Nhộn nhịp kích cầu tiêu dùng cuối năm
Với nhiều sự kiện lớn như: Noel, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025... từ nay đến cuối năm là giai đoạn khuyến mãi nhộn nhịp nhất. Chính vì vậy, thời điểm này là “vụ mùa” các đơn vị bán lẻ, doanh nghiệp chủ động tung ra nhiều chương trình quảng bá, tiếp thị sản phẩm, mở rộng kênh tiêu thụ nhằm kích cầu tiêu dùng.
Nhằm kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm, rất nhiều chương trình khuyến mãi đang được Bộ Công thương chỉ đạo, triển khai nhằm kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm, với các chủ đề như: Chương trình khuyến mãi tập trung quốc gia 2024; Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam… Ghi nhận của phóng viên tại các siêu thị, trung tâm thương mại, doanh nghiệp bán lẻ tập trung chiết khấu hóa đơn, tích điểm, tặng quà khi tham gia mua sắm… Nhiều sản phẩm được bán đồng giá hoặc giảm đến hơn 50% giá trị niêm yết trước đó, chủ yếu tập trung các mặt hàng như lương thực, thực phẩm, bánh kẹo, đồ uống, hóa mỹ phẩm, thời trang quần áo, giày, dép, phụ kiện...
Tại hệ thống siêu thị Co.opmart từ nay đến ngày 1/1/2025 tổ chức chương trình khuyến mại "Tân niên phú quý - Mua sắm như ý", áp dụng mức giảm giá từ 30% đến 40% cho các sản phẩm đặc trưng thời vụ Tết gồm: hạt các loại, mứt, trái cây sấy, bánh kẹo, các sản phẩm dinh dưỡng, yến sào, nước giải khát, rượu bia…
Với chương trình "Bí kíp sắm Tân niên" dành cơ hội hoàn tiền 5% cho khách hàng thành viên các cấp độ có trị giá hóa đơn trên 400.000 đồng khi mua sắm các sản phẩm hạt các loại, nho khô, cà phê, sữa tươi tiệt trùng, bánh, khoai tây chiên, lạp xưởng… chỉ với giá từ 6.200 đồng đến 1.699.000 đồng trong chuyên trang "Bí kíp sắm Tân niên".
Song song đó, siêu thị Co.op Mart tổ chức chương trình ưu đãi "Chăn gối nệm - Giá cực êm", qua đó giảm giá từ 40- 50% cho các sản phẩm áo gối, ruột gối, mền, bộ drap gối, gối tựa... "Shopping Season - Thỏa sức mua - Đua sức sắm" là chuỗi giảm giá đến 57% hoặc mua 1 tặng 1 áp dụng cho các sản phẩm gia vị, sữa tiệt trùng, nước yến, sản phẩm giặt giũ, tẩy rửa, may mặc, đồ dùng nhà bếp…
Chia sẻ với báo chí, Giám đốc siêu thị Co.op Mart Hà Đông Nguyễn Thị Kim Dung cho biết, không dừng lại ở kênh bán hàng trực tiếp tại siêu thị, hệ thống siêu thị Co.op Mart còn dành nhiều ưu ái cho khách mua hàng thông qua kênh online. Nổi bật là chương trình khuyến mãi "Tân trang nhà cửa - Vận khí hanh thông", giảm giá 50%, mua nhiều ưu đãi lớn cho hóa phẩm, đồ dùng, may mặc, hàng nhãn riêng Co.op.
Hay "Vui Giáng sinh - Khai tiệc tưng bừng" tặng khách hàng mã giảm giá cho đơn hàng trị giá trên 500.000. Với chương trình "Vui đón Tân niên - Tung deal rực rỡ", tặng khách hàng mã giảm giá NEWYEAR30 cho đơn hàng trên 400.000 đồng, tương tự thông qua chương trình khuyến mại với tên gọi "Cao thủ shopping - Rinh deal sắm Tết" khách hàng mua sắm với đơn hàng trên 1,5 triệu đồng được tặng một bộ trợ giá sắm Tết trị giá 300.000 đồng.
