Thursday, Jun 25, 04:06 PM

Chạy VinFast VF 7 mỗi ngày, chủ xe nói “thấy đáng từng đồng”

Được ví như “báo săn mồi” trên đường nhờ khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc, VinFast VF 7 còn ghi điểm tuyệt đối trong mắt người dùng với thiết kế chất, tiện nghi sang trọng và chi phí sử dụng “nhẹ tênh”.

Chạy VinFast VF 7 mỗi ngày, chủ xe nói “thấy đáng từng đồng”
Chạy VinFast VF 7 mỗi ngày, chủ xe nói “thấy đáng từng đồng”


Xe đẹp, cầm lái cảm giác “nở mũi”

Anh Hiếu, một chủ xe VF 7 sau hơn 10.000 km thấy tự hào bởi xe luôn được khen đẹp và người người để ý khi anh lái xe ra đường. Chia sẻ trên trang cá nhân, anh Hiếu kể, bạn bè và khách lên xe đều phải thốt lên “sang thế”, “đẹp thế”, khiến anh không khỏi… nở mũi. Anh cũng đặc biệt yêu thích bộ mâm 20 inch cùng tay nắm cửa dạng ẩn độc đáo trên mẫu xe Việt.

Reviewer Ngọc Hiệp của kênh GearUpVN cũng đồng tình với quan điểm này. VF 7 với anh Hiệp là mẫu xe hội tụ đầy đủ các yếu tố khiến mọi ánh mắt phải ngước nhìn. Không chỉ đẹp, VF 7 cũng thể hiện chất riêng ở những đường nét khí động học với nắp capo chúi xuống, phần mui xe vuốt cúp nhẹ tạo dáng vẻ thể thao. Trong khi những đường cắt mạnh mẽ ở đuôi xe khiến nhiều người liên tưởng tới các mẫu xe thể thao hạng sang. “Dễ dàng nhận ra đây là chiếc crossover hạng C của VinFast ở bất kể góc nhìn nào”, reviewer nói.

Không chỉ gây ấn tượng với thiết kế ngoại thất, khoang nội thất của VF 7 cũng ghi điểm mạnh với người dùng. Không gian rộng, thoáng đãng với thiết kế tối giản, tập trung vào trải nghiệm lái. Bảng đồng hồ kỹ thuật số được thay thế bằng màn hình trung tâm cỡ lớn, tích hợp mọi thông tin cần thiết.

Tăng tốc chớp nhoáng như “báo săn mồi”

VinFast VF 7 còn chinh phục cả những người dùng khó tính nhất về khả năng vận hành. “Phấn khích” và “cực kỳ phấn khích” là điệp khúc anh Hiếu, chủ xe VF 7 dành cho chiếc xe yêu quý của mình. “Lái sướng lắm luôn, vượt xe nhanh, phấn khích hơn xe xăng rất nhiều”, vị chủ xe hào hứng.

Trong khi đó, với anh Ngọc Hiệp, kênh GearUpVN, VF 7 thực sự là một “lực sĩ nặng cân nhất phân khúc” với công suất tối đa 349 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm từ hai mô tơ điện đặt ở trục trước và sau (bản Plus). Khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 5,8 giây theo anh cũng là con số “kỳ vĩ”" đối với một chiếc xe phổ thông dưới 1 tỷ đồng.

“Khả năng tăng tốc của xe cực kỳ chớp nhoáng, như một con báo săn mồi. Mớm ga thôi là đồng hồ tốc độ nhảy tanh tách. Đi trong đô thị hay cao tốc đều quá ư là mạnh mẽ”, reviewer GearUpVN chia sẻ.

 

Theo anh, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD) là một điểm không nhiều đối thủ trong cùng phân khúc có được. Với AWD, xe có cảm giác lái, quỹ đạo cua được kiểm soát và ổn định hơn. Mức độ understeer (trượt bánh trước) rất ít, điều này cực kỳ hữu ích khi di chuyển đường mưa trơn trượt hay vào cua, giúp xe dễ ổn định và kiểm soát hơn. Hệ thống treo trên VF 7 cũng đủ vững để di chuyển qua mố cầu, ổ gà một cách đơn giản, không mất kiểm soát ngay cả trên đường nứt vỡ có độ xóc cao.

Hệ thống hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) cũng là điểm cộng khiến nhiều người dùng tâm đắc. Anh Hiếu kể lại trải nghiệm cực nhàn khi đặt chế độ ở tốc độ khoảng 47-49 km/h. Chiếc xe gần như “tự lái”, tự giảm tốc độ khi xuống dốc và khi vào cua gấp, anh chỉ cần giữ vô lăng và để chân hờ, không cần nhấn ga hay phanh.

Từ chi phí sạc đến hậu mãi, VF 7 “ăn đứt” xe xăng

Sở hữu khối động cơ mạnh mẽ áp đảo phân khúc nhưng chi phí vận hành của VF 7 thuộc hàng tiết kiệm “đáng ghen tị”. Anh Sơn, một chủ xe ở Hà Nội dù đi khá ít (khoảng 1.000 km/tháng) loanh quanh trong phố, vẫn nhận thấy chi phí sạc tiết kiệm hơn đáng kể so với tiền xăng.

Đối với những người chạy nhiều, khoản tiết kiệm này là con số khổng lồ. Như Anh Hiếu cũng xác nhận lần bảo dưỡng 12.000 km chỉ mất vài trăm nghìn đồng, rất rẻ so với xe động cơ đốt trong, thường phải bảo dưỡng sau 4.000-5.000 km, với số tiền từ hơn 1 triệu đến vài triệu đồng.

Chính sách bảo hành 10 năm cho xe và pin cũng là một điểm cộng lớn, giúp người dùng yên tâm “đi tẹt ga”. “Nhân viên rất nhiệt tình. Tiếp nhận xe, hẹn ngày nào là xử lý xong là đúng ngày đấy, đôi khi còn sớm hơn so với dự định”, anh Sơn chia sẻ với kênh Mê Xe.

Với những trải nghiệm “chất toàn diện”, VinFast VF 7 đang là một lựa chọn xứng đáng cho những người tìm kiếm một mẫu SUV điện cá tính, tiết kiệm và vận hành “sướng”. Đặc biệt, hiện tại, VF 7 còn có thêm yếu tố hấp dẫn khó cưỡng là chi phí sở hữu cực nhàn. Nhờ chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với mức ưu đãi toàn dân 4%, người dùng VF 7 có thể tiết kiệm lên tới 38 triệu đồng.

Ngoài ra, khách hàng còn có thể nhận được ưu đãi lên tới 40 triệu đồng nếu đổi từ xe xăng sang xe điện. Nếu mua VF 7 Plus trong tháng 6 này, khách hàng sẽ nhận thêm 50 triệu đồng. Cùng đó là 35 triệu đồng dưới dạng điểm VinClub nếu đăng ký xe ở Hà Nội hoặc TP.HCM. Cộng dồn các ưu đãi, giá trị khách hàng “lời” được lên tới hơn 160 triệu đồng.

 

Theo thcl https://thuonghieucongluan.com.vn/chay-vinfast-vf-7-moi-ngay-chu-xe-noi-thay-dang-tung-dong-a266497.html Copylink