Tuesday, Sep 22, 12:09 PM

Bảo hiểm Bảo Việt nhận giải thưởng “Sáng kiến Bảo hiểm số của năm” khu vực Châu Á

Mới đây, vượt qua hàng trăm doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia trong khu vực Châu Á, Bảo hiểm Bảo Việt giành chiến thắng và trở thành doanh nghiệp đạt giải “Sáng kiến bảo hiểm số của năm” tại Giải thưởng Bảo hiểm Châu Á 2022 (Insurance Asia Awards). 

Bảo hiểm Bảo Việt nhận giải thưởng “Sáng kiến Bảo hiểm số của năm” khu vực Châu Á
Bảo hiểm Bảo Việt nhận giải thưởng “Sáng kiến Bảo hiểm số của năm” khu vực Châu Á

Đây là giải thưởng thường niên để vinh danh các doanh nghiệp bảo hiểm xuất sắc có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành bảo hiểm trong khu vực.

Giải thưởng được đánh giá và xét duyệt độc lập bởi hội đồng các chuyên gia, cố vấn dày dặn kinh nghiệm, là lãnh đạo của các công ty bảo hiểm đa quốc gia hoặc từ những tổ chức tư vấn bảo hiểm lớn Châu Á.

Bảo hiểm Bảo Việt xuất sắc nhận giải thưởng “Sáng kiến Bảo hiểm số của năm” khu vực Châu Á
Bảo hiểm Bảo Việt xuất sắc nhận giải thưởng “Sáng kiến Bảo hiểm số của năm” khu vực Châu Á.

Công nghệ và những bước kiến tạo đột phá thay đổi ngành bảo hiểm

Được đánh giá là một trong những đất nước có tỷ lệ sử dụng Internet nhiều nhất thế giới, tính tới tháng 02/2022, theo báo cáo của We are social cho thấy Việt Nam có tới 72,10 triệu dân dùng Internet, tương đương với tỷ lệ thâm nhập 73,2%. Số liệu này đã tăng 4,9% so với cùng kỳ của năm 2021. 

Trong bối cảnh thế giới có nhiều chuyển biến bởi cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 và sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế số, ứng dụng công nghệ vào các hoạt động kinh doanh là điều thiết yếu và bắt buộc để các doanh nghiệp có thể nhanh chóng chuyển mình, thích ứng đối phó với các biến động xã hội. Đặc biệt, sau tác động của dịch bệnh Covid-19, hầu hết mọi khía cạnh cuộc sống của người tiêu dùng, nổi bật là hành vi mua sắm đã có nhiều thay đổi. 

Người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn sản phẩm cẩn trọng, hợp lý, đề cao tính bền vững và ưu tiên mua sắm thông qua các thiết bị điện tử bởi khả năng tối đa hóa thời gian, tăng tính linh hoạt. Trong thời kỳ tái định hình cuộc sống hậu Covid-19, chăm sóc sức khỏe cá nhân cũng là chủ đề được người Việt dành nhiều sự quan tâm. Theo đó, bảo hiểm là phương pháp hiệu quả, hạn chế rủi ro và có khả năng giải quyết bài toán chi phí chăm sóc sức khỏe hàng đầu. 

Trước tiềm năng vô cùng lớn của thị trường trong nước, nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm đã tiến hành ứng dụng công nghệ vào quy trình vận hành nội bộ và chăm sóc khách hàng. Bảo hiểm số (Insurtech) đã và đang tạo ra nhiều đổi mới trên thị trường bảo hiểm, cùng với đó được tiếp tục dự đoán sẽ là tương lai của ngành giúp các doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng và nâng cao đời sống của người dân Việt Nam. 

Bảo hiểm Bảo Việt - Dấu ấn tiên phong trên hành trình chuyển đổi số

Được vinh danh ở hạng mục bảo hiểm số và đạt giải “Sáng kiến Bảo hiểm số của năm” tại Giải thưởng Bảo hiểm Châu Á 2022, Bảo hiểm Bảo Việt khẳng định những nỗ lực bền bỉ xuyên suốt hành trình phát triển theo chiều sâu, chuyển đổi số hóa của doanh nghiệp. 

