Monday, Jul 23, 10:07 AM

Du lịch Việt Nam tăng trưởng ấn tượng

6 tháng đầu năm, ngành du lịch đón gần 5,6 triệu lượt khách quốc tế, đạt 69% kế hoạch đề ra năm 2023, phục hồi 66% so với mức năm 2019. Tổng số khách du lịch nội địa đạt 64 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch đạt 343 nghìn tỷ đồng, cao hơn 29,4% so

Du lịch Việt Nam tăng trưởng ấn tượng
Du lịch Việt Nam tăng trưởng ấn tượng

Theo Tổng cục Thống kê, quý II/2023, khu vực dịch vụ, du lịch đạt tăng trưởng 6,33%, cao hơn gần gấp đôi so mức tăng trưởng GDP nền kinh tế (3,72%), qua đó đóng góp tới 78,85% trong tăng trưởng chung.

Theo Tổng cục thống kê, kinh tế thế giới trong 6 tháng đầu năm 2023 đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức, xung đột Nga - Ukraine kéo dài, lạm phát toàn cầu mặc dù đã hạ nhiệt nhưng vẫn ở mức cao, Ngân hàng Trung ương của nhiều quốc gia vẫn theo đuổi chính sách tiền tệ thắt chặt đã tác động mạnh tới tăng trưởng kinh tế, đầu tư, tiêu dùng.

Trong bối cảnh đó, Tổng sản phẩm trong nước (GDP) 6 tháng đầu năm 2023 tăng 3,72%. Trong mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế, khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 3,07%, đóng góp 9,28%; khu vực công nghiệp và xây dựng tăng 1,13%, đóng góp 11,87%; đặc biệt, khu vực dịch vụ, du lịch tăng 6,33%, đóng góp 78,85%.

Nguồn: Tổng cục Thống kê
Nguồn: Tổng cục Thống kê

Báo cáo của Tổng cục Thống kê nêu rõ, kết quả này phản ánh hiệu quả của các chính sách kích cầu tiêu dùng nội địa, các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch được đẩy mạnh đã góp phần duy trì tăng trưởng của khu vực dịch vụ, du lịch.

Theo Trung tâm Thông tin du lịch, thời gian qua, ngành du lịch tập trung triển khai các hoạt động phục hồi du lịch. Du lịch Việt Nam tham dự Hội chợ du lịch quốc tế ITB Berlin với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, khẳng định quyết tâm hội nhập với sự phục hồi của du lịch thế giới. Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia Bình Thuận 2023, mở màn cho hàng loạt sự kiện, hoạt động du lịch trên cả nước.

Du lịch Việt Nam xúc tiến quảng bá tại hội chợ ITB Berlin 2023
Du lịch Việt Nam xúc tiến quảng bá tại hội chợ ITB Berlin 2023

Nhiều sự kiện rất vui đến với ngành du lịch Việt Nam. Netflix lần đầu tiên ra mắt bộ phim “A Tourist’s Guide to Love” quảng bá hình ảnh, nét đẹp và văn hóa Việt Nam. Thương hiệu nổi tiếng Michelin Guide lần đầu tiên ra mắt ở Việt Nam, trao danh hiệu Michelin cho 103 nhà hàng ở Hà Nội và TP. HCM.

Tháng 6/2023, Việt Nam đón 975 nghìn lượt khách quốc tế, tăng 6,4% so tháng trước. Tính chung 6 tháng, ngành du lịch đón gần 5,6 triệu lượt khách quốc tế, đạt 69% kế hoạch đề ra năm 2023, phục hồi 66% so 2019. Tổng số khách du lịch nội địa đạt 64 triệu lượt.

Tổng thu từ khách du lịch đạt 343 nghìn tỷ đồng, cao hơn 29,4% so cùng kỳ 2022. Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng nhanh tốp đầu thế giới...

Minh Anh
Theo Thương Hiệu Công Luận https://thuonghieucongluan.com.vn/du-lich-viet-nam-tang-truong-an-tuong-a196389.html Copylink