vụ 2021, số lượng vải của Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản tăng tới 750% so với niên vụ năm ngoái, doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn lặp lại kỳ tích này với trái nhãn tươi của Việt Nam.
Ngày 15/7, “Hội nghị Kết nối cung cầu tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021” đã được tổ chức với 72 điểm cầu, trong đó 12 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trong nước và 60 điểm cầu tại các quốc gia và vùng lãnh thổ khác.
Bộ Công Thương nằm trong top các bộ dẫn đầu về mức độ hài lòng của doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính xuất nhập khẩu. Đây là nội dung trong báo cáo do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Tổng cục Hải quan - Bộ Tài chính và Cơ quan Phát