Saturday, Nov 22, 09:11 PM

Sắp diễn ra 'Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022'

Mong muốn đưa áo dài trở thành một sản phẩm đặc trưng của du lịch, chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022 là sự kết hợp giữa âm nhạc, ánh sáng và trình diễn áo dài 3 miền Bắc - Trung - Nam.

Sắp diễn ra 'Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022'
Sắp diễn ra 'Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022'

Ngày 26/11, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về chương trình nghệ thuật "Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022". Thông tin từ BTC, Lễ hội năm nay diễn ra trong 3 ngày từ 2 - 4/12.

sap-dien-ra-39le-hoi-193o-d224i-du-lich-h224-noi-202239_1.jpg
Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội thông tin về chương trình: "Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022".

Phát biểu tại họp báo, bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, tiếp nối sự thành công của các sự kiện du lịch, với mục tiêu dần khôi phục và phát triển hoạt động du lịch Thủ đô; "Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022" tạo cơ hội quảng bá, giới thiệu, giao lưu, hợp tác cùng phát triển giữa các doanh nghiệp du lịch của Hà Nội với các nghệ nhân, nhà thiết kế, thương hiệu áo dài. Qua đó, tiếp tục quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội là “Điểm đến an toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn”.

Đây cũng là cơ hội quảng bá và liên kết hợp tác qua tà áo dài ba miền Bắc - Trung - Nam; tạo cơ hội quảng bá, giới thiệu, giao lưu, hợp tác cùng phát triển giữa các doanh nghiệp du lịch của Hà Nội với các nghệ nhân, nhà thiết kế, thương hiệu áo dài; tiếp tục quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội “Điểm đến an toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn”. Đặc biệt khi năm nay, Hà Nội vinh dự nhận giải thưởng “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu thế giới năm 2022” do Tổ chức du lịch thế giới World Travel Award bình chọn.

sap-dien-ra-39le-hoi-193o-d224i-du-lich-h224-noi-202239_2.jpg
"Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022" là sự kết hợp độc đáo văn hóa truyền thống 3 miền Bắc - Trung - Nam. 

Năm nay, Lễ hội "Áo dài Du lịch Hà Nội 2022" quy tụ hàng trăm mẫu thiết kế độc đáo của nhiều nhà thiết kế nổi tiếng. Đặc biệt phần trình diễn áo dài của các doanh nghiệp du lịch, hàng không, khách sạn… là điểm nhấn nổi bật của chương trình, nhằm chuyển tải thông điệp du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Hà Nội nói riêng. Từ đó đưa hình ảnh chiếc áo dài từ “đại sứ văn hóa” dần trở thành “đại sứ du lịch” và là một sản phẩm du lịch đặc trưng của Hà Nội, Việt Nam.

Chương trình là sự kết hợp giữa âm nhạc - những ca khúc giới thiệu du lịch Việt Nam, đặc biệt là du lịch Hà Nội, với nghệ thuật ánh sáng và trình diễn áo dài từ truyền thống đến hiện đại của các nhà thiết kế theo hành trình khám phá và trải nghiệm của du khách trong nước và quốc tế.

sap-dien-ra-39le-hoi-193o-d224i-du-lich-h224-noi-202239_3.jpg
Chương trình hứa hẹn sẽ là sự kiện tiêu biểu của du lịch Thủ đô, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân Hà Nội, du khách trong nước và bạn bè quốc tế.

Trong khuôn khổ chương trình, phần talk show, là những chia sẻ thú vị của các nhà thiết kế áo dài trong việc đưa áo dài phục vụ du khách như một sản phẩm du lịch đặc trưng của Hà Nội, Việt Nam.

"Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022" hứa hẹn là hoạt động gắn kết thời trang với du lịch, là sự tiếp nối những câu chuyện về văn hóa Hà Nội, văn hóa Việt Nam qua tà áo dài dân tộc.

Vân Vân
Theo daidoanket.vn http://daidoanket.vn/sap-dien-ra-le-hoi-ao-dai-du-lich-ha-noi-2022-5703130.html Copylink