Thương hiệu Công ty Bảo Hưng và chặng đường xây dựng mở rộng thị trường
Trải qua hơn 30 năm thành lập và phát triển, ngoài là một doanh nghiệp bánh kẹo sở hữu thương hiệu Omeli, Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng còn là một...
Hành trình xây dựng thương hiệu Bảo Hưng
Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng (Công ty Bảo Hưng) có trụ sở tại Cụm công nghiệp Tân Minh, xã Tự Tân, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. Nằm ngay trên mặt đường QL10, chỉ cách trung tâm thành phố Thái Bình chưa đầy 5 km, dễ dàng tạo điều kiện di chuyển thuận lợi cho mọi phương tiện giao thông ra, vào và đi lại trong khu vực. Doanh nghiệp thời điểm đầu thành lập có vốn điều lệ 9 tỷ đồng, gồm 2 cá nhân góp vốn là bà Phan Thị Châm và Đào Đức Bảo. Bà Châm là người đại diện pháp luật, kiêm Giám đốc doanh nghiệp. Hiện tại, bà Phan Thị Châm là Chủ tịch HĐQT, vốn điều lệ của Công ty Bảo Hưng là 220 tỷ đồng.
Chia sẻ với báo chí, bà Phan Thị Châm, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng, bộc bạch, năm 2024 là năm đánh dấu tròn 20 năm thành lập Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng và hơn 30 năm khởi nghiệp từ nghề làm bánh kẹo truyền thống của gia đình. Nhìn lại chặng đường qua thấy mình đã vượt qua biết bao thăng trầm và cũng giành được những kết quả đáng mừng.
Từ những thập niên 90 của thế kỷ trước, nhiều người dân ở Vũ Thư đã biết đến thương hiệu Bảo Châm bởi những sản phẩm như kẹo lạc, kẹo vừng, kẹo dồi, bánh dẻo, bánh nướng gia truyền, nhà phân phối bánh kẹo cho các đại lý khắp nơi trong tỉnh. Nhờ làm ăn có uy tín, khách hàng đến hợp tác với Bảo Châm ngày càng nhiều và mở rộng ra các tỉnh, thành phố phía Bắc.
Đây chính là yếu tố quan trọng để người đứng đầu Bảo Hưng quyết tâm trở thành nhà sản xuất bánh kẹo quy mô lớn. Năm 2004, Công ty TNHH Sản xuất kinh doanh, xuất nhập khẩu bánh kẹo Bảo Hưng được thành lập và đầu tư xây dựng nhà xưởng sản xuất công nghệ cao với quy mô diện tích gần 10ha tại cụm công nghiệp Tân Minh. Năm 2019, doanh nghiệp đổi tên thành Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng, đánh dấu bước chuyển mình không chỉ về cơ cấu tổ chức, hình thức, quy mô doanh nghiệp mà còn đổi mới tư duy phát triển từ chiếm lĩnh thị trường trong nước sang chinh phục thị trường nước ngoài.
Nói về hành trình phát triển của Công ty, bà Phan Thị Châm chia sẻ: Con đường đi của Bảo Hưng không hề dễ dàng. Người ta nói “thương trường như chiến trường” quả là rất đúng. Bảo Hưng trải qua biết bao trở ngại, thậm chí vấp ngã tưởng khó có thể đứng dậy được bởi sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường. Song, những khó khăn đó đã cho tôi thêm kinh nghiệm và ý chí quyết vươn lên. Bảo Hưng luôn xác định lấy chất lượng sản phẩm làm hàng đầu kết hợp giá thành hợp lý, tích cực quảng bá, xúc tiến thương mại để phát triển thị trường tiêu thụ làm công thức thành công. Vì vậy, trong suốt 20 năm qua, chúng tôi đào sâu nghiên cứu công thức chế biến sản phẩm, đầu tư hệ thống dây chuyền máy móc sản xuất tiên tiến nhất của châu Âu. Đến nay, Công ty đã cho ra thị thường gần 200 sản phẩm với nhiều dòng bánh như: bánh Pie, bánh cracker, bánh cookies, bánh custard, kẹo cứng, kẹo mềm, thạch các loại, bánh trung thu. Các sản phẩm đã có mặt tại tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước và xuất khẩu đến gần 30 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có những thị trường lớn và khó tính như: Mỹ, Hàn Quốc, Đài Loan…
Đến nay, sau hơn 30 năm thành lập và phát triển Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng đã khẳng định được vị thế của một thương hiệu bánh kẹo uy tín hàng đầu tại Việt Nam và vươn ra thị trường thế giới.
Công ty đã không ngừng đầu tư, đổi mới trang thiết bị máy móc hiện đại. Đào tạo nguồn nhân lực để nâng cao trình độ tay nghề và đặc biệt là áp dụng quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO14001: 2015, ISO 22000 : 2005, HALAL. Ngoài ra, công ty còn đặc biệt chú trọng khâu nhập nguyên liệu đầu vào an toàn, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, giá thành hợp lý, do đó được người tiêu dùng trong cả nước bình chọn và sử dụng…