Friday, Jul 21, 10:07 AM

Nhiều người Việt mua sắm online dựa trên yếu tố ưu đãi và giá cả

Mặc dù lượng khách mua sắm online đang tăng rõ rệt trong thời gian qua song một khảo sát được thực hiện bởi Shopee cho thấy, yếu tố chính tác động đến quyết định mua sắm của người Việt là ưu đãi và giá cả tốt nhất. Bên cạnh đó, Shopee cũng ghi nhận một nh

Nhiều người Việt mua sắm online dựa trên yếu tố ưu đãi và giá cả
Nhiều người Việt mua sắm online dựa trên yếu tố ưu đãi và giá cả

Được biết, khảo sát này được Shopee công bố ngày 1/7 và thực hiện với 24.000 người dùng Việt Nam.

Khảo sát cũng chỉ ra 4 nhóm người dùng mua sắm online chính tại Việt Nam bao gồm: Nhóm “Săn hàng giá tốt” với 57% người dùng được khảo sát nằm trong nhóm những người dùng “Săn hàng giá tốt”, với 3/4 trong số đó là nữ giới. Bởi phụ nữ Việt Nam thường đóng vai trò “tay hòm chìa khóa” của gia đình, họ sẽ ưu tiên tìm những ưu đãi tốt nhất và giá thấp nhất khi mua sắm để tiết kiệm chi tiêu hết mức có thể. Đặc điểm chính của nhóm này là thường xuyên mua sắm, tham khảo đánh giá sản phẩm và mua sắm dứt khoát.

Nhóm thứ hai là “Dạo - mua ngẫu hứng”. Nhóm này chiếm 16% số người dùng được khảo sát. So với nhóm “Săn hàng giá tốt”, nhóm này có xu hướng xem lướt trung bình nhiều mặt hàng hơn, nhưng cũng dễ ngẫu hứng mua bất kỳ sản phẩm nào thu hút sự chú ý của họ một cách nhanh chóng.

Nhóm thứ 3 là những người mua sắm ưa chuộng sự thuận tiện của mua sắm trực tuyến. Nhóm người dùng này ưu tiên việc thuận tiện trong mua sắm online cũng như thích nhận giảm giá ưu đãi và điểm khách hàng thân thiết từ các thương hiệu mà họ quan tâm.

Cuối cùng là nhóm những người tìm kiếm niềm vui từ phần thưởng và quà tặng trực tuyến. Theo Shopee, đối với một số người dùng Việt Nam, việc mua sắm trực tuyến sẽ mang đến nhiều hứng khởi hơn khi đi kèm với quà tặng. Cứ 10 người được khảo sát lại có một người cho biết họ thường tìm kiếm phần thưởng và quà tặng miễn phí như niềm vui trong mua sắm trực tuyến. Gần 1/3 người dùng trong nhóm này đều thuộc nhóm dưới 18 tuổi, thể hiện việc các thanh thiếu niên rất đam mê việc xem lướt sản phẩm, nhấp chuột và nhận về những phần quà may mắn.

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng Việt, sàn thương mại điện tử này cho biết sẽ tổ chức Shopee 7.7 Siêu hội hoàn xu. Theo ông Trần Tuấn Anh - Giám đốc Shopee Việt Nam, sự kiện lần này cũng không ngoại lệ khi chương trình sẽ tung loạt ưu đãi nổi bật như hoàn đến 777 triệu Shopee xu mỗi ngày để mang lại nhiều giá trị, sự thú vị và đa dạng hơn cho tất cả người dùng.

mai-ca
Theo Công Thương https://congthuong.vn/nhieu-nguoi-viet-mua-sam-online-dua-tren-yeu-to-uu-dai-va-gia-ca-159931.html Copylink