Thursday, Nov 23, 02:11 PM

Sự kiện Bảo hiểm - Claims central “ra đời” ngoạn mục trong “bão”

Lựa chọn đúng thời điểm “bão” của ngành bảo hiểm nhân thọ, Claims central được chào đời như một đứa con tinh thần đã được thai nghén từ lâu. Số tiền gần 20 tỷ đồng là quyền lợi mà các khách hàng đã nhận về nhờ sự chung tay của Sự kiện Bảo hiểm.

Sự kiện Bảo hiểm - Claims central “ra đời” ngoạn mục trong “bão”
Sự kiện Bảo hiểm - Claims central “ra đời” ngoạn mục trong “bão”

Sự kiện Bảo hiểm – Claims central “ra đời” như một sự tất yếu

Tháng 6/2023, cái tên “Sự kiện Bảo hiểm – Claims central” nổi lên như một hiện tượng bởi gần như lần đầu tiên trong ngành bảo hiểm nhân thọ, có một trung tâm để tháo gỡ các ca chi trả “khó” của các khách hàng.

Anh Nguyễn Xuân Tiệp - Người sáng lập đầu tiên của Sự kiện Bảo hiểm

Là người đầu tiên sáng lập nên Claims central, anh Nguyễn Xuân Tiệp hiện là Quản lí cấp cao của một công ty BHNT chia sẻ: “Tôi bước chân vào nghề năm nay năm thứ 4 và đã trực tiếp hỗ trợ rất nhiều ca giải quyết quyền lợi cho các khách hàng của mình cũng như các khách hàng mà người bán trước cho họ đã nghỉ. Tôi nhận thấy có rất nhiều vấn đề của các quản lý, đại lý trong khâu giải quyết quyền lợi cho các khách hàng. Đây là điều khiến tôi vô cùng trăn trở và đau đáu làm thế nào để mình có thể giúp các đồng nghiệp của mình. Đó là lí do Claims central ra đời”.

 

Chị Phạm Thị Thanh - Chủ tịch của Sự kiện Bảo hiểm

Người đồng sáng lập trung tâm, chị Phạm Thị Thanh hiện là giám đốc điều hành một công ty BHNT khác cho biết : “Các công ty bảo hiểm nhân thọ đã có những quy định rất chặt chẽ về giấy tờ, điều khoản khi khách hàng giải quyết quyền lợi. Tuy nhiên trong quá trình làm, có nhiều tình huống rủi ro xảy ra có thể mang đến sự bất lợi cho khách hàng một cách tự nhiên. Vì thế buộc người tư vấn viên, ngoài kiến thức về bảo hiểm, phải hiểu sâu, rộng hơn các kiến thức liên quan như luật, khả năng logic liên kết các vấn đề…

Mà điều này, phải thẳng thắn công nhận không phải ai làm bảo hiểm cũng tốt cả. Vì thế tôi và anh Tiệp cùng 5 anh em khác đã thống nhất thành lập Claims central để giúp đỡ được cho các đồng nghiệp của mình thêm kiến thức”.

Claims central là sự thừa hưởng và phát huy ….

Trực tiếp hỗ trợ nhiều ca chi trả của khách hàng mà trước đó dường như các tư vấn viên khác đã đi vào “bế tắc” bằng sự nhanh nhạy, thông minh cùng vốn kiến thức sâu rộng. Tuy nhiên khi nhắc đến đứa con tinh thần này, chị Thanh chỉ dám nhận trung tâm là sự kế thừa từ các bậc tiền bối mà anh đã được học như khoá học của Bác sĩ Quỳnh Mai, thầy Hoàng Gia Phong, thầy Ngô Hà Minh, thầy Nguyễn Thanh An... trên cơ sở đó phát huy những điểm mạnh của mỗi thành viên trong Sự kiện bảo hiểm.

Chị Thanh cho biết ở trong Ban quản trị của Sự kiện Bảo hiểm có 7 thành viên: Anh Nguyễn Xuân Tiệp là anh cả với thế mạnh về các vấn đề liên quan đến tai nạn. Xuất phát điểm anh là lãnh đạo của tập đoàn Viettel nên có chất lãnh đạo, tổ chức các công việc, phân công và điều phối trong SKBH. Luật sư Trần Thanh với 20 năm kinh nghiệm trong ngành luật và hiện đang là Giám đốc công ty Luật Hữu Nghị, TVV tinh hoa của một công ty BHNT; Anh Nguyễn Dũng, 20 năm trong ngành công an, công tác ở Phòng Cảnh sát Giao thông, kinh nghiệm điều tra giải quyết tai nạn giao thông, 5 năm kinh nghiệm trong ngành BHNT; Nhà báo Phạm Thị Oanh 14 năm kinh nghiệm trong ngành báo chí chuyên mảng y tế, 3 năm trong ngành BHNT; TVV Nguyễn Hoa với dày dặn kinh nghiệm trong ngành BHNT 7 năm liên tục với nghiệp vụ giỏi, nắm bắt nhanh, có tư duy logic; TVV Phan Thị Cẩm Trang 3 năm trong nghề, logic tư duy tốt, giỏi kiến thức y khoa, chi tiết tốt…

