Thursday, Aug 22, 03:08 PM

Lào Cai phấn đầu 100% sản phẩm OCOP được đưa lên các sàn TMĐT năm 2022

Đây là một trong những nhiệm vụ, mục tiêu quan trọng mà Lào Cai sẽ tập trung triển khai thực hiện theo Kế hoạch số 270/KH-UBND đưa sản phẩm hàng hóa của tỉnh Lào Cai lên sàn thương mại điện tử giai đoạn 2022 - 2025 và năm 2022.

Lào Cai phấn đầu 100% sản phẩm OCOP được đưa lên các sàn TMĐT năm 2022
Lào Cai phấn đầu 100% sản phẩm OCOP được đưa lên các sàn TMĐT năm 2022

Với mục đích hỗ trợ đưa sản phẩm, hàng hóa của các hộ sản xuất nông nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, hợp tác xã, doanh nghiệp lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) để kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm; Tuyên truyền, hướng dẫn, đào tạo kỹ năng số, cách thức xây dựng quy trình đóng gói, kết nối, giao nhận và tác nghiệp trên sàn TMĐT cho các hộ kinh doanh, hợp tác xã và người dân; thúc đẩy đổi mới phương thức mua bán trên sàn TMĐT, trên nền tảng số. Hình thành các doanh nghiệp số, hợp tác xã số và hộ kinh doanh số nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế số.

Các sản phẩm OCOP của tỉnh Lào Cai đã được lên sàn postmart.vn
Các sản phẩm OCOP của tỉnh Lào Cai đã được lên sàn postmart.vn. Ảnh TL.

Kế hoạch đề ra nhiệm vụ, mục tiêu cụ thể trong năm 2022 là phấn đấu đưa tỷ lệ hộ kinh doanh, hợp tác xã, doanh nghiệp tham gia tập huấn về kỹ năng số và kỹ năng hoạt động trên môi trường mạng đạt 35%; Tỷ lệ hộ kinh doanh, hợp tác xã, doanh nghiệp tham gia tập huấn, hướng dẫn thực hiện quy trình đóng gói, kết nối, giao nhận sản phẩm đạt 30%; Tỷ lệ sản phẩm OCOP được đưa lên các sàn TMĐT đạt 100%; Tỷ lệ Doanh nghiệp, HTX, hộ gia đình có sản phẩm OCOP được tạo gian hàng số và có tài khoản thanh toán điện tử đạt 50%.

Từ năm 2023 - 2025, phấn đấu đưa tỷ lệ hộ kinh doanh, hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất tham gia tập huấn về kỹ năng số và hoạt động trên môi trường mạng đạt 70%; tỷ lệ hộ kinh doanh, hợp tác xã, doanh nghiệp tham gia tập huấn,  hướng dẫn thực hiện quy trình đóng gói, kết nối, giao nhận sản phẩm đạt 60%; Tỷ lệ Doanh nghiệp, HTX, hộ gia đình có sản phẩm OCOP được tạo gian hàng số và có tài khoản thanh toán điện tử đạt 100%; Các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đủ điều kiện theo quy định của pháp luật về thương mại điện tử được đưa lên các sàn giao dịch thương mại điện tử đạt 90%.

Nguyễn Mạnh
Theo Thương Hiệu Công Luận https://thuonghieucongluan.com.vn/lao-cai-phan-dau-100-san-pham-ocop-duoc-dua-len-cac-san-tmdt-nam-2022-a177090.html Copylink