Dựa vào những con số thống kê, Ubuy đã xác định được 10 thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới.
Với các dự báo về ngành công nghiệp thời trang xa xỉ sẽ tăng trưởng đều đặn 6%/năm trên toàn cầu trong vài năm tới, nghiên cứu này dường như khẳng định sự quan tâm của công chúng đối với các thương hiệu đắt tiền là không hề suy giảm, theo SCMP.
1. Louis Vuitton
Những con số thống kê cho thấy Louis Vuitton là thương hiệu xa xỉ phổ biến nhất trên thế giới.
Với danh sách toàn những khách hàng hạng A bao gồm giới thượng lưu, người nổi tiếng, quý tộc... trong mắt nhiều người Louis Vuitton đồng nghĩa với sự giàu có bậc nhất.
Thương hiệu của Pháp gây tiếng vang với các bộ sưu tập đồ da cao cấp và quần áo may sẵn sang trọng.
Nhà mốt này cũng thu hút nhiều lượt tìm kiếm hàng tháng nhất trên toàn cầu (8,3 triệu) và lượt truy cập trang web (15,5 triệu) hơn bất kỳ thương hiệu nào khác. Chỉ riêng trong năm 2022, Louis Vuitton đã đạt doanh thu hơn 18,6 tỷ USD.
2. Dior
Thương hiệu xa xỉ phổ biến thứ hai thế giới là Dior.
Nhà mốt từ Pháp thu hút các tín đồ thời trang bằng những sáng tạo độc đáo trong các thiết kế cao cấp với đa dạng sản phẩm như phụ kiện, nước hoa, thậm chí mỹ phẩm. Dior ghi nhận doanh thu cao nhất so với bất kỳ thương hiệu thời trang xa xỉ nào, thu về 74,6 tỷ USD vào năm 2022.
3. Gucci
Kết quả nghiên cứu từ Ubuy cho thấy thương hiệu cao cấp hàng đầu của Italy đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng.
Gucci thu hút khách hàng qua lượng tìm kiếm liên tục với 4,7 triệu lượt truy cập hàng tháng, cao thứ 2 trong số các thương hiệu xa xỉ, chỉ sau Louis Vuitton.
4. Chanel
Là nhà sáng tạo đằng sau "chiếc váy đen nhỏ" nổi tiếng, không có gì ngạc nhiên khi Chanel xếp thứ hạng cao trong danh sách Top 10 những thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới.
Những chiếc túi xách của thương hiệu thời trang Paris đã là món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo của những người giàu có. Channel cũng tự hào khi có lượng người theo dõi trên mạng xã hội lớn nhất trong danh sách này, với hơn 56 triệu lượt follow.
5. Đồng hồ Rolex
Rolex chiếm vị trí trong top 5 nhờ tỷ lệ tương tác cao hơn mức trung bình so với hầu hết thương hiệu xa xỉ khác.
Được biết đến với những chiếc đồng hồ tuyệt đẹp và chất lượng hoàn hảo, Rolex đang định vị khách hàng của họ là những người thành công, giàu có. Với cánh mày râu, những chiếc đồng hồ của hãng chính là phụ kiện mang tính biểu tượng.
6. Versace
Ở vị trí thứ sáu là cường quốc thời trang Italy - Versace.
Với các thiết kế mang dấu ấn màu sắc đậm, chi tiết phức tạp và họa tiết đầu Medusa mang tính biểu tượng, thương hiệu xa xỉ này thu hút hơn 2 triệu lượt tìm kiếm hàng tháng trên toàn cầu.
Bên cạnh đó, thương hiệu này có có tỷ lệ tương tác 0,71% với khách hàng của mình trên mạng xã hội, xứng đáng là một trong những nhà mốt tận tụy nhất trong giới kinh doanh.
7. Micheal Kors
Thương hiệu cùng tên của nhà thiết kế nổi tiếng Micheal Kors được vinh danh ở vị trí thứ bảy. Khi nhắc đến thời trang thanh lịch, cổ điển của Mỹ, không ai không nghĩ đến những thiết kế sang trọng, linh hoạt mà các ngôi sao như Priyanka Chopra và Nicole Kidman mê đắm.
Micheal Kors đã kiếm được 3,7 tỷ USD đáng nể vào năm 2022, vượt xa những thương hiệu của các nhà thiết kế khác.Ralph Lauren - thương hiệu của Mỹ đứng vị trí thứ tám. Ảnh: Vogue.
8. Ralph Lauren
Một thương hiệu xa xỉ khác của Mỹ lọt vào danh sách này là Ralph Lauren.
Về cơ bản, đây là nhà mốt đã phát minh ra phong cách "preppy", pha trộn các yếu tố thể thao tinh tế với những di sản của thời trang xứ cờ hoa.
Năm 2022, Ralph Lauren nhận được 10 triệu khách truy cập hàng tháng vào trang web của mình và kiếm được hơn 4,9 tỷ USD.
9. Prada
Chất liệu sang trọng và sự tỉ mỉ đến từng chi tiết là những gì người khác nghĩ đến Prada. Thương hiệu thời trang biểu tượng của Milan đã được xếp vào vị trí thứ chín nhờ các dòng sản phẩm phong phú, bao gồm quần áo, giày dép, kính mắt và nước hoa...
Prada nhận được 5,6 triệu lượt truy cập vào trang web của mình mỗi tháng và có con số theo dõi đáng kinh ngạc trên mạng xã hội là 32 triệu lượt follow.
10. Coach
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, thương hiệu thời trang Coach của Mỹ chiếm vị trí thứ 10 trong danh sách các thương hiệu cao cấp được ưa chuộng nhất thế giới.
Với nhiều sản phẩm, bao gồm túi xách da nổi tiếng, phụ kiện và quần áo may sẵn, thương hiệu Mỹ tiếp tục thu hút giới mộ điệu, những người đã bỏ ra hơn 6,2 tỷ USD vào năm ngoái để sở hữu những item hàng đầu của hãng.
Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.