Sunday, Aug 21, 04:08 PM

[ẢNH] Người dân vất vả khai báo ‘di biến động dân cư'

Rất nhiều trường hợp phải quay đầu xe vì không thể khai báo thông tin trên ứng dụng điện thoại công nghệ, một số khác khai báo bằng giấy, những chờ mãi không có bút để điền thông tin.

[ẢNH] Người dân vất vả khai báo ‘di biến động dân cư'
[ẢNH] Người dân vất vả khai báo ‘di biến động dân cư'
anh-nguoi-d226n-vat-va-khai-b225o-di-bien-dong-d226n-cu39_1.jpg
Tất cả người dân khi qua chốt đều phải thực hiện khai báo, kể cả shipper khi đã có đơn hàng.
anh-nguoi-d226n-vat-va-khai-b225o-di-bien-dong-d226n-cu39_2.jpg

Trưa 15/8, ghi nhận tại chốt kiểm soát dịch trên đường Lê Văn Duyệt (quận Bình Thạnh), TP HCM, dù đã ngày thứ 2 triển khai việc khai báo “di biến động dân cư”, nhưng nhiều người dân vẫn còn khá lúng túng khi quá nhiều thông tin cần phải khai báo trong trình duyệt quét mã yêu cầu.

anh-nguoi-d226n-vat-va-khai-b225o-di-bien-dong-d226n-cu39_3.jpg
Tại chốt kiểm soát trên đường Lê Văn Duyệt (quận Bình Thạnh), người dân phải dừng lại khai báo thông tin và trình được giấy đi đường để được qua chốt.
anh-nguoi-d226n-vat-va-khai-b225o-di-bien-dong-d226n-cu39_4.jpg

Chị Trần Ngọc Ánh (quận Bình Thạnh), cho biết: “Điện thoại tôi không có 3G, tôi phải khai báo thông tin bằng giấy, nhưng hiện bút để khai báo không đủ, chúng tôi phải chờ đến lượt. Sáng nay tôi đi mua thuốc cho người nhà, nhưng chờ thế này mất rất nhiều thời gian. Việc kiểm soát như thế này tôi cũng đồng ý, nhưng do chúng tôi chưa quen, cũng như chưa cập nhật được thông tin kịp thời”.

anh-nguoi-d226n-vat-va-khai-b225o-di-bien-dong-d226n-cu39_5.jpg
Quá trình khai báo mất nhiều thời gian, khiến nhiều phương tiện ứ động, không thể di chuyển.

Tại đây, nhiều người phải quay xe trở về vì không thể khai báo thông tin, nhiều người lớn tuổi, không thao tác trên điện thoại thông minh được đã tỏ ra khá lúng túng khi loay hoay mãi vẫn không thể khai báo thông tin.

Nhiều người đành phải nhờ sợ trự giúp đỡ của người bên cạnh hoặc các tình nguyện viên. Điều này vô tình phá vỡ nguyên tắc 5K khi hầu hết người dân đều không thể thực hiện giãn cách 2m như Chỉ thị 16 đã nêu.

anh-nguoi-d226n-vat-va-khai-b225o-di-bien-dong-d226n-cu39_6.jpg
Mã QR được dán nhiều nơi khác nhau, để tránh hiện trạng tập trung đông người.
anh-nguoi-d226n-vat-va-khai-b225o-di-bien-dong-d226n-cu39_7.jpg

Trung bình, một điểm khai báo “di biến động dân cư”, người dân sẽ mất khoảng 5-10 phút/lượt khai báo, điều này vô tình làm mất nhiều thời gian và xảy ra hiện tượng ùn ứ, tập trung đông người.

Để hạn chế tập trung đông người và nhanh chóng qua chốt kiểm soát, người dân cần khai báo thông tin qua hệ thống "di biến động dân cư" tại địa chỉ website http://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn trước ở nhà, để tránh mất nhiều thời gian.

anh-nguoi-d226n-vat-va-khai-b225o-di-bien-dong-d226n-cu39_8.jpg
anh-nguoi-d226n-vat-va-khai-b225o-di-bien-dong-d226n-cu39_9.jpg
Sauk hi đã khai báo thông tin, lực lượng chức năng sẽ kiểm tra trên phần mềm hệ thống qua mã QR của người dân cung cấp.
anh-nguoi-d226n-vat-va-khai-b225o-di-bien-dong-d226n-cu39_10.jpg
anh-nguoi-d226n-vat-va-khai-b225o-di-bien-dong-d226n-cu39_11.jpg
Lực lượng dân quân hỗ trợ người dân khai báo thông tin.
anh-nguoi-d226n-vat-va-khai-b225o-di-bien-dong-d226n-cu39_12.jpg
anh-nguoi-d226n-vat-va-khai-b225o-di-bien-dong-d226n-cu39_13.jpg
anh-nguoi-d226n-vat-va-khai-b225o-di-bien-dong-d226n-cu39_14.jpg
anh-nguoi-d226n-vat-va-khai-b225o-di-bien-dong-d226n-cu39_15.jpg
anh-nguoi-d226n-vat-va-khai-b225o-di-bien-dong-d226n-cu39_16.jpg
Không có internet, nhiều người phải khai báo trực tiếp bằng giấy tại chốt kiểm dịch.
anh-nguoi-d226n-vat-va-khai-b225o-di-bien-dong-d226n-cu39_17.jpg
Lực lượng tình nguyện viên đem mã QR đến tận nơi và hỗ trợ giúp người dân khai báo nhanh nhất có thể.
anh-nguoi-d226n-vat-va-khai-b225o-di-bien-dong-d226n-cu39_18.jpg
h18668u-vinh-trung-nguy18668n
Theo daidoanket.vn http://daidoanket.vn/anh-nguoi-dan-vat-va-khai-bao-di-bien-dong-dan-cu-5661956.html Copylink