Monday, Aug 24, 03:08 PM

Người trẻ quan tâm điều gì khi chọn gói giải pháp tài chính?

Theo các nghiên cứu gần đây, bên cạnh trải nghiệm kỹ thuật số, những yếu tố “bất ngờ” khác đang dần định hình quyết định lựa chọn gói giải pháp tài chính của thế hệ trẻ…

Người trẻ quan tâm điều gì khi chọn gói giải pháp tài chính?
Người trẻ quan tâm điều gì khi chọn gói giải pháp tài chính?
Vietbank liên tục nâng cấp các giải pháp thanh toán phù hợp với nhu cầu giới trẻ
Vietbank liên tục nâng cấp các giải pháp thanh toán phù hợp với nhu cầu giới trẻ.

Báo cáo “The Financial Brand” chỉ ra, hai trong bốn yếu tố quan trọng nhất trong việc lựa chọn Ngân hàng của Gen Z gồm: trải nghiệm kỹ thuật số và giá thành, sản phẩm, dịch vụ và những ưu đãi.

Điều này hoàn toàn phù hợp với xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Cụ thể, nghiên cứu của Visa cho thấy 56% người Việt mang theo ít tiền mặt hơn trước. Đặc biệt, 89% người trẻ được khảo sát trong báo cáo này đã tích cực sử dụng các phương thức thanh toán kỹ thuật số trong cuộc sống hàng ngày.

ĐA DẠNG HÌNH THỨC THANH TOÁN KHÔNG TIỀN MẶT

Sinh ra và lớn lên trong kỷ nguyên số, thế hệ Gen Z đã quá quen thuộc với ứng dụng công nghệ, bao gồm cả phương thức thanh toán. Bỏ lại đằng sau những giao dịch truyền thống, thời đại chứng kiến một bước nhảy vọt với sự lên ngôi của các ví điện tử, mã QR cùng tiện ích thẻ ngân hàng. Ngày nay, chỉ với một chiếc điện thoại thông minh cùng vài thao tác đơn giản, giới trẻ có thể thực hiện mọi giao dịch thanh toán một cách nhanh chóng, tiện lợi, từ thanh toán hàng hóa, dịch vụ đến chuyển tiền, đầu tư…

LINH HOẠT HÓA NHỮNG SẢN PHẨM TÀI CHÍNH TRUYỀN THỐNG

Bên cạnh những sản phẩm thanh toán, những sản phẩm tài chính truyền thống như tiết kiệm, vay cũng đang dần “số hoá” theo xu hướng chung của thị trường. Những sản phẩm tiết kiệm online với kỳ hạn linh hoạt đến “từng ngày” hay mức tiết kiệm cho phép chỉ từ “500.000 đồng” được các chuyên gia sản phẩm Vietbank xây dựng & thiết kế “như dành riêng” cho Gen Z.

Với mức tiết kiệm linh hoạt, khả năng bổ sung “mức tích luỹ” tự chọn, thời gian tiết kiệm “tuỳ chỉnh”, quyền chọn nhận lãi/gốc cũng được cá nhân hoá đáp ứng gần như các yêu cầu của giới trẻ về một sản phầm đầu tư tích luỹ an toàn - khả năng sinh lời tốt nhưng vẫn phải linh hoạt. Việc phá bỏ những rào cản, lối mòn giúp Vietbank tiếp cận giới trẻ dễ hơn khi “chúng tôi” có cùng tiếng nói về “phong cách sống”.

MỘT ỨNG DỤNG – VẠN TÍNH NĂNG

Một yếu tố quan trọng khác mà người trẻ quan tâm khi chọn sản phẩm tài chính là sự tích hợp các dịch vụ. Với cuộc sống bận rộn, người trẻ mong muốn đi một “cửa” duy nhất để quản lý mọi nhu cầu tài chính, tiêu dùng của mình… tất cả đều có thể tích hợp & thực hiện dễ dàng chỉ với một vài thao tác trên một ứng dụng.

Nhiều dịch vụ, tiện ích phục vụ người dùng trên Vietbank Digital phù hợp với người trẻ
Nhiều dịch vụ, tiện ích phục vụ người dùng trên Vietbank Digital phù hợp với người trẻ.

Chị Hoàng Mai, 23 tuổi, Bình Thạnh, TP.HCM cho biết: “Tôi không cần phải tải quá nhiều ứng dụng cho các mục đích khác nhau. Mọi nhu cầu của tôi, thậm chí là của bố mẹ & cả gia đình chỉ cần tải và dùng duy nhất App Vietbank Digital. Với kinh nghiệm của tôi, các ứng dụng thuần tiếng Việt với giao diện đơn giản nên được ưu tiên, vì khi thao tác sẽ thuận tiện hơn. Tôi đã dùng Vietbank Digital và hướng dẫn bố mẹ tự mở App và sử dụng. May thay, bố mẹ tôi làm quen với Vietbank Digital rất tốt nên tôi cũng mất đi hai khách hàng thường yêu cầu dịch vụ, nhưng tôi vui vì điều đó.”

ĐA DẠNG CÁC CHƯƠNG TRÌNH ƯU ĐÃI

Người trẻ không chỉ quan tâm đến tính tiện lợi mà còn rất chú trọng đến các chương trình ưu đãi. Họ kỳ vọng sở hữu những sản phẩm đa dạng để trải nghiệm dịch vụ tiện nghi và nhận tối đa lợi ích kinh tế. Các chương trình ưu đãi không chỉ giúp người dùng tiết kiệm chi phí mà còn tạo thêm động lực để họ lựa chọn và gắn bó với Ngân hàng.

Nổi bật trong giai đoạn nửa cuối năm, Vietbank ra mắt chương trình khuyến mại: “Quà tặng tiền tỷ - Chào thu hết ý”, chương trình dành riêng cho các khách hàng cá nhân với tổng giá trị giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng.

Chương trình phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi phân khúc khách hàng. Cụ thể, khách hàng có cơ hội nhận e-voucher trị giá 1 triệu đồng chỉ với thao tác đăng nhập app Vietbank Digital, thực hiện các “nhiệm vụ hàng ngày” để nhận lượt quay trên “Vòng quay may mắn” trên app Vietbank Digital.

Bên cạnh đó, khách hàng có nhu cầu giao dịch trực tiếp tại các điểm giao dịch của Vietbank cũng sẽ được nhận quà tặng hiện vật như áo mưa, nón bảo hiểm, dù gấp cầm tay, bình nước. Đặc biệt, trong 02 ngày 20.10 và Trung thu (16.09), khách hàng còn có cơ hội nhận quà tặng đặc biệt trên “Vòng quay may mắn” tại app Vietbank Digital trị giá đến 5 triệu đồng và gia tăng cơ hội nhận mã dự thưởng tham gia chương trình quay số cuối chương trình để nhận hàng loạt phần quà có giá trị.

Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình, liên hệ các điểm giao dịch của Vietbank trên toàn quốc hoặc thông qua hotline: 1800.1122 hoặc truy cập website: https://www.vietbank.com.vn/

Ngọc Hân
Theo Thương Hiệu Công Luận https://thuonghieucongluan.com.vn/nguoi-tre-quan-tam-dieu-gi-khi-chon-goi-giai-phap-tai-chinh-a231708.html Copylink