Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam có 10 di sản tư liệu được UNESCO vinh danh, bao gồm 3 di sản tư liệu thế giới và 7 di sản tư liệu khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
Tết Nguyên đán, là dịp để mọi người đoàn tụ gia đình, nhớ về với tổ tiên. Phóng viên Báo Đại Đoàn Kết đã có cuộc trò chuyện với nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Nguyễn Hùng Vĩ xoay quanh câu chuyện Tết cổ truyền.
Đám đông thét 'Gonza! Gonza!', Julian cũng gào lên. Giọng non của nó vỡ tan. Sắp mất hút lưng áo số 7. Phượng đành kiễng chân, chỉnh giọng đủ vang: 'Gonza, anh quay lại một chút được không?'. Gonza quay phắt lại. Đám đông ngơ ngác. 'Cho con gái tôi xin chữ ký với'.
Những đứa con không quan tâm nhiều về câu chuyện năm nẵm ba mẹ lên phố rời quê. Có đôi lần làm giấy tờ, đứa con điện thoại hỏi ba, nguyên quán của mình ở đâu ba? Ông già đọc từng chữ 'Bàu Sen, Rạch Rập' một cách chậm rãi. Không biết bên kia điện thoại ông già đang nghẹn ngào, tủi thân khi những cái tên ăn vào máu của mình, mà đứa con lại thấy bỡ ngỡ, xa xôi.
Sai 24 năm kể từ khi ra mắt vào năm 1996, SV 2020 do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thực hiện trở lại với một diện mạo mới.
So sánh một số phim dã sử Việt với phim Hàn “Kiếm khách” (phim dã sử, tên tiếng Anh “The swordsman”, khởi chiếu tại Việt Nam từ 13.11, đạo diễn Choi Jae Hoon, nhà sản xuất OPUS Pictures), dù chỉ là tương đối, cũng thấy ngoại trừ “Mỹ nhân kế”, thì các phim Việt còn lại, dàn diễn viên không đồng đều bằng, cách xử lý tiết tấu phim Việt hay bị chùng ở nửa cuối và yếu tố dữ dội, khốc liệt chưa thể bằng...