Ban quản trị Sự Kiện Bảo hiểm

Lựa chọn mỗi người với những thế mạnh của mình vì vậy mà khi hỗ trợ ca khách hàng đều kết hợp với nhau một cách nhanh, gọn và đảm bảo tối đa quyền lợi trong một thời gian ngắn nhất.

Hạnh phúc khi nỗi đau được vơi bớt và tương lai… lại được hé mở

 “Nghề này lạ lắm, trên cả quyền lợi mà các khách hàng được nhận, nó còn là nỗi đau được vơi bớt và tương lai lại được hé mở” – anh Tiệp xúc động chia sẻ khi nhớ lại một số ca mà anh hỗ trợ gần đây.

Tôi nhớ một ca bỏng ở Đồng Nai, tình huống là em trai tới nhà thăm chị gái mới sinh và không may bị bỏng nước lẩu 18% độ 2. Tuy nhiên có một điều đáng tiếc đó là do tường trình sai nên mất hơn 1 năm công ty vẫn từ chối chi trả và cơ duyên tôi biết đến trường hợp này. Lúc đó gia đình họ đã buông xuôi rồi và thật sự đã mang đến những trải nghiệm không vui cho khách hàng.

Khi tìm hiểu  tình huống bỏng,  cũng như xem lại toàn bộ hồ sơ, giấy tờ bệnh án của em trai này, tôi quyết định giúp gia đình từ những việc đầu tiên và gửi công ty thì chỉ 15 ngày sau công ty đã chấp thuận chi trả với số tiền 250 triệu.

Khi nhận số tiền này, thật sự bản thân tôi còn vui hơn cả khách hàng vì một phần nào đó số tiền hỗ trợ cho em trai tiếp tục điều trị cũng như hồi phục để quay trở về với công việc”.

Đó chỉ là một trong vô số những ca hỗ trợ mà anh Tiệp cùng đội ngũ của mình đã giúp trong thời gian qua.

Với chị Thanh, niềm hạnh phúc vẫn ngập tràn trong đôi mắt bởi mới gần đây thôi chị nhận được tin nhắn từ phía gia đình một khách hàng ở Nam Định thông báo nhận số tiền 1.450.000.000 đồng (1 tỷ bốn trăm năm mươi triệu đồng) sau 5 tháng đồng hành, hỗ trợ. Chị kể thật sự đáng tiếc trước rủi ro khi mà người trụ cột đã ra đi mãi mãi trong chính ngày vui của người thân mình ở quê.

“Bạn đó về quê đám cưới người nhà, đến tối đi tắm thì mãi không ra nên bố mẹ vào gọi thì phát hiện con ngã, mặt úp xuống một xô nước nên đã vội vã đưa đến viện. Nhưng kết quả con đã không còn với kết luận của bệnh viện “Tử vong ngoại viện” trong khi bạn đó mới tham gia bảo hiểm được vỏn vẹn 37 ngày. Thời gian quá ngắn ngủi cùng giấy tờ không thuyết phục nên công ty bảo hiểm hoàn toàn đặt nghi vấn nguyên nhân của sự ra đi này….

Tôi đã tìm hiểu, xâu chuỗi các vấn đề và cùng các cộng sự của mình hỗ trợ khách hàng. Sau 5 tháng, khách hàng đã nhận được số tiền 1.450.000.000. Số tiền không thể bù đắp được nỗi mất mát khi người chồng, người cha của 3 đứa con thơ ra đi nhưng ít nhiều đỡ đần được cho những người ở lại. Tôi thấy tâm mình bình an và lòng nhẹ nhàng mỗi khi giúp được một ca khách hàng nhận được quyền lợi”.

Chị cho biết kể từ ngày bắt đầu ra mắt đến nay là hơn 4 tháng, tổng số tiền từ các ca giải quyết quyền lợi khách hàng nhờ sự hỗ trợ của TT Sự Kiện Bảo Hiểm là gần 20 tỉ đồng. Số tiền đã giúp biết bao gia đình vượt qua những ngày tháng khốn khó, bi đát nhất… Đó cũng chính là ý nghĩa của BHNT mà Sự kiện Bảo hiểm - Claims central muốn hướng đến lâu dài.

Theo dansinh https://baodansinh.vn/doi-song.htm Copylink