Đại diện cho cộng đồng doanh nhân, ông Vũ Văn Tiền - Chủ tịch Tập đoàn Geleximco phấn khởi cho biết Nghị quyết 68 như "cơn mưa rào" đến khi đang hạn hán.
2016, MB nhìn thấy cơ hội từ năng lượng tái tạo - mảng kinh doanh "sốt dẻo" lúc bấy giờ tại thị trường quốc tế. Tuy nhiên, khi ấy, tại Việt Nam, năng lượng tái tạo vẫn là một khái niệm mơ hồ và kinh doanh ra sao để có lãi vẫn là dấu hỏi lớn.
Với khát vọng “điền tên” lan hồ điệp Việt Nam trên bản đồ hoa lan thế giới, những năm qua, doanh nhân Nguyễn Văn Kính vẫn đang từng ngày “in dấu chân trên cánh đồng”, không ngừng cải tiến, áp dụng kỹ thuật công nghệ cao để cho ra đời những loài hoa có vẻ đẹp vạn người mê…
Dự kiến, từ ngày 15-17/9/2021 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, sẽ diễn ra chuỗi triển lãm về công nghiệp hỗ trợ Việt Nam- Nhật Bản, bao gồm: Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 9 tại Hà Nội và Triển lãm Quốc tế Công nghệ chế tạo phụ
6 tháng đầu năm 2021, tổng giá trị xuất khẩu rau quả đạt trên 2,063 tỷ USD, tăng 17,4% so với cùng kỳ năm 2020. Xuất khẩu hàng rau quả sang Trung Quốc tăng trưởng tích cực góp phần thúc đẩy ngành rau quả đạt kết quả tốt trong nửa đầu năm 2021.
Sau một thời gian dài xuất siêu thì ba tháng trở lại đây, cán cân thương mại của nước ta đã chuyển hướng sang nhập siêu nhẹ với con số 1,47 tỷ USD sau 6 tháng. Tuy nhiên, việc nhập siêu có nguyên nhân từ nhiều yếu tố và qua giai đoạn này, cán cân thương m
Hàn Quốc là thị trường có dung lượng nhập khẩu trái cây tươi lớn, giá trị hơn 1,6 tỷ USD/năm và đang tiếp tục tăng trưởng mạnh. Trong khi đó, trái cây tươi của Việt Nam mới chiếm thị phần rất khiêm tốn tại thị trường này.
Giá trị kim ngạch xuất khẩu (XK) thủy sản 6 tháng đầu năm 2021 ước đạt hơn 4,1 tỷ USD, tăng 13,6% so cùng kỳ và đạt 47,1% kế hoạch. Từ đầu năm đến nay, XK thủy sản của Việt Nam đã phục hồi về mức trước đại dịch Covid-19 chủ yếu do các doanh nghiệp Việt Na
18 đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc đã được kết nối giao thương trực tuyến với doanh nghiệp Việt Nam trong nửa đầu năm 2021.Con số các cuộc giao thương trực tuyến đã và đang tăng lên từng tháng mặc dù còn hạn chế di chuyển giữa hai quốc gia do dịch Covid - 19.
Thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới trở thành một phương thức hữu hiệu để các doanh nghiệp Việt Nam mở lối vào các chuỗi cung ứng toàn cầu. Doanh nghiệp Đà Nẵng phải xây dựng được chiến lược xuất khẩu trực tuyến để thích ứng, cũng như tận dụng được
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, lan rộng ra nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, tác động mạnh đến hoạt động sản xuất của một số doanh nghiệp trong khu công nghiệp, kim ngạch xuất, nhập khẩu tháng 6 giảm nhẹ so với t
Diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng sâu sắc tới đời sống và hoạt động kinh doanh của người dân, việc tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani (Thái Lan) có ý nghĩa hơn nữa trong việc khơi thông kênh tiêu thụ, hỗ tr
Dù xuất khẩu đồ nội thất văn phòng bằng gỗ tiếp tục tăng mạnh trong 5 tháng đầu năm 2021, tuy nhiên, hiện giá trị xuất khẩu đồ nội thất văn phòng chỉ chiếm chưa đến 5% tổng giá trị xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Việt Nam. Phân khúc xuất khẩu sản phẩm n