Friday, Nov 22, 07:11 PM

Sắp diễn ra Festival Ninh Bình - 'Tràng An kết nối di sản 2022'

Lễ khai mạc Festival Ninh Bình - “Tràng An kết nối di sản năm 2022” sẽ diễn ra vào ngày 17 và 18/11. Năm nay, lễ hội sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn, góp phần quảng bá tinh hoa di sản của nhiều tỉnh, thành phố; đồng thời thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với Ninh Bình.

Sắp diễn ra Festival Ninh Bình - 'Tràng An kết nối di sản 2022'
Sắp diễn ra Festival Ninh Bình - 'Tràng An kết nối di sản 2022'
sap-dien-ra-festival-ninh-b236nh-39tr224ng-an-ket-noi-di-san-202239_1.jpg
Lễ khai mạc Festival Ninh Bình - “Tràng An kết nối di sản năm 2022” sẽ diễn ra trong 2 ngày.

Festival Ninh Bình - “Tràng An kết nối di sản năm 2022” do UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức, đạo diễn Lê Quý Dương đảm nhận vai trò Tổng đạo diễn lễ khai mạc và lễ hội đường phố. Thông tin trong buổi họp báo diễn ra vào sáng 11/11,  đạo diễn Lê Quý Dương cho biết, Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào tối 17/11 tại Quảng trường Đinh Tiên Hoàng, TP Ninh Bình.

sap-dien-ra-festival-ninh-b236nh-39tr224ng-an-ket-noi-di-san-202239_2.jpg
Đạo diễn Lê Qúy Dương đảm nhận vai trò Tổng đạo diễn Lễ khai mạc và Lễ hội đường phố.

Đạo diễn Lê Qúy Dương cho hay, chương trình Festival Ninh Bình - “Tràng An kết nối di sản năm 2022” có thời lượng 90 phút chiếu trên VTV. Festival năm nay có sự tham gia của 13 tỉnh thành trên địa bàn cả nước. Mỗi tỉnh thành sẽ chọn một loại hình di sản để quảng bá và tiết mục không được quá 5 phút.

“Tất cả các tỉnh thành đều về đây tham dự, không phân biệt các di sản được UNESCO công nhận hay Quốc gia công nhận. Và chúng tôi cũng không có sự phân biệt giữa Ninh Bình hay các tỉnh thành khác. Kỳ vọng một chương tình khai mạc thể hiện được tinh hoa và cốt lõi của di sản.

Tại Festival này, 13 tỉnh thành với những loại hình di sản khác nhau sẽ trình diễn trên một sân khấu nhưng tôi không thể tạo từng sân khấu toàn cảnh riêng cho từng tỉnh thành và cũng không đủ kinh phí để làm điều ấy. Bởi vậy, thiết kế sân khấu của Festival là trung tính, hiện đại và mang tính tổng thể. Mọi người khi xem sẽ thấy có từng nét riêng của Ninh Bình, Huế, Hà Nội, Nam Định...

Tổng thể sân khấu là rất lớn và có mô hình 3D riêng của từng tiết mục, chắc chắn sẽ rất đặc sắc và mang dấu ấn riêng. Tôi cũng tham vấn các chuyên gia về di sản như Phan Thanh Hải để đưa ra tư vấn cho Festival này”, nam đạo diễn nhấn mạnh.

Bên cạnh Lễ khai mạc, Festival di sản Ninh Bình còn có các chương trình như: Chương trình nghệ thuật khai mạc; Lễ hội đường phố; Đêm đại nhạc hội di sản; Không gian triển lãm di sản của Ninh Bình và các tỉnh thành về tham dự; Chương trình nghệ thuật bế mạc. Trong đó, chương trình đại nhạc hội dành cho giới trẻ được kỳ vọng sẽ sôi động, náo nhiệt với nhiều ca sĩ trẻ tham dự.

Vân Vân
Theo daidoanket.vn http://daidoanket.vn/sap-dien-ra-festival-ninh-binh--trang-an-ket-noi-di-san-2022-5701808.html Copylink