Làn sóng Covid-19 mang lại nhiều thách thức cho các doanh nghiệp, Bảo hiểm Bảo Việt vẫn liên tục linh hoạt triển khai nhiều giải pháp nhạy bén, kịp thời định hướng và xây dựng các ứng dụng mới phục vụ cho công việc kinh doanh, đáp ứng yêu cầu xu thế công nghệ hiện đại, tiếp tục khẳng định vị thế số 1 ngành bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam.  

Bảo hiểm Bảo Việt đã nghiên cứu và triển khai tạo nên một hệ sinh thái khép kín, mang lại trải nghiệm thuận tiện cho khách hàng trên nền tảng trực tuyến. Đồng thời, đặc biệt chú trọng trong hoạt động xây dựng cơ sở dữ liệu về sức khỏe để phục vụ cho công việc kinh doanh, đáp ứng yêu cầu ứng dụng những công nghệ hiện đại như Dữ liệu lớn (Big Data), Trí tuệ nhân tạo (AI) để thu thập, xử lý dữ liệu của khách hàng, người dùng, tăng cường sự tương tác và kết nối với khách hàng. Bảo hiểm Bảo Việt đã áp dụng hàng loạt giải pháp ứng dụng công nghệ số trên toàn diện hệ thống như: bán hàng, quản trị, chăm sóc, cấp đơn, triển khai Giấy chứng nhận bảo hiểm (BH) điện tử,… cho phép người dùng “tối đa hóa” lợi ích khi truy vấn thông tin, đăng ký tham gia và nhận quyền lợi bảo hiểm trực tuyến.

Cũng trong thời gian qua, hàng loạt các giải pháp tài chính, sức khỏe thực hiện trên nền tảng trực tuyến như: bảo hiểm du lịch, bảo hiểm thiết bị điện tử, bảo hiểm trễ chuyến bay, bảo hiểm hàng hóa, bảo hiểm dữ liệu và an ninh mạng, bảo hiểm bảo lãnh… cũng được triển khai để mang đến trải nghiệm thuận lợi nhất cho khách hàng.

Thành quả của những sáng kiến vượt trội đó đã được ghi nhận bằng giải thưởng “Sáng kiến bảo hiểm số của năm” tại Giải thưởng Bảo hiểm Châu Á 2022. Đây cũng là niềm tự hào chung của thị trường Bảo hiểm Việt Nam khi Bảo hiểm Bảo Việt là doanh nghiệp trong nước duy nhất được trao giải thưởng uy tín này, sánh vai cùng các thương hiệu quốc tế lớn.

Trước đó, Bảo hiểm Bảo Việt cũng đã được nhận giải thưởng “Sáng kiến chuyển đổi bảo hiểm số tốt nhất Việt Nam” do Giải thưởng Triển vọng kinh doanh toàn cầu năm 2022 (Global Business Outlook Awards 2022) trao tặng. Các giải thưởng uy tín này đã một lần nữa khẳng định giá trị của Bảo hiểm Bảo Việt -Thương hiệu Việt mang giá trị quốc tế.

Bảo hiểm Bảo Việt một lần nữa tiếp tục khẳng định uy tín nhà bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu, luôn chủ động, thích ứng nhanh, linh hoạt ứng dụng công nghệ vào hệ thống quản trị, hoạt động kinh doanh; lĩnh vực hỗ trợ chăm sóc, tăng cường sức khỏe cho các khách hàng. Với thái độ cầu thị, luôn lắng nghe để nắm bắt mong muốn của khách hàng, Bảo hiểm Bảo Việt cam kết sẽ tiếp tục phát triển và ứng dụng số hóa trong hoạt động kinh doanh sắp tới, cung cấp dịch vụ tốt hơn, đơn giản hơn và hiệu quả hơn. “Niềm tin vững chắc - Cam kết vững bền” - Bảo hiểm Bảo Việt sẽ tiếp tục luôn là người tiên phong đồng hành cùng sự an tâm và bình yên của mỗi người dân Việt.

Diệu Linh
Theo Thương Hiệu Công Luận https://thuonghieucongluan.com.vn/bao-hiem-bao-viet-nhan-giai-thuong-sang-kien-bao-hiem-so-cua-nam-khu-vuc-chau-a-a179918.html Copylink