Friday, Feb 21, 05:02 PM

Bùng nổ các chương trình lì xì online trên ví điện tử

Với những thay đổi, cập nhật theo xu hướng mới của thời đại thanh toán và sử dụng nền tảng trực tuyến, cùng sự an toàn, thuận lợi do ảnh hưởng của dịch Covid-19, dự đoán hình thức lì xì online sẽ tạo nên xu thế mới, đảm bảo tính sáng tạo, tiện lợi, nhanh

Bùng nổ các chương trình lì xì online trên ví điện tử
Bùng nổ các chương trình lì xì online trên ví điện tử

Nắm bắt xu hướng lì xì online, các ví điện tử, ngân hàng số như ZaloPay, AirPay, MoMo, Timo… đã nhanh chóng tung ra loạt khuyến mãi để hút người dùng. Chẳng hạn ZaloPay tiếp tục nâng cấp tính năng 'Lì xì qua Zalo chat', vừa giúp gắn kết tình thân, nhất là trong thời điểm cả nước hạn chế di chuyển; vừa mang đến cách thức lì xì trực tuyến vui nhộn, độc đáo nhưng vẫn giữ trọn vẹn ý nghĩa.

Cũng thực hiện tính năng này song ví điện tử AirPay chỉ áp dụng cho khách hàng có tài khoản liên kết mua sắm trên Shopee. Theo đó, khách hàng khi lì xì cho bạn bè qua ví AirPay trên ứng dụng Shopee sẽ có cơ hội trúng giải đặc biệt là 1 chiếc Iphone 12 Pro Max 512 GB cùng nhiều giải thưởng khác là voucher mua sắm hoặc nạp thẻ điện thoại cho khách hàng. Chương trình này kích thích nhu cầu mua sắm, tiêu dùng trên nền tảng thương mại điện tử.

Bùng nổ các chương trình lì xì online trên ví điện tử
Việc lì xì online được đánh giá khá đơn giản, dễ sử dụng

Trong khi đó, Ngân hàng số Timo lại khuyến khích người dùng thực hiện lì xì đầu năm qua chương trình “Gửi lì xì để nhận lì xì”. Theo đó khách hàng khi thực hiện chuyển tiền lì xì thành công sẽ nhận ngay 50.000 đồng. Ông Bùi Hải An - Giám đốc vận hành Ngân hàng số Timo - chia sẻ: Chúng tôi cho rằng nhân dịp Tết này, chương trình Lì xì đi - Timo đi sẽ thay thế hình thức truyền thống để vừa đảm bảo an toàn và vẫn mang tới cái Tết trọn vẹn cho mọi người. Lì xì online cũng sẽ giúp khách hàng dần quen với thói quen không sử dụng tiền mặt trong các hoạt động mua sắm hàng ngày, và sẽ được giới trẻ đón nhận rộng rãi nhờ vào tính năng động, trẻ trung và mang tính hiện đại.

Chuyên gia tài chính Huỳnh Trung Minh cho rằng, sau dịch Covid-19, thói quen tiêu dùng mới đã được tạo ra, xu hướng sẽ tăng mạnh trong thời gian tới vì hàng loạt lợi ích như tiết kiệm thời gian, công sức đi lại mà lợi hơn do được hưởng các khuyến mãi, ưu đãi từ ngân hàng, ví điện tử.

Đây cũng là điều dễ hiểu khi lượng giao dịch thanh toán không tiền mặt qua Internet và ví điện tử của người Việt trong năm 2020 đã tăng mạnh hơn với trước đây. Thống kê từ Ngân hàng Nhà nước, đến cuối tháng 11/2020 cho thấy, số lượng giao dịch thanh toán qua Internet đạt gần 421,8 triệu giao dịch với giá trị đạt hơn 24,6 triệu tỷ đồng (tăng 10,8% về số lượng và 24,4% về giá trị giao dịch so với cùng kỳ năm 2019). Đáng chú ý, hoạt động thanh toán qua ví điện tử đang ở thời kỳ hoàng kim với lượng người sử dụng ngày một gia tăng. Cụ thể, theo nghiên cứu đưa ra bởi Visa vào cuối năm 2020 đã cho biết, có tới 85% người tiêu dùng sở hữu ít nhất một ví điện tử hoặc ứng dụng thanh toán, và hơn 42% người tiêu dùng sử dụng thanh toán không tiếp xúc bằng thiết bị di động.

Chính vì thế, dịp Tết này tính năng lì xì online là một cơ hội để tăng nhận diện cho các ngân hàng số và ví điện tử, cũng là một giải pháp hiệu quả để khuyến khích người dùng cài đặt và sử dụng các phương thức thanh toán di động hiện đại.

mai-ca
Theo Công Thương https://congthuong.vn/bung-no-cac-chuong-trinh-li-xi-online-tren-vi-dien-tu-152118.html Copylink