TP. Hồ Chí Minh vinh danh 32 doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng lần 4 năm 2023
Các doanh nghiệp đạt giải Thương hiệu vàng năm 2023 thuộc các ngành ghề đặc trưng, như: Chế biến lương thực - thực phẩm, vận tải, kho bãi, cơ khí, cao su - nhựa, điện - điện tử... với tổng mức doanh thu hơn 255.000 nghìn tỷ đồng, quy mô hơn 57.000 la
UBND TP. Hồ Chí Minh vừa tổ chức vinh danh 32 doanh nghiệp có thương hiệu đạt Giải thưởng Thương hiệu vàng TP. Hồ Chí Minh lần thứ tư năm 2023.
Với chủ đề “Đổi mới và bền vững”, giải thưởng năm có nhiều đổi mới nhằm đảm bảo tối đa các tiêu chí khách quan, chuyên nghiệp, thu hút và lan tỏa hơn nữa giá trị của giải thưởng. Từ đó nâng cao độ nhận diện, độ uy tín, chất lượng chuyên môn, đưa giải thưởng trở thành một giải thưởng danh giá, vươn lên tầm khu vực và quốc tế.
Từ kết quả của Hội đồng bình chọn và tham khảo kết quả khảo sát người tiêu dùng, UBND TP. Hồ Chí Minh đã quyết định công nhận 32 thương hiệu đạt Giải thưởng Thương hiệu vàng thành phố năm 2023, trong đó có 13 doanh nghiệp đạt Thương hiệu vàng lần đầu và 19 doanh nghiệp giữ vững được thương hiệu trong lòng người tiêu dùng, đạt Thương hiệu vàng lần 2.
Các doanh nghiệp Thương hiệu vàng năm 2023 thuộc các ngành ghề đặc trưng, như: Chế biến lương thực - thực phẩm, vận tải, kho bãi, cơ khí, cao su - nhựa, điện - điện tử... với tổng mức doanh thu hơn 255.000 nghìn tỷ đồng, quy mô hơn 57.000 lao động, đóng góp cho ngân sách nhà nước gần 1.000 tỷ đồng trong năm qua.
Để đạt “Thương hiệu vàng TP. Hồ Chí Minh” lần thứ tư năm 2023, doanh nghiệp phải đáp ứng hàng loạt tiêu chí. Trong đó, có tính minh bạch và tuân thủ pháp luật, hiệu quả hoạt động, đạo đức kinh doanh, các hoạt động xã hội, nhân sự và chính sách nhân sự, nghiên cứu và phát triển, đổi mới sáng tạo, quảng bá và phát triển thương hiệu, hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu, chất lượng và an toàn.
Những doanh nghiệp được tôn vinh cũng nổi bật với việc đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển, sáng tạo trong sản phẩm và dịch vụ, thể khả năng thích ứng linh hoạt trong thời kỳ khó khăn. Doanh nghiệp cũng chú trọng đến chuyển đổi xanh, minh chứng bằng việc đầu tư và áp dụng công nghệ mới để giảm tiêu thụ năng lượng hóa thạch, tăng cường sử dụng nguyên vật liệu tái chế và giảm phát thải môi trường.
Song song đó, những công ty này cũng chú trọng đến việc đóng góp cho sự phát triển cộng đồng thông qua các hoạt động thiện nguyện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần không chỉ cho người lao động mà còn cho những người khó khăn trong xã hội.
Phát biểu tại buổi lễ tôn vinh, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan nhấn mạnh, thành phố cam kết chung tay hỗ trợ cùng doanh nghiệp, tạo cơ hội nhiều hơn cho doanh nghiệp phát triển. Đặc biệt, thành phố thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và chuyển đổi số, nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm.
Ông Võ Văn Hoan đề nghị cộng đồng doanh nghiệp thành phố cần tiên phong đi đầu trong tăng trưởng xanh và chuyển đổi số trong toàn bộ quá trình sản xuất kinh doanh. “Biến những câu chuyện thương hiệu thành những câu chuyện lan tỏa tạo động lực, chung tay cùng thành phố phát triển. Lãnh đạo thành phố kỳ vọng bằng chính sự nỗ lực, sáng tạo của doanh nhân, cộng đồng doanh nghiệp đóng góp ngày càng lớn hơn cho sự phát triển của thành phố.