Thursday, Dec 23, 11:12 PM

Nghệ An: Tổ chức Chương trình livestream quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP lần 2

Ngày 28/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An tổ chức Chương trình “Livestream kết nối và tiêu thụ sản phẩm OCOP, đặc sản tỉnh Nghệ An lần thứ 2”. Chương trình có sự tham gia của các nhân vật có ảnh hưởng (KOL), buổi livestream

Nghệ An: Tổ chức Chương trình livestream quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP lần 2
Nghệ An: Tổ chức Chương trình livestream quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP lần 2
Ekip Chương trình livestream quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP lần 2
Ekip Chương trình livestream quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP lần 2

Tại phiên livestream lần này, có 42 sản phẩm “mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) của các hộ kinh doanh, hợp tác xã, doanh nghiệp dến từ các vùng, miền Nghệ An được quảng bá, kết nối tiêu thụ.

Theo đó, chương trình livestream lần này có sự tham gia của 15 đơn vị sản xuất với 42 sản phẩm OCOP và đặc sản của Nghệ An như: trà Shan tuyết Huồi Tụ, nhút Thanh Chương, tương Nam Đàn, trám đen Thanh Chương, nước mắm Cửa Lò, hải sản Cửa Lò, giò bê, lạp xưởng Quỳ Châu…

Kênh Tiktok
Kênh Tiktok "Anh em xít xít" chuẩn bị cho buổi phát livetream kết nối và tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Chương trình nhằm quảng bá sâu rộng hình ảnh, chất lượng, giá trị của thương hiệu các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Nghệ An tới người tiêu dùng trong và ngoài nước trên sàn thương mại điện tử. Qua đó, nâng cao hình ảnh, vai trò, năng lực sản xuất các sản phẩm, thúc đẩy hoạt động tiêu thụ sản phẩm OCOP của tỉnh Nghệ An.

Phiên livetream được phát trên fanpage
Phiên livetream được phát trên fanpage "Nghệ An".

Thông qua hoạt động livestream nhằm tăng sự tương tác giữa người tiêu dùng với các đơn vị sản xuất, cung cấp, thương mại, góp phần thúc đẩy tiêu thụ sản sản phẩm OCOP.

Đồng thời, góp phần làm thay đổi nhận thức, tư duy của các nhà sản xuất, cung ứng từ quy mô nhỏ lẻ, tự phát sang tư duy kinh doanh trên nền tảng số nhằm đa dạng hóa phương thức bán hàng, tiến tới tiếp cận thị trường lớn, mở ra cơ hội mới cho người sản xuất cũng như kinh doanh sản phẩm OCOP.

Phiên livetream được phát trên kênh Tiktok
Phiên livetream được phát trên kênh Tiktok "Anh em xít xít".

Tại chương trình, lần lượt các đơn vị đã thuyết trình về sản phẩm của mình, khách hàng muốn mua sản phẩm có thể liên hệ trực tiếp đến đơn vị hoặc qua hình thức bình luận (comment) trên nền tảng mạng xã hội facebook hoặc vào giỏ hàng trên nền tảng mạng xã hội Tiktok thông qua các kênh livestream trực tiếp: Nghệ An, Anh em xít xít, Chị em làng quê, Đặc sản Nghệ An, Dân Hương Sơn…

Kênh
Kênh "Chị em làng quê" đang giới thiệu, quảng bá và bán các sản phẩm OCCOP trong phiên livetream.

Với sự tham gia của các nhân vật có ảnh hưởng (KOL), buổi livestream đã thu hút hàng chục nghìn người theo dõi, tương tác và hàng nghìn đơn hàng đã được bán ra. Với tổng số lượng hàng bán được, Ban tổ chức sẽ trích 15% lợi nhuận từ phiên bán hàng để tổ chức Tết ấm cho trẻ em nghèo tại huyện Kỳ Sơn.

Lê Quyết
Theo Thương Hiệu Công Luận https://thuonghieucongluan.com.vn/nghe-an-to-chuc-chuong-trinh-livestream-quang-ba-tieu-thu-san-pham-ocop-lan-2-a208396.html Copylink