Cuối năm là thời điểm nhu cầu mua sắm chuẩn bị cho các dịp lễ Tết, các buổi tụ họp gia đình tăng cao, vì vậy hệ thống WinMart/WinMart+/WiN trên toàn quốc tiếp tục tri ân khách hàng với các chương trình ưu đãi kích cầu như: chương trình Hội viên WiN tiết kiệm 20% cho sản phẩm WinEco và MEATDeli; Tuần lễ Thương hiệu hợp tác với nhãn hàng Neptune ưu đãi tới 18%; Tuần lễ Thương hiệu OMO ưu đãi lên tới 33%; khuyến mại giá sốc mua 1 tặng 1, giảm giá trực tiếp tới 50% trong chương trình khuyến mại Tết.
Nhằm tạo cơ hội cho người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm nhập khẩu với giá rẻ WinCommerce (đơn vị chủ quản chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+/WiN) phối hợp cùng Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade) khởi động chương trình “Hương vị Australia”. Theo đó, từ nay đến ngày 31/12/2024, người tiêu dùng trong nước sẽ có cơ hội mua sắm các sản phẩm nhập khẩu Australia như trái cây, thịt, đồ uống với hương vị tươi ngon, mới lạ cùng mức giá ưu đãi đặc biệt.
Cụ thể, WinCommerce tăng mức giảm giá lên tới 30%, áp dụng cho nhiều mặt hàng nhập khẩu từ Australia, bao gồm trái cây, thịt, rượu, sữa yến mạch, phô mai và nhiều sản phẩm khác. Nổi bật có dẻ sườn cừu Bio giá chỉ 839.900 đồng/kg; ba chỉ bò cắt lát Kiaora 375g giá 119.900 đồng/khay; cam ruột vàng Úc giảm 22%; sữa hạnh nhân So Good giá chỉ 85.200 đồng/hộp;...
Tương tự, từ nay đến 31/12/2024, LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Giảm tưng bừng mừng năm mới”. Cụ thể, khách hàng khi mua thùng 24 bia Heineken Silver 330ml, giá khuyến mại 441.000 đồng/thùng; Bánh quy bơ Richy xanh/đỏ 336g, giá khuyến mại 93.900 đồng/hộp; Hộp quà 2 vang Jacob’s creek Moscato, giá khuyến mại 710.000 đồng/hộp; Bánh khúc cây bá tước sô cô la 450g, giá khuyến mại 134.900 đồng/hộp…
Không chỉ mang lại lợi ích cho người bán, các chương trình khuyến mãi cuối năm cũng giúp khách hàng mua được hàng hóa giá tốt, tiết kiệm chi phí tiêu dùng. Chị Nguyễn Mai Hương (Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Ngay từ giữa tháng 12, tôi đã lên kế hoạch mua sắm một số đồ dùng thiết yếu trong gia đình với mục đích mua được các sản phẩm tốt mà giảm giá sâu, vừa tiết kiệm chi phí lại vẫn đảm bảo hàng chất lượng”. Còn chị Nguyễn Tuyết Nhung (Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) thì thông tin: “Đối với mặt hàng tiêu dùng không thật sự thiết yếu, tôi thường chờ giảm giá mới mua để tiết kiệm chi phí, nhất là đồ thời trang. Cuối năm, hầu hết siêu thị, trung tâm thương mại đều áp dụng chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu nhất để kích cầu tiêu dùng, tri ân khách hàng nên đây là dịp mua sắm vừa tiết kiệm vừa yên tâm về chất lượng”.
Cùng với hình thức mua sắm truyền thống, “săn sale” trực tuyến qua mạng, ngày càng trở nên phổ biến để vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm kinh tế... Tết cận kề, dịch vụ bán hàng, giao hàng online càng nở rộ... đã và đang đáp ứng nhu cầu mua sắm cuối năm của người dân.